สูญเสียตำรวจน้ำดี "ดาบเชฐ" เหยื่อเมาแล้วขับ เสียชีวิตแล้ว โซเชียลแห่อาลัย

ขอแสดงความเสียใจ "ดาบเชฐ" ตำรวจน้ำดีแห่งอัมพวา เหยื่อเมาแล้วขับ เสียชีวิตแล้วหลังรักษาตัวนาน 1 สัปดาห์ โซเชียลแห่อาลัย

จากกรณีข่าวเศร้าในวงการสีกากี เมื่อ "ดาบเชฐ" หรือ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม อายุ 50 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย บริเวณจุดกลับรถวัดจุฬามณี ถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้ถูกรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ขับขี่มาด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนอย่างรุนแรง จนทำให้ร่างของ ด.ต.นิเชฐ ลอยกระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 

 

สูญเสียตำรวจน้ำดี ดาบเชฐ เหยื่อเมาแล้วขับ เสียชีวิตแล้ว โซเชียลแห่อาลัย

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์สมุทรสงคราม นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ เนื่องจากมีอาการสมองไม่ตอบสนอง ต่อมา ร.ต.อ.คมสันต์ พรหมศิริ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรอัมพวา นำตัวคนขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าสูงถึง 128 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาทและเมาแล้วขับนั้น

 

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ด.ต.นิเชฐ เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา 10.57 น. วันที่ 10 ก.พ. 2567 หลังส่งต่อจากโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้ามารักษาตัวที่นี่ประมาณ 1 สัปดาห์ 

 

สูญเสียตำรวจน้ำดี ดาบเชฐ เหยื่อเมาแล้วขับ เสียชีวิตแล้ว โซเชียลแห่อาลัย

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้แจ้งข่าวเศร้า โดยโพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัย ระบุว่า "ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม ผบ.หมู่(ป) สภ.อัมพวา จว.สมุทรสงคราม พี่ได้ปฏิบัติหน้าที่จนวาระสุดท้ายของตำรวจได้ดีที่สุดครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม จากเพื่อนข้าราชการตำรวจ สภ.อัมพวา"


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่ ทางเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้โพสต์คลิปที่ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม ผบ.หมู่(ป.) สภ.อัมพวา พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและปฏิบัติหน้าที่ "ความเข้มแข็ง และจิตใจที่แข็งแกร่ง จงสถิตย์อยู่กับตัวเจ้า"


สำหรับ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ดาบเชฐ เป็นตำรวจอาวุโสของ สภ.อัมพวา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยัน และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีความเป็นกันเอง เป็นที่รักของชาวบ้านชุมชน มีความรับผิดชอบ และมุ่งมั่นในการทำงานสูงมาก


ทั้งนี้ ครอบครัวและญาติ มีกำหนดเคลื่อนย้ายศพ ด.ต.นิเชฐ จากโรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 12 ก.พ. 2567 เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดหัวโพ ต.หัวโพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ต่อไป พร้อมกันนี้ ตำรวจภูธร จ.สมุทรสงคราม เตรียมจัดกองเกียรติยศ เพื่อเคลื่อนย้ายศพ ด.ต.นิเชฐ อย่างสมเกียรติอีกด้วย
 

 

สูญเสียตำรวจน้ำดี ดาบเชฐ เหยื่อเมาแล้วขับ เสียชีวิตแล้ว โซเชียลแห่อาลัย