คนทำความสะอาด เตือน 2 สิ่งที่ไม่ควรใช้ เมื่อไปพัก รร. รู้วิธีล้างแล้วอึ้ง

แม่บ้านทำความสะอาดเตือนเอง 2 สิ่งที่ควรเลี่ยงไม่ควรใช้ เมื่อไปพักที่โรงแรมในต่างประเทศ เผยวิธีล้างทำความสะอาด ถึงกับอึ้ง

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ไปยังกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น ถึงการเข้าพักโรงแรมระดับ 4 ดาวแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 5 คืน ซึ่งโรงแรมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนไทย และห้องที่เลือกราคาน่าจะเกือบแพงที่สุดในโรงแรมแล้ว แต่ทว่ากลับพบปัญหา ลูกๆที่เป็นภูมิแพ้ จามตลอดเวลาที่กลับมาพัก จึงได้ให้แม่บ้านทำความสะอาดทุกวัน และเปิดเครื่องฟอกอากาศเบอร์แรงที่สุด แต่ลูกก็ยังจาม

 

ภาพจาก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น

ทั้งนี้ เมื่อลองดูตามซอกมุมต่างๆของห้องพัก ก็พบว่ามีฝุ่นเกาะอยู่เป็นจำนวนมากและพื้นก็เป็นพื้นพรมซึ่งมีฝุ่นเยอะ ตามซอกมุมเล็กๆที่การทำความสะอาดเข้าไปไม่ถึง ก็จะเจอกับคราบฝุ่นชัดเจน รวมไปถึงหลอดไฟ วงกบประตู ที่มีฝุ่นเกาะหนาเป็นนิ้ว เวลาอยู่ในห้องลูกๆต้องใส่แมสก์


นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังเผยให้เห็นภาพฝุ่นที่เกาะแขนเสื้อ จนต้องลุกมาทำความสะอาดห้องเอง พร้อมกับบอกว่าแม้จะเหลืออีก 3 คืนก็อยากจะย้ายโรงแรมแล้ว และนี่คงเป็นครั้งเดียวที่จะพักที่โรงแรมแห่งนี้

 

ภาพจาก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยแนะนำว่าหากใครเป็นภูมิแพ้ เวลาเลือกโรงแรมต้องอย่าเลือกโรงแรม 4-5 ดาวเก่าๆ เพราะส่วนมากจะปูพรม และพรมจะมีฝุ่นเยอะ ไม่ว่าจะดูดฝุ่นอย่างไรก็ดูดไม่หมด บางคนก็แนะนำให้ผู้โพสต์แจ้งเรื่องกับทางโรงแรม ซึ่งเธอได้แจ้งแล้วแต่ปรากฏว่าทางโรงแรมมีแค่คำขอโทษ และบอกว่าจะมาทำความสะอาดให้ในตอนเช้า

 

ภาพจาก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น

ขณะเดียวได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งที่เคยทำงานทำความสะอาดโรงแรม ได้มาเล่าให้ฟังว่า ตนเคยทำงานทำความสะอาดโรงแรม โดยที่ 1 ห้อง ต้องใช้เวลาทำความสะอาด 15-20 นาที ค่าแรงจะคิดเป็นห้อง และคนทำความสะอาดมีเวลาจำกัด จึงต้องรีบทำ ทำให้ห้องสกปรก


สิ่งที่เคยเจอคือ เพื่อนร่วมงานคนจีนไม่เปลี่ยนผ้าปูเตียง แค่ดึงผ้าให้ตึง และถ้าจะให้ปลอดภัย แนะนำว่าไม่ควรใช้แก้วน้ำกับกาน้ำร้อน หรือถ้าจำเป็น ควรล้างแก้วน้ำก่อนใช้งานทุกครั้ง


ขณะที่อีกคนที่เคยทำงานทำความสะอาดโรงแรม ก็ได้เข้ามาเสริมว่า รุ่นพี่ที่เคยสอนงาน ใช้ปลอกหมอนที่ลูกค้าใช้แล้วเช็ดแก้วที่ล้างทำความสะอาดแล้ว บางทีก็เอาฟองน้ำอันเดียว ล้างอ่างล้างหน้า ล้างอ่างอาบน้ำ และล้างแก้วด้วย ส่วนกาน้ำร้อนนั้นส่วนมากจะไม่ค่อยล้าง เอาผ้าเช็ด ซึ่งดีหน่อยอาจจะเป็นผ้าสะอาด แต่ถ้าพนักงานขี้เกียจก็จะใช้ปลอกหมอนแทน และพนักงานส่วนมากก็เป็นต่างชาติ ห้องจะสะอาดหรือไม่สะอาด ก็แล้วแต่คนจะทำ

 

ภาพจาก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น

 

นอกจากนี้ยังมีอีกคนที่เข้ามาคอมเมนต์แนะนำอีกว่า เขาและลูกชายต่างเป็นภูมิแพ้ด้วยกันทั้งคู่ เวลาไปถึงโรงแรม สิ่งแรกที่จะทำคือเปิดดูแอร์ก่อนกดเปิดเครื่องทุกครั้ง ใน 10 ครั้งจะเจอแค่ 2 ครั้งที่ฟิลเตอร์แอร์สะอาดจริง ๆ แต่ส่วนมากฟิลเตอร์จะมีแต่ฝุ่นหนา จนเขาต้องเอาฟิลเตอร์แอร์มาล้างทำความสะอาดให้แทน และเขามีฟิลเตอร์แอร์สกปรกเป็นคอลเลคชั่นเลย

 

ภาพจาก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น

 

ขอบคุณ FB : กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น