ไม่ธรรมดา ประวัติ "คุณพ่อ" ของหมอที่โดนฝรั่งทำร้าย เป็นถึงนักเขียนดัง

เปิดประวัติ "คุณพ่อ" ของแพทย์หญิงที่ถูกชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย แท้จริงไม่ธรรมดา เป็นถึงนักเขียนคนดัง

จากกรณีฝรั่งเตะหลังหมอ โดยแพทย์หญิงรายหนึ่งได้ร้องขอความเป็นธรรม หลังจากที่ถูกชายชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของศูนย์อนุรักษ์ช้างทำร้ายร่างกาย โดยเดินเข้ามาเตะที่หลัง และกล่าวหาว่าบุกรุก ขณะนั่งชมจันทร์อยู่ที่บันไดทางลงชายหาดในวิลล่าหรู ทั้งยังถูกภรรยาชาวไทยของชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว พูดจาดูถูกพร้อมข่มขู่ว่าถ้ายิงตายก็ไม่ผิด เพราะมีลูกเป็นตำรวจ และรู้จักนายตำรวจยศใหญ่ 

 

ไม่ธรรมดา ประวัติ คุณพ่อ ของหมอโดนฝรั่งทำร้าย แท้จริงเป็นถึงนักเขียนดัง

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนสะเทือนโซเชียล เมื่อคุณพ่อของแพทย์หญิงรายนี้ ยอมไม่ได้ถึงกับออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้ลูกสาวจะฟ้องศาลกรณีถูกทำร้ายร่างกาย และจะต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีที่ถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีหญิงไทย 


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้หลายคนโดยเฉพาะนักอ่านจำได้ว่า "คุณพ่อ" ของแพทย์หญิง ประวัติไม่ธรรมดา เป็นถึงนักเขียนชื่อดังแห่งเมืองใต้เลยก็ว่าได้ 


โดย คุณพ่อของแพทย์หญิงคนดังกล่าวก็คือ อาจารย์เกษม จันทร์ดำ หรือ ครูเษม นักเขียนที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง เจ้าของนามปากกา "ธัช ธาดา" และเป็นสมาชิกคนสำคัญของ "กลุ่มนาคร" อดีตกลุ่มวรรณกรรมที่มีอิทธิพลทางความคิดเป็นอย่างมาก ในช่วงปี พ.ศ.2525 - 2540

 

ไม่ธรรมดา ประวัติ คุณพ่อ ของหมอโดนฝรั่งทำร้าย แท้จริงเป็นถึงนักเขียนดัง

สำหรับประวัติพอสังเขปของ อาจารย์เกษม จันทร์ดำ หรือ ครูเษม เจ้าของนามปากกา ธัช ธาดาปัจจุบันอายุ 63 ปี เป็นคน จ.นครศรีธรรมราช มีผลงานเรื่องสั้นและกวีนิพนธ์ที่เป็นที่เลื่องลือ มีดังนี้ 

 

  • เรื่องสั้นชุด นาฬิกาต้นไม้
  • รวมบทกวีชุด บนฝั่งเมื่อปริร้าวกับชิ้นส่วนของแผ่นดิน
  • พี่น้องผู้ร่วมชะตากรรม
  • อุ่นลมหายใจ
  • หยดหวาน
  • นกเชิงภูเขาหลวง
  • การระเหยไปของบรรพชน


นอกจากนี้ ครูเษม ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านมานุษยวิทยา ชาติพันธุ์ และสิทธิมนุษยชน และเป็นนักวิจัยโครงการที่เกี่ยวกับธุรกิจนกนางแอ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ไม่ธรรมดา ประวัติ คุณพ่อ ของหมอโดนฝรั่งทำร้าย แท้จริงเป็นถึงนักเขียนดัง

 

ขอบคุณ FB : ฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล - Thitikan Thitipruethikul , Chaiyachot Uttamang