เปิดค่าสินสอด "ประมูลสุนัขทหาร" ไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

เปิดค่าตัว "ประมูลสุนัขทหาร" ไม่ผ่านเกณฑ์ 3 สายพันธุ์ 54 ตัว ทาสหมาต้องเตรียมอะไรบ้าง เช็กเงื่อนไขก่อนการประมูล

เรียกว่าได้รับความสนใจจากคนรักสัตว์และทาสหมาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้โพสต์ข่าวการเปิดประมูลสุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 54 ตัว ของ กองทัพบก โดย กรมการสัตว์ทหารบก ในวันที่ 27 มกราคม 2567 ณ สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งการประมูลสุนัขทหารในครั้งนี้ จะมีสุนัขด้วยกันทั้งหมด 3 สายพันธุ์ ประกอบด้วย ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ , เบลเยียม มาลินอยส์ และ เยอรมันเชพเพิร์ด

 

เปิดค่าสินสอด ประมูลสุนัขทหาร ไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ได้ให้ข้อมูลว่า สุนัขทหารที่นำมาประมูล คือสุนัขทหารที่ไม่ผ่านเกณฑ์/ไม่ผ่านการทดสอบที่จะไปรับใช้ชาติ แต่เป็นมิตรกับคน เช่น บางตัวอ้วนเกินไป, บางตัวผอมเกินไป, บางตัวเฟรนด์ลี่เกินไป ไม่ใช่สุนัขที่ถูกคัดออก หรืออาจจะเกินโควตามา และเพื่อไม่ให้ทางหน่วยงาน ต้องแบกภาระมากจนเกินไป จึงได้นำมาประมูลเพื่อให้ได้มีโอกาสอยู่กับผู้รับอุปการะ 


อีกทั้ง สุนัขทหารรุ่นที่นำมาประมูล ไม่ใช่สุนัขทหารที่ผ่านการรับใช้ชาติ ไม่ใช่สุนัขสงคราม และไม่เคยถูกนำมาประมูลหรือขายทอดตลาด และ สุนัขทหารทุกรุ่นที่ถูกนำมาประมูล ทุกตัวเกิดจากพ่อพันธุ์แม่พันธุ์สุนัขทหารทั้งหมด 

 

ภาพประกอบการประมูลสุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์รอบที่แล้ว ไม่เกี่ยวกับรอบนี้

เงื่อนไขประมูลสุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์ มีดังนี้ 

  • ผู้มีสิทธิเข้าร่วมประมูลต้องเป็นผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลเท่านั้น โดยนำสำเนาหลักฐาน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องของเอกสารมายื่นแก่คณะกรรมการขายทอดตลาดในการลงทะเบียน
  • ผู้มีสิทธิร่วมประมูลมีทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล
  • ต้องยื่นเอกสารภาพถ่ายสถานที่ที่จะนำสุนัขไปเลี้ยงดูประกอบในการลงทะเบียนเข้าร่วมการประมูลราคา
  • ผู้ประมูลราคาต้องเสนอราคาเป็นสกุลเงินบาทเพียงอย่างเดียว เสนอราคาขึ้นครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท เสนอได้จนกว่ากรรมการจะประกาศให้ยุติการเสนอราคา
  • กำหนดให้ผู้เข้าร่วมประมูลราคา 1 ราย เป็นผู้ประมูลได้สุนัขไม่เกิน 2 ตัว


นอกจากนี้ ผู้ซื้อจะต้องชำระเป็นเงินสดต่อเจ้าหน้าที่ในวันประมูล ภายในเวลา 14.00 น. และต้องทำการขนย้ายสุนัขที่ซื้อออกจากศูนย์การสุนัขทหาร ภายในเวลา 16.00 น.ของวันประมูล ไม่เช่นนั้นจะถือว่าไม่ ปฏิบัติต่อเงื่อนไขของราชการ ราชการจะริบเงินค่าซื้อสุนัขของผู้ซื้อทั้งหมด และตัดสิทธิการเป็นผู้ซื้อกับราชการทันที ทั้งนี้ ผู้ซื้อที่ถูกตัดสิทธิจะเรียกค่าเสียหายใด ๆ จากราชการไม่ได้ทั้งสิ้น


ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลต้องมาที่ สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2657 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.


โดย สุนัขทหารทั้ง 54 ตัว จะมีทั้งเพศผู้และเมีย ซึ่งได้รับการทำหมันเรียบร้อยแล้ว แบ่งเป็นพันธุ์ลาบราดอร์ 6 ตัว, เยอรมันเชฟเฟิร์ด 28 ตัว และมาลีนอยส์ 20 ตัว อายุตั้งแต่ 1-6 ปี ราคาประมูลที่ตั้งไว้ เริ่มต้นตั้งแต่ 1,500-2,500 บาท แต่ละตัวราคาไม่เท่ากัน

 

เปิดค่าสินสอด "ประมูลสุนัขทหาร" ไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

 

เปิดค่าสินสอด "ประมูลสุนัขทหาร" ไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

 

เปิดค่าสินสอด "ประมูลสุนัขทหาร" ไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

 

เปิดค่าสินสอด "ประมูลสุนัขทหาร" ไม่ผ่านเกณฑ์ 54 ตัว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

 

คลิกอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่