10 สถานที่ พาแฟนเที่ยว "วันวาเลนไทน์" ที่สุดท้ายโดนใจคนรักแน่นอน

Happy Valentine's Day 10 สถานที่ พาแฟนเที่ยว "วันวาเลนไทน์" แค่ดอกกุหลาบคงไม่พอ แต่ที่สุดท้ายโดนใจคนรักแน่นอน

Happy Valentine's Day อีกหนึ่งวันที่หลายๆ คู่รักมักจะแสดงความรักให้กับแฟน หรือ คนในครอบครัว แน่นอนว่า นอกจากดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์สวยๆ ที่ขาดไม่ได้ในปีนี้คือ วันวาเลนไทน์นี้พาแฟนเที่ยวไหนดี 


วันวาเลนไทน์ 2567 หรือ วันแห่งความรัก ปีนี้ตรงกับวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 วันนี้ทีมข่าวไทยนิวส์พาเสาะหาสถานที่พาแฟนเที่ยวสุดโรแมนติก แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋ามาฝากกัน ถ้าเติมความรักให้คุณแฟนก็รีบตามมาเลย 

 

10 สถานที่ พาแฟนเที่ยว "วันวาเลนไทน์" ที่สุดท้ายโดนใจคนรักแน่นอน

 

1. ท้องฟ้าจำลอง เอกมัย กรุงเทพฯ
หนึ่งในสถานที่สุดโรแมนติก ที่เที่ยววาเลนไทน์ที่พาเขย่าความหวานแบบฟิน ๆ อย่างท้องฟ้าจำลอง เอกมัย หรือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีเอกมัย เดินทางอีกแป๊บเดียวก็ถึงเลย ไม่ต้องพบเจอกับปัญหารถติดจนหมดหวาน แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ ไปอวดให้ใครเขาอิจฉาเบาๆ อีกด้วย


2. ท่ามหาราช กรุงเทพฯ
หากคู่ของคุณเป็นคู่รักสายชิล อาร์ท และชอบความสบายๆ ท่ามหาราชเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตอบโจทย์คู่รักสายฮิปสเตอร์ได้เป็นอย่างดี มาที่เดียวครบทั้งกิน เที่ยว รายล้อมไปด้วยบรรยากาศริมน้ำแสนโรแมนติก ยิ่งตอนเย็นๆ ลมเย็นๆ ไฟสวยๆ ยิ่งฟิน 


3. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ กรุงเทพฯ
เอเชียทีค หนึ่งในแลนมาร์กบรรยากาศดี ติดริมน้ำ มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยายาวสุดลูกหูลูกตา สถานที่เที่ยวกับแฟนในกรุงเทพที่นิยมสุดๆ เพราะเป็นที่เที่ยวโรแมนติกในกรุงเทพให้เราพาแฟนมาเดินรับลมหรือชมวิวพระอาทิตย์ตกก็ฟินไปอีกแบบ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับคนที่อยากดินเนอร์ในวันพิเศษมากๆ เลยทีเดียว หรือ จะเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานก็น่าประทับใจไม่น้อย 


4. SEA LIFE Bangkok Ocean World สยามพารากอน กรุงเทพฯ
อยากเชยชมบรรยากาศใต้ท้องทะเลแต่ไม่อยากเดินทางไกล พอใจแค่กรุงเทพต้องที่นี่ เป็นหนึ่งในตัวเลือกพาแฟนเที่ยวที่พร้อมหยิบยื่นบรรยากาศสุดโรแมนติกให้คู่ของคุณ พาแฟนไปดูปลาเล็ก ปลาน้อย ไปจนถึงปลาใหญ่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ รับรองว่าหวานจับใจแน่นอน


5. ล่องเรือด่วน แม่น้ำเจ้าพระยา
ถูกใจคู่รักสายบุญอย่างแน่นอน เพราะสถานที่เที่ยวกับแฟนในกรุงเทพแบบถูกใจสายบุญ สายไหว้พระต้องชวนกันมาล่องเรือด่วน แม่น้ำเจ้าพระยา ไหว้พระ 9 วัดดูสิ อิ่มใจและอิ่มบุญแบบเน้นๆ แถมมีวิวบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งตอนแดดออกและพระอาทิตย์ตก ยิ่งสวยงามน่าประทับใจเชียวแหละ

