บิ๊กเต่า เผย "เมียพี่ศรี" มาแน่บ่ายนี้ รับทราบข้อกล่าวหาเอี่ยวแก๊งตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ตำรวจเผยมีหลักฐานครบ

วันนี้ (15 ก.พ 67) เวลา 11.30น. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เผย พนักงานสอบสวนได้นัดหมายภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา มารับทราบข้อกล่าวหา หลังพบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีสื่อมวลชนมารอติดตามทำข่าว แต่ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ

 

เมียพี่ศรีมา มาแน่ หลักฐานครบ เอี่ยวแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว
 

ขณะที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ระบุว่า กรณีที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกภรรยาของนายศรีสุวรรณ จรรยา มารับทราบข้อหานั้น ล่าสุด ภรรยาของนายศรีสุวรรณ ยืนยันว่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในเวลา 13.00 น. โดยจะมีการสอบปากคำประเด็นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นตัวการร่วม ซึ่งตำรวจมีหลักฐานเป็นแชทไลน์ วิดีโอ คลิปเสียง และอื่นๆ ครบทุกอย่าง

 

เมียพี่ศรีมา มาแน่ หลักฐานครบ เอี่ยวแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

 

ส่วนผู้ต้องหากลุ่มแรก ที่มีกำหนดนัดส่งคำให้การแก่พนักงานสอบสวนในวันที่ 16 ก.พ. 67 ยังไม่รู้ว่าผู้ต้องหาจะมาเอง หรือส่งตัวแทนมายื่นหนังสือ แต่ตอนนี้ยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการขอเลื่อนส่งคำให้การ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนก็ต้องเรียกผู้ต้องหามาพบอยู่ดี เพราะมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องเรียกมาสอบเพิ่ม
 

เมียพี่ศรีมา มาแน่ หลักฐานครบ เอี่ยวแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

 

เมียพี่ศรีมา มาแน่ หลักฐานครบ เอี่ยวแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

 

กรณีของนายโอวาท ยิ่งลาภ ข้าราชการที่ถูกระบุว่า เป็นผู้ส่งข้อมูลการทุจริตโครงการในกระทรวงฯ ให้กับกลุ่มขบวนการดังกล่าวนั้น ซึ่งล่าสุดได้นำเอกสารมาชี้แจง พนักงานสอบสวนได้ดูแชตไลน์ส่วนตัว ในการพูดคุยเรื่องต่างๆ แล้ว เห็นว่ายังไม่มีแนวโน้มไปในทางที่ให้ข้อมูลอะไร และได้พูดคุยกับนายอัจฉริยะไปส่วนหนึ่งแล้ว ว่าดูแล้วอาจจะไม่เกี่ยวข้อง ส่วนนาย ก. ได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าให้การอย่างไร

และ ในวันนี้ ตำรวจ ปปป. จะมีการนัดพูดคุยกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินด้วย เพื่อหารือเรื่องความเป็นไปได้ในการอายัดทรัพย์ขบวนการตบทรัพย์ แต่จะเป็นการประชุมเป็นการส่วนตัวที่อื่น

นอกจากนี้ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ ปปง. ยัง ได้กล่าวถึงความคืบหน้า เรื่องยึดอายัดทรัพย์ คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว อีกว่า ขณะนี้ ปปง. ได้รับการรายงานจาก บก.ปปป.แล้ว ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความผิดมูลฐานให้ชัดเจนก่อน หลังจากนั้น จะเริ่มตรวจสอบในเชิงลึก ในเรื่องของการพิสูจน์ทรัพย์สินว่าได้มาจากกระทำความผิดหรือไม่