อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ คัดค้านย้ายออกจากพื้นที่

เอาจริง อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.67นี้ รวม่ั้งศิษย์เก่า-ปัจจุบัน เข้าร่วมกว่า3000คน คัดค้านการย้ายอุเทนถวาย


จากกรณีกลุ่มตัวแทนศิษย์เก่าอุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567  เพื่อแสดงจุดยืนและแสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายอุเทนถวาย ออกจากพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด

 

อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ คัดค้านย้ายออกจากพื้นที่

คืบหน้าล่าสุดทางเฟซบุ๊ค "เพื่อนพ้อง น้องพี่ อุเทนถวาย" ได้โพสต์กำหนดการวันนัดรวมพลใหญ่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ระบุว่า จะมีตัวแทน ประกอบด้วย นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่า สมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย สมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย และอื่นๆ จำนวนประมาณ 3,000 คน ยื่นหนังสือ ขอแสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายเขตพื้นที่อุเทนถวาย

อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ คัดค้านย้ายออกจากพื้นที่

ด้านทาง  สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีประกาศลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ปิดสำนักงานใหญ่ (HOP) เป็นการชั่วคราว ในช่วงเช้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 หน่วยงานที่ประจำสำนักงานใหญ่สามารถไปปฏิบัติงานที่สำนักงานของส่วนบริหารกิจการได้ตามความเหมาะสม

เมื่อสำนักงานใหญ่สามารถเปิดทำการได้ จะแจ้งเวลาเปิดทำการผ่าน Line กลุ่ม โดยพนักงานที่ประจำสำนักงานใหญ่ในวันดังกล่าวไม่ต้องลงเวลาหรือสแกนเข้างาน และขอให้พนักงานที่จัดเตรียมเอกสาร หรือข้อมูลที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานนอกสถานที่ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

 

 ขอพนักงานทุกคนงดใส่เสื้อที่มีตราสัญญาลักษณ์ของสำนักงาน


กำหนดการรวมพลใหญ่อุเทนถวาย 27ก.พ.67

รวมตัวผู้ชุมนุม ที่ มทร.ตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย ในเวลา 07.00 น. จากนั้นเวลา 09.00 น. ทำพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม

 

เวลา 09.30 น. เดินเท้าจากอุเทนถวาย มุ่งหน้า สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะตัวแทนฯ มีการยื่นหนังสือ พร้อมทั้งอภิปราย ปราศรัย และแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

 


เวลา 11.30 น. เดินเท้าจากสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มุ่งหน้า กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จากนั้นเวลา 12.30น. คณะตัวแทนฯ เข้าพบ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ เพื่อยื่นหนังสือ ถ้านางสาวศุภมาส ไม่มารับหนังสือด้วยตนเอง ทางกลุ่มผู้ชุมนุม จะทำการปักหลักนอนค้างคืน เพื่อเรียกร้องจนกว่าจะได้มอบหนังสือ