"อนุทิน" เรียก ผู้ว่าฯภูเก็ต กลับประเทศด่วน ฮึ่ม จ่อเพิ่มโทษ ฝรั่งเตะหมอ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งเรียกให้ผู้ว่าฯภูเก็ตกลับประเทศไทยด่วนเพื่อจัดการคดีของนายเดวิด พร้อมเพิ่มโทษอีก

วันที่ 8 มีนาคม 2567  มีรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งเรียกให้ผู้ว่าฯภูเก็ตกลับประเทศไทยด่วนเพื่อจัดการคดีของนายเดวิด ฝรั่งเตะหมอ จ่อเพิ่มโทษ โดยในการลงพื้นที่ศรีสะเกษ นายอนุทินให้สัมภาษณ์กรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทย เพิกถอนใบอนุญาต ปืน 2 กระบอก ของนายเดวิด ชาวต่างชาติที่ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ใน จ.ภูเก็ต 

 

อนุทิน เรียก ผู้ว่าฯภูเก็ต กลับประเทศด่วน ฮึ่ม จ่อเพิ่มโทษ ฝรั่งเตะหมอ

นายอนุทินกล่าวว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ที่จะขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าผิดตั้งแต่แรก ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอนเลย ตรงนี้ก็ถือเป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก และก่อนหน้านี้ที่โดนก็ถือเป็นภัยสังคมซึ่งหนักอยู่แล้ว แต่เห็นว่า จะมีการขออุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย ใครจะยกก็ยกไป ไม่ใช่ รมว.มหาดไทย ก็แล้วกัน

 

อนุทิน เรียก ผู้ว่าฯภูเก็ต กลับประเทศด่วน ฮึ่ม จ่อเพิ่มโทษ ฝรั่งเตะหมอ

 

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า "การดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดีต้องมีวีซ่า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วก็ไม่มีเหตุมีผล มันไม่ใช่ เพราะต้องควบคุมตัวและดำเนินการตามกฎหมาย" 

นอกจากนี้ จะเรียกนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าฯภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยวกลับมาจากเยอรมันให้กลับมาดูแลจังหวัด พร้อมยืนยันว่า เป็นการเรียกกลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ

 

อนุทิน เรียก ผู้ว่าฯภูเก็ต กลับประเทศด่วน ฮึ่ม จ่อเพิ่มโทษ ฝรั่งเตะหมอ

 

ส่วนเรื่องพื้นที่ จ.ภูเก็ต มีการเก็บค่าเช่าพื้นที่ชายหาด 100 บาท ทั้งที่เป็นพื้นที่สาธารณะก็ได้ส่งเจ้าที่กรมการปกครอง และกรมที่ดินลงพื้นที่อย่างเต็มที่ และจะต้องมีการตรวจสอบจังหวัดชายทะเลทั้งหมดถ้าเจอปัญหาต้องแก้ไข

 

อนุทิน เรียก ผู้ว่าฯภูเก็ต กลับประเทศด่วน ฮึ่ม จ่อเพิ่มโทษ ฝรั่งเตะหมอ

 

สำหรับวันนี้ที่นายอนุทิน ลงพื้นที่ "ศรีสะเกษ" มอบนโยบาย มท. กำชับจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง, หนุนเปิดด่านเขาพระวิหาร, แก้หนี้นอกระบบ, จัดการปัญหายาเสพติด รับมือภัยแล้ง แก้ยากจน และจัดระเบียบสังคม

โดย ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวในการประชุมติดตามการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล ระบุว่า

ที่ต้องเน้นย้ำคือให้ทุกส่วนราชการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งมีลักษณะของกิจกรรมเกี่ยวกับการน้อมนำพระราชปณิธาน พระราชดำริ พระบรมราโชวาท พระราชกรณียกิจมาประยุกต์ใช้หรือเป็นการสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและสมพระเกียรติ

นอกจากนั้น ยังสนับสนุน ให้เปิดจุดผ่อนปรนเพื่อการท่องเที่ยวช่องทางขึ้นเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสขึ้นชมปราสาทเขาพระวิหารได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ที่ต้องเน้นย้ำ คือ การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลขอให้การ์ดไม่ตก เรื่องอบายมุข บ่อน ผับ บาร์ การค้ามนุษย์ อาวุธปืน การรีดไถ และพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ต่างๆ โดยผู้มีอิทธิพล ต้องเร่งจัดการ กล้าใช้กฎหมาย เช่นเดียวกับการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ต้องรีบดำเนินการให้เร็ว ให้เข้าสู่การไกล่เกลี่ย และดำเนินการตามกฎหมาย ให้ปรากฏผล เป็นรูปธรรมสูงสุด 

 

อนุทิน เรียก ผู้ว่าฯภูเก็ต กลับประเทศด่วน ฮึ่ม จ่อเพิ่มโทษ ฝรั่งเตะหมอ

 

การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ผนึกกำลังกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ร่วมกันลด Demand และ Supply ของยาเสพติด 

การเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2567 ต้องเตรียมแผนเผชิญเหตุภัยแล้งของจังหวัด ให้ทันรับมือสถานการณ์

และสุดท้ายการพัฒนาคุณภาพชีวิตและแก้ไขปัญหาความยากจน ด้วยการส่งเสริมสนับสนุนศักยภาพที่มีอยู่ในจังหวัด ให้เกิดการต่อยอดสู่การสร้างรายได้ ซึ่งภาครัฐ ต้องให้การสนับสนุน #Fc_Anutin