10 สถานที่ พาแฟนเที่ยว "วันวาเลนไทน์" ที่สุดท้ายโดนใจคนรักแน่นอน

สำหรับใครที่เบื่อบรรยากาศในเมืองหลวงที่รถติด ไปไหนก็ไม่ทันใจ ทีมข่าวขอแนะนำให้ขับรถออกจากเมืองกรุงมากแค่นิดเดียว ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่พาแฟนไปดื่มด่ำกับบรรยากาศโรแมนติกเยอะมากไม่แพ้กัน 

 

6. เกาะขาม ชลบุรี
ใช้เวลาในวันพิเศษกับแฟนแบบชิล ๆ ด้วยการจูงมือกันไปเที่ยวทะเล สูดอากาศดีหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง บอกเลยว่าควรค่าแก่การไปเดทสุดๆ เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวคู่รักควรไป เพราะน้ำทะเลใสมาก แถมยังมีมุมสวยให้ถ่ายรูปแบบจุก ๆ เก็บความประทับใจ เก็บความทรงจำสุดพิเศษไปด้วยกัน

 


7. พัทยา ชลบุรี
ลองไปเมืองที่ไม่เคยหลับใหล ชวนแฟนเดินชิลบนชายหาด ทานอาหารทะเลอร่อย ๆ ที่พัทยา ชลบุรีดูสิ รับประกันเลยว่าเป็นที่เที่ยววาเลนไทน์ที่น่าประทับใจไม่รู้ลืมเลยล่ะ โดยเฉพาะจุดชมวิวพัทยา เขาพระตำหนักที่สามารถมองเห็นพัทยาจากมุมสูงได้ 360 องศา ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศดี ๆ ตลอดทริป

 


8. หอชมเมือง สมุทรปราการ
ชวนแฟนไปพักผ่อนหย่อนใจชมวิวแม่น้ำ 360 องศา ที่หอชมเมือง จ.สมุทรปราการ สถานที่แห่งนี้สามารถมองเห็นวิวได้มากมาย อาทิ ป้อมพระจุลจอมเกล้า บางกะเจ้า พระสมุทรเจดีย์ ป้อมผีเสื้อสมุทร ฯลฯ  อีกทั้งด้านในยังมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมด้วยนิทรรศการเรื่องราวความเป็นมาที่เกี่ยวข้องกับเมืองสมุทรปราการ ชื่อว่าอุทยานการเรียนรู้อ่าวไทยอีกด้วย

 


9. คุ้มวิมานดิน ฉะเชิงเทรา
หากใครเคยผ่านตากับฉากปั้นหม้อสุดโรแมนติกจากหนังเรื่อง Ghost (1990) มาที่นี่ได้เลย  เพราะคุณจะได้ชวนแฟนทำเครื่องปั้นดินเผาฮิป ๆ แบบแฮนด์เมด สิ่งของสื่อรักแทนใจก็หวานไปอีกแบบแถมไม่เหมือนใคร ที่คุ้มวิมานดินยังช่วยให้คุณทั้งคู่ได้สูดอากาศดี สัมผัสดิน สัมผัสน้ำ ใกล้ชิดธรรมชาติอย่างเต็มที่ จากนั้นก็ปั้นดินเผารูปร่างต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองตามต้องการ เมื่อเสร็จแล้วแค่รอให้ช่างเอาไปเผาก็นำผลงานชิ้นเอกหรือของแทนใจกลับบ้านได้เลย

 

10. แรนโช ชาญวีร์ เขาใหญ่ (นครราชสีมา)
พาแฟนเปลี่ยนบรรยากาศ ด้วยการไปพักรีสอร์ตสไตล์ราชวังอังกฤษกลางเขา รายล้อมไปด้วยประติมากรรมสไตล์ยุโรป สามารถกิน เล่น เที่ยว นอน ครบจบในที่เดียว แถมยังมีกิจกรรมให้ทำร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์มากมาย เช่น ปั่นจักรยานชมวิว ขี่ม้า ตีกอล์ฟท่ามกลางธรรมชาติแบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายอย่างครบครัน ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ที่คุณและคนรักสามารถเก็บภาพความประทับใจได้แทนทุกจุดเลยล่ะ 

 


หรือใครจะจัดดินเนอร์สุดหรูที่บ้านก็ได้ เพราะถ้าความรักล้นปรี่ ไม่ว่าที่ไหนก็โรแมนติกได้ แค่มีเพียงเราสอง แม้ข้าวไข่เจียวธรรมดาๆ ก็สามารถโรแมนติกได้แล้ว 

10 สถานที่ พาแฟนเที่ยว "วันวาเลนไทน์" ที่สุดท้ายโดนใจคนรักแน่นอน