แฉคลินิกศัลยกรรมดัง รักษาผิดพลาดทำ "พริตตี้สาว" เป็นเจ้าหญิงนิทรา - ครอบครัวแบกหนี้ 10 ล้าน แต่คลินิกไม่แยแสเปลี่ยนชื่อ - หมอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (29 ก.พ.2567) เวลา 10:00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ 'กัน จอมพลัง' พาพี่ชายของผู้เสียหายมาสอบถามความคืบหน้าของคดีที่ สน.สุทธิสาร เนื่องจากเมื่อปี 2562 น้องสาวถูกคลินิกศัลยกรรมย่านห้วยขวางรักษาผิดพลาด ทำให้น้องสาว กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา นอนโรงพยาบาลเกือบ 5 ปี จนปัจจุบันยังไม่ได้รับการเยียวยา และครอบครัวต้องแบกหนี้ค่ารักษาประมาณ 10 ล้านบาท

 

แฉคลินิกศัลยกรรมดัง ทำ "พริตตี้สาว" เป็นเจ้าหญิงนิทรา - แบกหนี้ 10 ล้าน

โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า พี่ชายของผู้เสียหายประสานขอความช่วยเหลือมาทางตนขอให้ช่วยน้องสาว หลังทำศัลยกรรมและเกิดอาการช็อคคาเตียงที่คลินิก จากนั้นก็มีการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จนตอนนี้เวลาล่วงเลยมาเกือบ 5 ปี ทางครอบครัวพยายามต่อสู้หาความเป็นธรรมมาโดยตลอด 

 


เคยไปฟ้องแพ่ง ศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้ทางคลินิกเยียวยาเป็นเงิน 37 ล้านบาท หลังจากนั้นมีการยื่นอุทธรณ์ทั้ง 2 ฝ่าย ศาลตัดสินให้ทางคลินิกเยียวยาเป็นเงิน 29 ล้านบาท แต่ทางคลินิกไม่ยอมจ่ายค่าเยียวยาดังกล่าว และในตอนนี้เอง ทางโรงพยาบาลที่น้องสาวรักษาตัวอยู่ได้มีการฟ้องเรียกค่ารักษากว่า 30 ล้านบาท เพราะครอบครัวไม่มีเงินจ่าย ครอบครัวลำบากมาก คลิกนิกไม่มาดูดำดูดี 
 

แฉคลินิกศัลยกรรมดัง ทำ "พริตตี้สาว" เป็นเจ้าหญิงนิทรา - แบกหนี้ 10 ล้าน

 

และทางคลินิกก็มีการเปลี่ยนชื่อคลินิก เปลี่ยนชื่อหมอ แต่ทำอาชีพเดิม ซึ่งวันนี้ก็ได้พาพี่ชายมาตามคดีอาญาที่ สน.สุทธิสาร เพราะคดีอยู่ สน.นี้มา 4 ปีกว่า ซึ่งได้ประสานกับ พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสารแล้ว และยื่นข้อมูลทุกอย่างให้แล้ว เพราะท่านเพิ่งมาใหม่ และในวันที่ 5 มีนาคม 2567 นี้ จะมีการเรียกคู่กรณีมาพูดคุย 

 


อีกทั้งตนยังได้ประสานไปยังนายกองตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายประเทืองวิทย์ ดีใจ ผู้อำนวยการเขตดินแดง และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาช่วยดูแลในเรื่องนี้ด้วย 

แฉคลินิกศัลยกรรมดัง ทำ "พริตตี้สาว" เป็นเจ้าหญิงนิทรา - แบกหนี้ 10 ล้าน

 

ด้าน นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ระบุว่า แพทยสภามีคำสั่งให้หมอหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว ส่วนคลินิกถูกสั่งปิด 3 เดือน แต่ทราบว่ายังมีการฟ้องไปยังศาลปกครองอยู่ ทั้งนี้ขณะที่น้องมีอาการชักเกร็ง ส่งตัวไปที่ รพ. พบว่า สมองพิการตลอดชีวิต หมายความว่าน้องไม่สามารถรับรู้หรือเข้าใจได้เหมือนคนปกติทั่วไปแล้ว ศาลมีคำสั่งเป็นบุคคลไร้ความสามารถ โดยมีพี่ชายเป็นผู้อนุบาล เมื่อการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล จึงต้องเป็นพี่ชายที่รับผิดชอบ 

 

นอกจากนี้กรมสนับสนุนสุขภาพกระทรวงสาธารณสุขที่มีหน้าที่ดูแลคลินิกต่างๆ จะเข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าวว่ามีการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนที่อยู่ โดยได้รับอนุญาตหรือปฏิบัติตามระเบียบของการเปิดสถานพยาบาลคลินิกถูกต้องหรือไม่ในขณะที่มีการพักการใช้ใบอนุญาต หากเปิดรักษาต่ออาจจะถูกดำเนินคดี รวมถึงตรวจสอบว่ากรณีของน้องผู้เสียหายเป็นการผ่าตัดขนาดเล็ก อย่างน้อยต้องมีวิสัญญีแพทย์ คอยดูแล จนกว่าน้องจะรู้สึกตัว

 

แฉคลินิกศัลยกรรมดัง ทำ "พริตตี้สาว" เป็นเจ้าหญิงนิทรา - แบกหนี้ 10 ล้าน