เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าคุมตัว "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" ทายาทสีทีโอเอ

ดีเอสไอคุมตัว วนรัชต์ ทายาทสีทีโอเอหลังศาลอาญาออกหมายจับคดีโกงหุ้น STARK ตามหนังสือขอส่งตัวอัยการคดีพิเศษเเล้ว เตรียมยื่นฟ้อง 12 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่10 กุมภาพันธ์ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอหมายจับนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทายาทตระกูลธุรกิจสีทีโอเอ ผู้ต้องหาที่2 ในความผิดฐานเป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัทกระทำโดยทุจริต ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวัง และความซื่อสัตย์สุจริต ตามมาตรา 89/7

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าคุมตัว "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" ทายาทสีทีโอเอ
จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายหรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว , ในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมกรบริษัทย่อยและผู้บริหารบริษัทย่อย , กรรมการ ผู้จัดการ หรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตาม พรบ.นี้ โดยทุจริต ร่วมกันหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จแก่ประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควร บอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ประชาชนผู้ถูกหลอกลวง หรือบุคคลที่สามทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ , กรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลใดซึ่งรับผิดชอบในการดำเนินงานของนิติบุคคลใดตามพรบ.นี้ กระทำหรือยินยอมให้กระทำ(1) ทำให้เสียหาย ทำลาย เปลี่ยนแปลง ตัดทอน หรือปลอมบัญชีเอกสาร หรือหลักประกันของนิติบุคคลดังกล่าว หรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลดังกล่าว 2.ลงข้อความเท็จหรือไม่ลงข้อความสำคัญในบัญชีหรือเอกสารของนิติบุคคลหรือที่เกี่ยวกับนิติบุคคลนั้น หรือ (3) ทำบัญชีไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง ไม่เป็นปัจจุบันหรือไม่ตรงต่อความเป็นจริงถ้ากระทำหรือยินยอมให้กระทำเพื่อลวงให้นิติบุคคลดังกล่าวหรือผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์อันควรได้หรือลวงบุคคลใดๆ , ร่วมกันโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง
หรือบุคคลที่สาม ตาม พรบ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 41,
343  ในคดีทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าคุมตัว "วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ" ทายาทสีทีโอเอ

ตามหนังสือด่วนที่สุด ของสำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษขอให้จัดการให้ได้ตัวผู้ต้องหา มาส่งตัวฟ้องศาล

มีรายงานว่าศาลอาญาพิจารณาเหตุเเละคำร้องเเล้วได้อนุญาตออกหมายจับเเล้ว

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษได้เข้าคุมตัวนายวนรัชต์ ขณะรักษาตัวได้ที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะเฝ้าคุมตัวเพื่อรอศาลเปิดทำการ เเละเตรียมนำตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 12 ก.พ.โดยขั้นตอนปกติพนักงานสอบสวนจะต้องคุมตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษเพื่อนำตัวไปยื่นฟ้อง หรืออาจจะมีการนำตัวไปที่ศาลอาญาเเละนัดกับพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญาเลย ซึ่งทางอัยการสำนักงานคดีพิเศษมีการร่างฟ้องรอไว้เเล้วเหลือเพียงนำตัวมาฟ้อง
+++