สรรพากรแจงแล้ว ยื่นภาษีออนไลน์  มีข้อมูลรายได้แปลกๆโผล่เข้ามา

สรรพากรแจงแล้ว หลังประชาชนยื่นภาษีออนไลน์ มีข้อมูลรายได้แปลกๆโผล่เข้ามาในระบบ ชี้ เกิดจากการปรับปรุงระบบใหม่

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาโพสต์เตือนประชาชนหากใครที่กำลังจะยื่นภาษีออนไลน์ ขอให้ ชะลอไว้ก่อนจนกว่าจะได้คำตอบชัดเจนจากสรรพากรโดยประเด็นดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเพจดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อสงใสของลูกเพจในการยื่นภาษีปีนี้ ว่า

"พ่อแม่พี่น้องสอบถามหน่อย มีลูกเพจแจ้งมาเยอะมาก ว่าพอเขาเข้าเว็บสรรพากรไปเช็คข้อมูลภาษีตัวเอง แล้วเจอสองช่องนี้โผล่มาจากไหนไม่รู้ ซึ่งลูกเพจหลายๆคนยืนยันว่า ไม่เคยได้รายได้จากสองเจ้านี้"
 

 

สรรพากรแจงแล้ว ยื่นภาษีออนไลน์  มีข้อมูลรายได้แปลกๆโผล่เข้ามา

โดยทางเพจได้แนบภาพ ที่มีรายละเอียดรายได้จากฟรีแลนซ์ รับจ้างทั่วไป จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวน 9,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 900 บาท ส่วนอีกช่อง คือ รายได้จากทรัพย์สิน การทำธุรกิจ อาชีพอิสระ จากบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 10,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 300 บาท
 

ล่าสุดวันที่ 17 ก.พ. 67 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมสรรพากร ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่าเนื่องจากกรมสรรพากรมีการปรับปรุงระบบใหม่ในวันที่ 16 ก.พ. 2567 
ตั้งแต่ 18.00. น ทำให้มีข้อมูลบางรายการคลาดเคลื่อนบนระบบ myTax Account ขณะนี้กรมสรรพากรแก้ไขเรียบร้อยแล้ว และผู้เสียภาษีสามารถยื่นแบบได้ตามปกติ กรมสรรพากรจึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

 

สรรพากรแจงแล้ว ยื่นภาษีออนไลน์  มีข้อมูลรายได้แปลกๆโผล่เข้ามา