หมีควายกัดแขน อาสาต่างชาติตัดสินใจหั่นแขนตัวเอง

แหลกละเอียด อาสาสมัครฯชาวต่างชาติมูลนิธิดัง จ.เชียงใหม่ โดนหมีควายกัด ตัดสินใจหั่นแขนตัวเองเพื่อเอาชีวิตรอด

หมีควายกัดแขน อาสาต่างชาติตัดสินใจหั่นแขนตัวเอง : เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานความใจเด็ดของอาสาสมัครของมูลนิธิเอกภาพสัตว์ป่าชาวสวิตเซอร์แลนด์รายหนึ่ง ซึ่งเขาโดนหมีควายกัดแขนไม่ยอมปล่อย และเพื่อต้องรักษาชีวิตไว้ เขาจึงตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ อาสาสมัครมูลนิธิเอกภาพสัตว์ป่าวัย 32 คนดังกล่าวได้ตัดสินใจนำมีดที่พกติดตัวมาด้วยตัดแขนตัวเองจนขาดเพื่อเอาชีวิตรอด หลังจากโดนหมีควายกัดแขน

 

 

ตามรายงานระบุว่า เหตุเกิดขณะที่ชายชาวต่างชาติรายนี้นำอาหารไปให้หมีควาย แต่ปรากฏว่าถูกกัดขณะยื่นมือเข้าไปให้อาหารในกรง และหมีควายกัดไม่ยอมปล่อย ทั้งนี้คาดว่าด้วยความตกใจและกลัวจะเป็นอันตรายถึงชีวิต เขาจึงตัดสินใจนำมีดที่พกติดตัวมาด้วยตัดแขนตัวเองจนขาดเพื่อเอาชีวิตรอด

 


พร้อมกันนี้มาทราบชื่อชายผู้เคราะห์ร้ายคนดังกล่าวภายหลังว่า ชื่อ Mr. Stefan Claudio Specogna ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงดาวอย่างเร่งด่วน ก่อนจะถูกส่งตัวไปผ่าตัดรักษาต่อที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยแขนขวาขาดตั้งแต่ข้อศอกลงมา ส่วนแขนส่วนที่โดนกัดขาดนั้น พบว่าอยู่ในสภาพแหลกละเอียด

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า หมีควายตัวดังกล่าวเป็นหมีควายที่พลัดหลงเมื่อปี 2536 ก่อนหน้านี้เคยอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติผาแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายประการ ทำให้เวลาต่อมาทางมูลนิธิได้ขอรับมาดูแลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

 


อย่างไรก็ตาม ช่วงเกิดเหตุทางผู้บาดเจ็บได้เอาอาหารให้หมีควายตามปกติ แต่ระหว่างที่ยื่นมือเข้าไปในกรงเพื่อให้อาหาร ก็ถูกหมีควายกัดเข้าที่แขนไม่ยอมปล่อย กระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาช่วยเหลือ ปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาล
 

หมีควายกัดแขน อาสาต่างชาติตัดสินใจหั่นแขนตัวเอง