ถนนพระราม2 เกิดเหตุกระเช้าสลิงขาด ในโครงการก่อสร้างทางยกระดับมอเตอร์เวย์ M82 ส่งผลทำให้ คนงานดับ 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย

 18ม.ค.67 เกิดเหตุสลิงขาดที่ถนนพระราม 2  กระเช้าร่วงทับคนงานเสียชีวิต โดยเป็นพื้นที่ก่อสร้างทางยกระดับมอเตอร์เวย์ M82 ( บางขุนเทียน - ปากท่อ) บริเวณปากซอยพระรามสอง 72 ถนนพระราม2 ขาเข้า แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ซึ่งสลิงรถเครนยกกระเช้าคนงานเกิดขาด ทำให้กระเช้าตกลงมาด้านล่าง มีความสูงประมาณ 15 เมตร มีคนงานเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ1 ราย

พระราม2 อีกแล้ว สลิงขาดกระเช้าร่วง คนงานเสียชีวิต
โดยเหตุเกิดขณะที่รถเครนกำลังดึงกระเช้าพาคนงาน ซึ่งเป็นช่างแมคคาทรอนิกส์ขึ้นไปเปลี่ยนน้ำมันไฮโดรลิคโช้คคานเหล็กยกเซ็กเมนต์ หรือรางรองรับพื้นถนน ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นคนงานที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไม่ได้ส่งสัญญาณบ่งบอกถึงความผิดปกติของเครนและกระเช้าแต่อย่างใด

พระราม2 อีกแล้ว สลิงขาดกระเช้าร่วง คนงานเสียชีวิต

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายวิภาค พรหมประสงค์ อายุ 44 ปี และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ชื่อ นายธีรภัทร์ ขันนอก อายุ 24 ปี

พระราม2 อีกแล้ว สลิงขาดกระเช้าร่วง คนงานเสียชีวิต

ด้านข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายสุชาติ ตงเท่ง อาสาสมัครมูนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า พอได้รับแจ้งเหตุก็รีบมาตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน แต่ปรากฏว่ามีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน อีกคน ส่วนอีกรายได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา เบื้องต้นทราบว่ากระเช้าดังกล่าวไม่ได้เป็นกระเช้าสำหรับบรรทุกคนขึ้นไปด้านบน แต่เป็นกระเช้าสำหรับขนของ