ยังไงกัน ทนายบ้านอากู๋เหมทัศน์ เผยผู้เสียชีวิตเป็น 1 ในผู้ต้องหา แต่ไม่เกี่ยวกลุ่มคู่กรณีฟ้องครอบครองปรปักษ์

ความคืบหน้าล่าสุดกรณี 1 ในผู้ต้องหา ครอบครองบ้านปรปักษ์ หรือ บ้านอากู๋เหมทัศน์ หลังจากที่ น.ส. ภานุมาศ สามัคคี อายุ 52 ปี เสียชีวิตอยู่บนพื้นห้องนอนชั้น 2 เบื้องต้นทนายให้ข้อมูลว่าเกิดมาจากความเครียดถึงเรื่องคดีความฟ้องร้องที่กำลังโด่งดัง


เนื่องจาก ผู้เสียชีวิตรายนี้มีรายงานว่า เป็นเพื่อนบ้านที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีข้อพิพาทการครอบครองปรปักษ์บ้านทาวน์โฮมหลังหนึ่งในพื้นที่รามอินทราซอย 58 ที่เป็นข่าวลงดังในช่วงที่ผ่านมา
 

ทนายบ้านอากู๋เหมทัศน์ เผยผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวคดีครอบครองปรปักษ์

ช่วงตอนหนึ่ง น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ ทนายความฝ่ายเจ้าของบ้านตัวจริงที่เป็นคู่กรณี เปิดเผยว่าในประเด็นที่ทนายความของคู่กรณีได้ออกมาให้ข้อมูลว่า สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่ทางลูกความได้ใช้สื่อมวลชนกดดัน จนทำให้เกิดผู้เสียชีวิคเกิดความเครียดจนก่อเหตุนั้น โดยส่วนตัวเห็นว่าต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตนเอง ไม่น่าจะเป็นการกดดันจนทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดความเครียดก็ยังได้

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทนายฝั่งบ้านอากู๋ สวนทันควัน หลังอีกฝ่ายอ้างใช้สื่อกดดันจนตัดสินใจลาโลก

 


สำหรับข้อพิพากที่เกิดขึ้นนั้นเริ่มจากการที่ฝ่ายเจ้าของบ้านตัวจริงได้แจ้งความดำเนินคดีบุกรุกกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 5 คน ที่เข้าไปยึดครองบ้านหลังดังกล่าว โดยในจำนวนนั้นมีผู้เสียชีวิตอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในชั้นการพิจารณาสั่งฟ้องของพนักงานอัยการ 

 

ทนายบ้านอากู๋เหมทัศน์ เผยผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวคดีครอบครองปรปักษ์

ทั้งนี้ ทนายบ้านอากู๋ ยังบอกอีกว่า เบื้องต้นมีกำหนดจะสั่งฟ้องในวันที่ 6 มีนาคมนี้ แต่หลังจากที่หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาเสียชีวิต ทางพนักงานอัยการก็จะสั่งไม่ฟ้องกับผู้เสียชีวิตรายนี้ จำหน่ายออกจากคดีไป ในส่วนนี้เป็นคดีในภาคแรก

 


ต่อมาก็เกิดเรื่องราวภาค 2 ขึ้น เมื่อหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา (ชื่อศรีพรรณ) ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อให้ออกคำสั่งครอบครองปรปักษ์กับบ้านหลังดังกล่าว เมื่อทางฝ่ายเจ้าของบ้านตัวจริงทราบเรื่อง จึงมอบอำนาจให้ทนายความไปยื่นเรื่องคัดค้านและฟ้องขับไล่ 

ทนายบ้านอากู๋เหมทัศน์ เผยผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวคดีครอบครองปรปักษ์


พร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง โดยคิดเป็นค่าเช่าเดือนละ 20,000 บาท ย้อนหลัง 6 ปี ซึ่งเป็นในส่วนของคดีแพ่ง ในส่วนของคดีอาญาทางเจ้าของบ้านตัวจริงได้ไปแจ้งความข้อหาบุกรุกกับคู่กรณี (ชื่อศรีพรรณ) รายนี้ด้วย ซึ่งผู้เสียชีวิตไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีในภาค 2 แต่อย่างใด

 

กล่าวคือ สำหรับ น.ส.ภานุมาศ ผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในห้าผู้ต้องหา ที่ถูกทางเจ้าของบ้านตัวจริง ซึ่งเป็นลูกความของตนเอง แจ้งฟ้องข้อหาบุกรุก ในคดีแรก 17 กันยายน ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคู่กรณีฟ้องครอบครองปรปักษ์ กับลูกความตนเอง และที่ผ่านมา ตัวผู้ตายก็ไม่เคยเข้าไกล่เกลี่ยกับทางทนายเดชา หรือตนเอง

 

ส่วนการถอนฟ้อง สามี.ส.ภานุมาศ เป็นคนพูดเองว่าจะให้ทนายไปถอนฟ้องครอบครองปรปักษ์ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการถอนฟ้อง ส่วนคดีต้องว่าไปตามกฎหมาย ส่วนทางอากู๋จะว่ายังไง ก็ขอปรึกษากันก่อน

 

ทนายบ้านอากู๋เหมทัศน์ เผยผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวคดีครอบครองปรปักษ์