สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นับพันรวมพลัง แห่ให้กำลังใจ "บิ๊กโจ๊ก"

สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์และตัวแทนจาก 14 จังหวัดภาคใต้เกือบ 2000 คน นัดรวมตัวให้กำลังใจ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (2 มี.ค.67) เวลา 13.40 น. สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์และตัวแทนจาก 14 จังหวัดภาคใต้ได้มีนัดรวมตัวร่วมกันเดินทางเข้ามาแห่ให้กำลังใจ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. 

 

สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นับพันรวมพลัง แห่ให้กำลังใจ บิ๊กโจ๊ก

สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นับพันรวมพลัง แห่ให้กำลังใจ บิ๊กโจ๊ก

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและปลื้มใจที่ประชาชนมารอรับให้กำลังใจรวมแล้วกว่าเกือบ 2,000 คน เป็นเหมือนการเติมพลังให้ตัวเองในการทำงานและต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆและเป็นเรื่องที่ทำให้ต้องตระหนัก ว่าเราจะต้องทำเพื่อประชาชนให้มากยิ่งขึ้น ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ทำให้ประชาชนที่เป็นกำลังใจให้ผิดหวัง ยืนยันว่าพร้อมทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป 

 

สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นับพันรวมพลัง แห่ให้กำลังใจ บิ๊กโจ๊ก

 

ในส่วนของประเด็นที่มีบุคคลยื่นฟ้องมาหลายเรื่องรวมทั้งเรื่องปัจจุบันและในอดีต พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมและตนจะทำงานตามหน้าที่ของตนต่อไป สิ่งที่สำคัญในตอนนี้จะต้องมีสมาธิ ที่ต้องทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและบ้านเมืองต่อไป 

สำหรับเรื่องที่ว่าการที่ประชาชนรวมตัวกันให้กำลังใจในครั้งนี้เป็นการกดดันทางเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เป็นเพียงแค่การให้กำลังใจกันเท่านั้น และมองว่าจะต้องปล่อยวางเรื่องที่เกิดขึ้นและเดินหน้ากันต่อไป

 

สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ นับพันรวมพลัง แห่ให้กำลังใจ บิ๊กโจ๊ก

 

ในส่วนของการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในเมียวดี ประเทศเมียนมาพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เผยว่า เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่ามีคนไทยมากกว่า 900 คนอยู่ที่นั่นแต่ยังไม่ทราบพิกัดที่แน่ชัดว่าคนไทยทั้งหมดกระจายอยู่ที่จุดไหนบ้าง ซึ่งได้มีการประสานงานไปยังประเทศจีน และประเทศเมียนมา เพื่อขอความช่วยเหลือ นำคนไทยกลับประเทศ เมื่อกลับมาแล้วก็จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิดต่อไป