แฉคู่มือโกงสอบครูผู้ช่วย เล่มละ 6 แสน เฉลยครบจบตรงเป๊ะ

แฉคู่มือสอบครูผู้ช่วย เล่มละ 6 แสน   ลุยร้อง ป.ป.ช.จังหวัดขอนแก่น พร้อมหลักฐานเอกสารคู่มือติวเข้มสอบครูผู้ช่วย พร้อมมีการเฉลยคำตอบที่ถูกต้อง ตรงเป๊ะกับข้อสอบที่ใช้ในการสอบแข่งขัน


ประเด็นร้อนคู่มือสอบครูผู้ช่วย เล่มละ 6 แสน  ที่ทางข้าราชการบำนาญ ได้เข้าร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ขอนแก่น  โดยจากกรณีทุจริตสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ- ขายข้อสอบ 6 แสนบาท ต่อหัวร่วม 42 ราย พร้อมมีเฉลยข้อสอบตรงเป๊ะ


ซึ่งเมื่อวันที่ 6 มี.ค.67  นายสมชาติ สง่าภาคภูมิ ข้าราชการบำนาญ เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น กรณีประธานและอนุกรรมการข้าราชการครูใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ร่วมกันทุจริตในการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษฯ ปี พ.ศ. 2566  ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น 

แฉคู่มือโกงสอบครูผู้ช่วย เล่มละ 6 แสน เฉลยครบจบตรงเป๊ะ

 โดยผู้ร้องเรียนให้ข้อมูลว่า มีผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง สังกัดสำนังานเขตพื้นที่การศึกษาประถมเขต 2 โทรมาร้องเรียนกับตนว่าผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่นเขต 2 และประธาน อ.ก.ค.ศ. ขอนแก่น เขต 2 ร่วมกันทุจริตโดยจัดเตรียมหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วยตามจำนวนตำแหน่งที่ประกาศรับสมัคร มีการทำตำหนิสัญลักษณ์ในข้อสอบและมีการขายข้อสอบต่อให้กับผู้ที่สมัครสอบด้วยกัน

 

ซึ่งบุคคลที่โทรมาร้องเรียนเป็นคณะกรรมการออกข้อสอบในชุดนี้ ตนในฐานนะข้าราชการบำนาญและได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิภาคประชาชนในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น จึงเป็นตัวแทนในการยื่นเรื่องร้องเรียนกรณีดังกล่าว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ให้ข้อมูลว่ากรณีร้องเรียนการทุจริตสอบครูผู้ช่วย ได้มีบัตรสนเท่ห์ร้องเรียนในช่วงปลายปี พ.ศ. 2566 ทาง ปปช.ขอนแก่นอยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงและทราบว่าทาง ก.ค.ศ. มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวด้วยแล้ว ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ได้ข้อข้อเท็จดังกล่าวจากสวนราชการที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างรอเอกสารประกอบการตรวจรับคำกล่าวหา  

แฉคู่มือโกงสอบครูผู้ช่วย เล่มละ 6 แสน เฉลยครบจบตรงเป๊ะ


 และล่าสุด 7มี.ค.67 ทาง อดีตประธาน อ.ก.ค.ศ. ขอนแก่น เขต 2 ร้องกลับ ! ป.ป.ช. ขอนแก่น ขอความเป็นธรรม กรณีทุจริตสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ  โดยนายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รับเรื่องร้องเรียนจากอดีตประธาน คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ปัจจุบันเป็นประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด

 

กรณีได้ถูกกกล่าวหาว่าประธานและอนุกรรมการข้าราชการครูใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 ร่วมกันทุจริตในการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษฯ ปี พ.ศ. 2566 ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น 

ผู้ถูกกล่าวหาให้ข้อมูลว่า การร้องเรียนครั้งนี้เป็นการร้องเรียนโดยสุจริตปราศจากการอคติหรือความขัดแย้ง เพียงแต่มีข้อสังเกตว่ากระบวนการสอบได้ผ่านพ้นมาแล้ว 6 เดือน ผู้เข้าสอบทั้งหมด ทั้งผู้ผ่านการคัดเลือกและไม่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการสอบกลับไม่ได้เป็นผู้ร้องเรียนเอง

 

แต่ผู้ร้องเรียนได้เตรียมการให้สื่อมวลชนเสนอข่าวเพื่อสร้างกระแส ผู้ถูกกกล่าวหาได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผู้ร้องเรียนเป็นคนใกล้ชิดกับนักการเมือง ส.ส. ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาเคยร้องทุกข์ดำเนินดคีกับนักการเมืองดังกล่าว ในข้อหายักยอกทรัพย์จนนำไปสู่กระบวนการทางกฎหมาย และช่วงต้นปี พ.ศ. 2567 ได้มีการลงคะแนนเลือกตั้งประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด

 

ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้สมัครเบอร์ 1 ก่อนการเลือกตั้ง ผู้ร้องเรียนก็มีการสร้างกระแสเพื่อลดความเชื่อมั่นต่อมวลสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด แต่ผู้ถูกกกล่าวหาก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานกรรมการสหกรณ์ฯ ดังกล่าว รวมทั้ง ผู้ร้องเรียนได้ข่มขู่ให้ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการสหกรณ์ฯ หากลาออกตามที่ต้องการก็จะยุติเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

cr. ป.ป.ช.ขอนแก่น