ผอ.เฉลยเหตุติดพัดลมเย็นฉ่ำ 72 ตัว นอกอาคารโรงเรียน ล่าสุดสั่งรื้อแล้ว

เฉลยแล้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนดัง แจงเหตุติดพัดลมเย็นฉ่ำ 72 ตัว นอกอาคารเอนกประสงค์โรงเรียน ล่าสุดสั่งรื้อแล้ว

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด ที่ติดพัดลมเพดานแน่นอาคารอเนกประสงค์หลังใหม่ พร้อมเขียนข้อความว่า 


"พัดลมเน้น ๆ 72 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สร้างอาคารอเนกประสงค์เล็กหลังใหม่ ติดพัดลมโคจรติดเพดานขนาด 16 นิ้ว แน่น ๆ 72 ตัว ค่าพัดลมหนึ่งแสนบาท เฉพาะที่เรียงรายหน้าอาคาร 29 ตัว"

 

ผอ.เฉลยเหตุติดพัดลมเย็นฉ่ำ 72 ตัว นอกอาคารโรงเรียน ล่าสุดสั่งรื้อแล้ว

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ก่อนที่ต่อมาเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ออกมาอัปเดตความเคลื่อนไหวของทางโรงเรียน โดยระบุว่า "ผอ.รร. บอกว่าพัดลม 72 ตัว ในแบบไม่ได้กำหนดว่าติดตรงไหน ผู้รับเหมามักง่ายติดเอง"


ล่าสุดทางด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนชี้แจงว่า พัดลม 72 ตัว ในแบบก่อสร้างไม่ได้กำหนดว่าให้ติดพัดลมตรงไหนบ้าง ทำให้ผู้รับเหมาเข้าติดตั้งเองก่อนได้รับการอนุมัติจากเทศบาล โดยติดตั้งไปแล้ว 69 ตัว จากทั้งหมด 72 ตัว จึงได้สั่งให้รื้อออกแล้ว 


ขณะที่ ปลัดเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เป็นการเข้าใจผิดของพนักงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง จึงได้มีการติดตั้งพัดลมที่ไม่เป็นไปตามความน่าจะเป็น ก่อนเกิดเหตุผู้รับเหมาได้ทำหนังสือไปยังผู้ว่าจ้างเพื่อขอนำเข้าวัสดุแล้ว นายกเทศมนตรีก็จะแจ้งให้คณะกรรมการตรวจงานจ้างและช่างควบคุมงานมาตรวจดูวัสดุว่ามันถูกต้องหรือไม่ ถ้าตรวจดูแล้วถูกต้องจึงจะอนุญาตให้ติดตั้งได้พร้อมกับไปชี้จุดที่จะให้ติดตั้ง 

 

ผอ.เฉลยเหตุติดพัดลมเย็นฉ่ำ 72 ตัว นอกอาคารโรงเรียน ล่าสุดสั่งรื้อแล้ว

แต่มีการลัดขั้นตอนโดยผู้รับเหมาเอาหนังสือมายื่นถึงนายก แต่นายกยังไม่ได้รับทราบและสั่งการหนังสือเพราะติดไปประชุม ผู้รับจ้างก็ด่วนเข้าไปทำไปก่อน ซึ่งในแบบก็ไม่ได้บอกว่าติดตรงไหน แต่โดยวิสัยต้องติดข้างในอยู่แล้ว แต่ช่างควบคุมงานและกรรมการจะต้องมาเป็นผู้ชี้จุดให้ติดตั้ง และในแบบบอกว่าติดพัดลม 72 ตัว โดยเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการและช่างคุมงานที่จะเป็นคนชี้ให้ว่าจะติดจุดไหนบ้าง


เมื่อมีการติดพัดลมไปแล้วก็ได้สั่งให้รื้อแล้ว ขณะนี้ผู้รับเหมาก็กำลังทำการรื้อ เพื่อรอให้คณะกรรมการตรวจการจ้างมาตรวจวัสดุอุปกรณ์ก่อนว่าถูกต้องหรือไม่ จึงจะชี้จุดให้ติดตั้งให้ใหม่ เรื่องนี้ตนและช่างเทศบาลได้มาดูเมื่อเช้าวันนี้จึงพบว่าผู้รับเหมานำพัดลมมาติดตั้งแล้ว โดยไม่แจ้งให้ทราบก่อน

 

ผอ.เฉลยเหตุติดพัดลมเย็นฉ่ำ 72 ตัว นอกอาคารโรงเรียน ล่าสุดสั่งรื้อแล้ว

 

ขอบคุณ FB : ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน