แม่มาเล่าเอง "ชายพิการชาวสุโขทัย" พีกสุดถึงขั้นหมายหัวพ่อตัวเอง

แม่มาเล่าเอง ชายพิการชาวสุโขทัย โดนตัดสิทธิ์ เหมือนหนังคนละม้วน อึ้งหนักนิสัยส่วนตัว ถึงขั้นหมายหัวพ่อตัวเอง

แม่มาเล่าเอง "ชายพิการชาวสุโขทัย" พีกสุดถึงขั้นหมายหัวพ่อตัวเอง : เป็นที่สนใจแก่ประชาชนชาวไทยอย่างมากสำหรับกรณีของ ชายพิการชาวสุโขทัย ถูกตัดสิทธิ์เบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท ตั้งแต่ปี 2563 รวมทั้งไม่มีบัตรประชาชน จึงตัดสินใจโยกรถสามล้อจากสุโขทัย มุ่งหน้ากรมบัญชีกลาง กรุงเทพฯ เพื่อไปทวงสิทธิของตัวเอง 


กระทั่งต่อมาจึงทรายว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายมณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ชาว ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งหลังเป็นข่าวได้มีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายพยายามเข้าให้ความช่วยเหลือ แต่เขาปฏิเสธ ก่อนจะมีเรื่องโต้เถียงกันหลังตำรวจนำรถสามล้อที่เสียหายไปซ่อมให้ จนเจ้าหน้าที่ต้องนำรถมาคืน

 

แม่มาเล่าเอง "ชายพิการชาวสุโขทัย" พีกสุดถึงขั้นหมายหัวพ่อตัวเอง

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานข้อมูลจาก นางประเทือง อายุ 71 ปี แม่ของนายมณฑล ชายพิการ ว่า ลูกชายมาอยู่ที่บ้านได้เพียง 2-3 ปี และก่อนจะหายตัวไปช่วงปี 2562 ไม่เคยติดต่อทางบ้าน กระทั่งมาเห็นในข่าว

 

ก่อนหน้านี้ลูกก็หายตัวไปนานตั้งแต่ออกจากโรงเรียน บอกว่าไปทำงาน จนกลับมาบ้านในสภาพพิการ และก็หายตัวไปเมื่อปี 2562 ดังกล่าว ทำให้ไม่ค่อยรู้เรื่องลูกชายมากนัก เพราะเจ้าตัวไม่ยอมติดต่อทางบ้านทำให้ไม่ทราบข่าวคราว  

 

ด้าน นายณรงค์ ธุรี นายก อบต.แม่สำ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายมณฑล กลับมาบ้านในสภาพพิการเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ตนเองในขณะนั้นเป็นรองนายก อบต. อยู่ ได้ทำเรื่องคนพิการให้พร้อมนำรถวีลแชร์ไปมอบให้พร้อมกับอุปกรณ์ในการทำมาหากินเลี้ยงชีพ เป็นพวกเครื่องไม้เครื่องมือในการแกะสลักงานไม้ เนื่องจากนายมณฑลมีฝีมืองานช่างด้านนี้เพื่อหาเลี้ยงชีพ 

 

 

แต่ต่อมาเจ้าตัวก็ไม่เห็นสนใจอะไรมากมาย ก่อนจะหายตัวไปจากหมู่บ้านไป ไม่มีการติดต่อทางบ้านหรือทาง อบต. ในเรื่องของเบี้ยยังชีพคนพิการ จนกระทั่งไปโผล่ที่อ่างทองตามที่เป็นข่าว

 

แม่มาเล่าเอง "ชายพิการชาวสุโขทัย" พีกสุดถึงขั้นหมายหัวพ่อตัวเอง

 

 

พร้อมกันนี้ นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอศรีสัชนาลัย เผยว่า จากการประสานไปทางหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง พบตัวนายมณฑล ล่าสุดพบตัวอยู่ในพื้นที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมจะพาตัวขึ้นรถกลับมายัง จ.สุโขทัย เพื่อทำเรื่องให้ได้รับสิทธิคนพิการและช่วยเหลือดูแลในด้านต่าง ๆ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ยอมขึ้นรถกลับสุโขทัยแถมยังนิ่งเฉยไม่พูดไม่จา

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า นายมณฑลไม่ยอมอยู่บ้านหายตัวไปไม่มีการติดต่อ เพราะทะเลาะกับพ่อ มีการทำร้ายพ่อ และหายตัวออกจากบ้านไป สำหรับอุปนิสัยส่วนตัวทราบว่าเป็นคนใจร้อนอารมณ์รุนแรงทะเลาะกับครอบครัวหลายครั้งจนกระทั่งหายตัวไป

 

แม่มาเล่าเอง "ชายพิการชาวสุโขทัย" พีกสุดถึงขั้นหมายหัวพ่อตัวเอง