จับแล้ว ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการรถยนต์ ลั่น ไม่ผิด ลูกค้ากวนเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุก รวบ “ช่างอุ๋ย” หมาแก่วงการรถยนต์ เจ้าของอู่รถยกดังในย่าน พระราม 5 ยกเครื่องยนต์เหยื่อขายเกลี้ยง อ้างลูกค้ากวนทีน


เตือนภัยนักแต่งรถยนต์และคนรักรถ “ช่างอุ๋ย” หมาแก่หรือคราบผู้เชี่ยวชาญในวงการแต่งรถยนต์  เจ้าของอู่รถยกดังในย่าน พระราม 5 จ.นนทบุรี ประวัติ 4 คดีเป็นโปรไฟล์ ล่าสุดย่อยสลายรถยนต์ Mini cooper ของเหยื่อจนเหลือแต่โครงรถ อนุสรณ์แห่งความช้ำใจหลังถูกลวงว่าจะยกเครื่องใหม่ให้ แต่ที่ไหนได้ยกเครื่องยกอะไหล่ไปขายจนเกลี้ยง

 

ตรวจสอบยังมีเหยื่ออีกเพียบที่ถูกของช่างอุ๋ยรายนี้ทั้งเบี้ยวทั้งหลอกในรูปแบบสารพัด แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แจ้งความ ล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จับกุมตัว“ช่างอุ๋ย” ได้แล้ว เจ้าตัวบอก "ลูกค้ากวนteenเอง"

  • จับกุม ช่างอุ๋ย  ในข้อหา ยักยอก ฉ้อโกงทรัพย์สิน

ช่างอุ๋ย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ที่ จ.30/2567 ลงวันที่ 24 ม.ค. 67  โดยจับกุมตัวได้ที่ คอนโดชื่อดังย่านรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จ.กรุงเทพฯ
 

จับแล้ว ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการรถยนต์ ลั่น ไม่ผิด ลูกค้ากวนเอง

       

  • ตรวจสอบพบประวัติถูกดำเนินคดีกว่า 4 คดี


1.วันที่ 2 เม.ย. 58 ถูกดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกง พื้นที่ สภ.แม่สอด จ.ตาก
2.วันที่ 14 ก.ค. 62 ถูกดำเนินคดีข้อหา ยักยอกทรัพย์ พื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี
3.วันที่ 28 ก.พ. 65 ถูกดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกง พื้นที่ สน.บางคอแหลม
4.วันที่ 14 ธ.ค. 64 ถูกดำเนินคดีข้อหา พ.ร.บ.การใช้เช็คฯ พื้นที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
จับแล้ว ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการรถยนต์ ลั่น ไม่ผิด ลูกค้ากวนเอง
 

  • พฤติการณ์ ช่างอุ๋ย

พฤติการณ์กล่าวคือ โดนกันไปหลายรายกับ “ช่างอุ๋ย” หรือ นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) หมาแก่ในคราบช่างแต่งรถยนต์ อ้างตนทำงานในอู่ดัง อ้างทำงานกับคนมีสี หากินกับการเบี้ยวการหลอกลวงงานของลูกค้าที่มาแต่งรถ ล่าสุดเหยื่อหลงคารมนำรถยนต์มาให้ Restore ยกเครื่องใหม่ แต่ต้องช้ำใจเพราะไม่ได้ทั้งเครื่องยนต์ใหม่ ซ้ำโดนเอาอะไหล่เอาเครื่องยนต์เก่าไปขายจน “เหลือแต่โครงรถ” แม้เหยื่อใจป๋าโอนไวแล้วแท้ๆ แต่ก็ต้องแพ้ให้กับสกิลหมาแก่ของช่างอุ๋ยรายนี้ คราแรกยังสงสัยว่าทำอะไรพลาดไป

จับแล้ว ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการรถยนต์ ลั่น ไม่ผิด ลูกค้ากวนเอง

แต่เมื่อนำชื่อสกุลไปค้นหาในโลกโซเชียลก็ถึงกับบางอ้อว่าตนเองโดนเข้าให้แล้ว ก่อนเดินหน้าฟ้องคดีจนกระทั่งศาลออกหมายจับหมาแก่รายนี้แล้ว ซึ่งนี่เป็นเพียงเรื่องรายของเหยื่อรายหนึ่งเท่านั้น แต่จากการตรวจสอบยังพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนมาก ที่ถูกของช่างอุ๋ยรายนี้ทั้งเบี้ยวทั้งหลอกในรูปแบบสารพัด แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แจ้งความ โดยมีกลุ่มผู้เสียหายได้ขอความช่วยเหลือมาที่ สืบนครบาล เพื่อให้จับกุมตัวรายนี้

จับแล้ว ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการรถยนต์ ลั่น ไม่ผิด ลูกค้ากวนเอง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าปัจจุบันช่างอุ๋ย พักอาศัยอยู่ในคอนโดชื่อดังย่านรามอินทรา จึงได้นำกำลังไปซุ่มโปร่งจนกระทั่ง วันที่ 11 มี.ค. 66 ก็สามารถจับกุมตัวได้ นำตัวผู้ต้องหาส่งศาลแขวงพระนครใต้ดำเนินคดีต่อไป

จับแล้ว ช่างอุ๋ย หมาแก่วงการรถยนต์ ลั่น ไม่ผิด ลูกค้ากวนเอง

ในชั้นจับกุม ช่างอุ๋ย  ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองจบการศึกษาจากโรงเรียนช่างชื่อดังย่านเกียกกาย ตนเองเคยถูกดำเนินคดีมาเยอะแต่เคลียหมดแล้ว ส่วนรายที่มีคดีความกันนี้ตนเองไม่ผิด แต่เกิดจากที่ลูกค้ากวนเอง” หลังจับกุมตัว ได้นำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย