กัน จอมพลัง พร้อมส.ก.เขตคลองสามวา บุกช่วยเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายมานานนับเดือน ร่างกายมีบาดแผล และรอยฟกช้ำตามร่างกาย


11พ.ค.67  นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง  พร้อมด้วย คุณนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา  ลงพื้นที่บ้านเช่าในพื้นที่ สน.คันนายาว เพื่อช่วยเหลือเด็กชายวัย4ขวบ ที่ร่างกายมีบาดแผล และรอยฟกช้ำตามร่างกาย

โดยกันจอมพลัง เผยก่อนลงพื้นที่ว่า ได้รับการประสานมาจาก น.ส.นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ว่ามีเด็กชายวัย4ขวบ มีรอยแผลตามร่างกายและใบหน้า มีรอยกัดที่ลำตัว รอยฟกช้ำที่ก้นรวมไปถึงอวัยวะเพศ  วันนี้จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมบ้านพักเด็กและครอบครัวเพื่อเข้าในการช่วยเหลือ

กัน จอมพลัง บุกช่วยเด็ก4ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายนานนับเดือน

ด้าน น.ส.นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากหัวหน้าชุมชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.คันนายาว ว่าพบเห็นเด็กในชุมชน เพศชาย วัยเพียง 4ขวบ ที่รอยช้ำที่ใบหน้าลักษณะคล้ยรอยนิ้วมือ มีรอยช้ำที่ก้น และอวัยวะเพศ มีรอยกัดและจี้ไฟตามร่างกาย ขอให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือและตรวจสอบ เบื้องต้นทราบข้อมูลว่า เด็กชายรายดังกล่าว อยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง

 

โดยตอนกลางวันเด็กจะออกมาวิ่งเล่นในพื้นที่ชุมชน ตอนกลางคืน จะเข้าห้องพักและช่วงกลางดึกจะได้ยินเสียงเด็กร้อง พร้อมกับเสียงโวยวายของผู้เป็นพ่อเลี้ยง ส่วนพฤติกรรมของพ่อเลี้ยง ชาวบ้านเห็นว่ามักจะดื่มน้ำกระท่อมในปริมาณมาก และแบ่งให้กับแม่เด็กดื่มด้วย ส่วนจะมีการใช้สารเสพติดร่วมด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ร่วมไปถึงว่าจะมีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กด้วยหรือไม่ต้องรอการตรวจสอบ แต่เชื่อว่าน่าจะมีกระทำการใดอย่างใดอย่างขึ้น เพราะที่อวัยวะเพศของเด็กมีรอยช้ำด้วย


สำหรับพ่อเลี้ยงรายนี้มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และมาเช่าห้องพักในชุมชนดังกล่าว พร้อมกับแม่เด็ก ซึ่งแม่เด็กก็ไม่ได้มีการร้องขอความช่วยเหลืออะไรกับคนในชุมชน อาจจะเป็นเพราะว่าต้องอยู่แบบถ้อยทีถ้อยอาศัย กับสามีจึงไม่ได้มีการแจ้งควทมหรือขอความช่วยเหลือใด

กัน จอมพลัง บุกช่วยเด็ก4ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายนานนับเดือน

โดยพฤติกรรมของเด็กและครอบครัว ถูกคนในชุมชนเฝ้าดูแล้วเฝ้าระวังมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมและคอยเฝ้าสังเกตการณ์ /เก็บหลักฐาน บาดแผลตามร่างกายเด็ก มาโดยตลอด จนกระทั่งทนไม่ไหวจึงแจ้งมายังเจ้าหน้าที่เพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือเด็ก

ต่อมาเวลา 15.47 น.นายกัณฐัศว์ พร้อมคณะได้เดินทางมายัง ชุมริมคลองหนองระเเหง ถ. หนองระแหง แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เพื่อรับเด็กชายวัย 4 ขวบ ไปตรวจร่าฃกาย โดยนาง บุญเพ็ง เหลาหนวด อายุ 49 ปี เเม่ค้าในระเเวกนั้น กล่าวว่า ครอบครัวนี้เพิ่งมาอยู่เมื่อต้นปี ที่แคมป์คนงานบริเวณนี้ โดยตนเห็นรอยแผลรอยซ้ำตามร่างกายของเด็กอยู่บ่อยครั้ง

