ครม. ไฟเขียว "ยกเลิกครูอยู่เวร" มีผลทันที

ครม. ไฟเขียว "ยกเลิกครูอยู่เวร" ที่มีมาตั้งแต่ปี 2542 มีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 23ม.ค.67เป็นต้นไป จากนี้ครูไม่ต้องเข้าเวรแล้ว


กรณีประเด็นเรื่องการ ยกเลิกยกเลิกครูอยู่เวร หลังเกิดเหตุคนร้ายชายบุกทำร้ายครูเวรได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในโรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ต.ดอยลาน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา  ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  ครม.สัญจร ที่จังหวัดระนอง  มีมติยกเลิกครูอยู่เวร ในโรงเรียนและสถานศึกษาทั่วประเทศ มีผลวันนี้ (23 มกราคม 2567) ทันที

ครม. ไฟเขียว "ยกเลิกครูอยู่เวร" มีผลทันที

 

โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ไฟเขียว มีมติยกเลิกการอยู่เวรของครูในโรงเรียนและสถานศึกษาทั่วประเทศ มีผล 23 มกราคม 2567 ทันที ซึ่งที่ประชุม ครม.เห็นพ้องกันว่า ควรยกเลิกการอยู่เวรของครู ซึ่งเกิดขึ้นจากมติ ครม.เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว ( พ.ศ.2542) และเห็นว่าปัจจุบันมีระบบอื่นที่ทันสมัยอย่างกล้องวงจรปิดสามารถดูแลความปลอดภัยของโรงเรียนได้ 

ครม. ไฟเขียว "ยกเลิกครูอยู่เวร" มีผลทันที

พร้อมชงให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งหน่วยงานต่างๆ จะรับไปพิจารณาต่อไปและสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ดูแลความปลอดภัยพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ หรือเร่งจัดหางานไม่ให้เกิดความรุนแรงของกลุ่มวัยรุ่น โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) เตรียมสั่งการให้ อปท.ทั่วประเทศเข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยของโรงเรียนด้วย