 

พอตนถามว่าใครทำเด็กก็บอกว่า “ปะป๋าตี“ ตอนเเรกไม่อยากยุ่งกลัวไปยุ่งเรื่องครอบครัว แต่ด้วยความที่ตนสงสารเด็ก  ตนเลยให้น้องสาวไปบอกประธานชุมชนจากนั้นประธานฯก็ติดต่อขอความช่วยเหลือไป  โดยเวลาเด็กอยู่กับเเม่จะมีพฤติกรรมที่ปกติดี แต่พออยู่กับพ่อเลี้ยงเด็กจะมีอาการหวาดกลัว โดยคนเป็นพ่อเลี้ยงนั้นตนไม่เคยเห็นมีการคุ้มคลั่งใดๆเวลาออกไปทำงานก็มีท่าทางผิดปกติ

ด้านน.ส.ปนัดดา เหลาหนวด อายุ42 น้องสาวของบุญเพ็ง กล่าวว่า รอยแผลตามร่างกายของเด็กนั้นตัวพ่อเลี้ยงได้กระทำกับเด็กตอนไหนนั้นทางชาวบ้านก็ยังไม่รู้ บอกว่าเจ็บตรงนี้เห็นอีกทีคือเป็นแผลไปแล้ว เวลาเด็กมาบอกพวกตนว่สเจ็บตรงไหน พวกตนก็ สงสาร พอถามว่าพ่อเลี้ยงทำแบบไหน เด็กก็ตอบว่ามีทั้งการต่อยและเอาบุหรี่จี้ตามจุดต่างๆ โดยมีวันนึงตนเห็นแผลที่อวัยวะเพศของเด็กว่ามีการถูกบุหรี่จี้

กัน จอมพลัง บุกช่วยเด็ก4ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายนานนับเดือน

ตนเลยทนไม่ไหว จึงได้มีการถาม ถามสองพ่อเเม่ดังกล่าวว่าเป็นคนลงมือทำร้ายลูกใช่หรือไม่ โดยตัวเเม่ชี้ไปทางผัวแล้วบอกว่าไปถามตัวผัวเลย  โดยตัวพ่อเลี้ยงบอกกับตนว่าแค่เกิดอาการหมั่นเขี้ยวเด็ก ตนเลยปากว่าทำขนาดนี้ได้อย่างไร ถ้าทำขนาดนี้สามารถแจ้งความจับได้เลยนะ จากนั้นตัวพ่อเลี้ยงบอกว่าไปแจ้งเลย เดี๋ยวจะเตะยันคนแจ้ง ซึ่งตนเคยมีการเรียกตัวแม่ของเด็กมาพูดคุยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว แต่เหมือนกับว่าตัวของแม่นั้นจะทำเฉยตลอด

 

นายกัณฐัศว์ กล่าว่า หากเหตุการณ์ดังกล่าวมีเเม่เป็นผู้รู้เห็นเป็นใจนั้น เข้าข่ายเป็นผู้ให้การสนับสนุน หรือไม่ หากใช่ก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกันพร้อมกับตัวพ่อที่ลงมือทำร้ายเด็ก ซึ่งตนได้พูดคุยกับทางบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ว่าจะให้รับตัวของเด็กไว้เลย ในส่วนของทางคดีตนจะประสานกับทางผู้กำกับสน.คันนายาว ให้ทำการสอบสวนฝ่ายแม่และเด็กไว้เบื้องต้น โดยมีการประสานฝ่ายพ่อผู้ทำร้ายเด็กให้มาให้ปากคำ เบื้องต้นก็เพราะนั้นเข้าข่ายการกระทำผิดในการทำร้ายร่างกายส่วนสาหัสหรือไม่นั้นจะต้องดูในส่วนของตรวจร่างกายในส่วนของบาดแผล และตนขอฝากยอดพ่อเลี้ยงด้วยว่าเลือกเอาว่าจะมามอบตัวเองหรือให้หมายตามไป 

 

นายเรืองศักดิ์ กลับเนียม เจ้าหน้าที่ บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะรับเด็กและแม่ไปดูเเลตามสิทธิ์และจะมีการนำไปตรวจร่างกายและสถาพจิตใจ และตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น