เปิดปูมชีวิต "ขุนเดช" เคยหลงผิด ชีวิตเดินหลงทาง กลับมาได้สติด้วยเสียงเพลง

เปิดปูมหลังชีวิต "ขุนเดช" ศิลปินจิตเวช ชีวิตเคยหลงผิด ชีวิตเปลี่ยนทิศเดินหลงทาง กลับมาได้ด้วยสติและเสียงเพลง

เรียกว่าเป็นกระแสดังชั่วข้ามคืน หลังจากที่ผู้ใช้ TikTok @chamrusnamonta ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอสมเด็จ ได้แชร์คลิปขณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ขุนเดช ชายป่วยจิตเวชรายหนึ่งที่มีความสามารถทางด้านดนตรี ทั้งร้องและแต่งเนื้อได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ขุนเดช ร้องเพลงที่แต่งขึ้นเองให้ฟัง ซึ่งคือเพลง อธิษฐานลารักหน้าไฟ หรือ น้ำตาลารักหน้าไฟ ขับร้องอย่างไพเราะ

 

เปิดปูมชีวิต ขุนเดช เคยหลงผิด ชีวิตเดินหลงทาง กลับมาได้สติด้วยเสียงเพลง

ซึ่งจากคลิปดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสไวรัลดังในโลกออนไลน์ จนทำให้มาลีฮวนน่า ได้นำเพลงดังกล่าวไปคัฟเวอร์ด้วยเช่นกัน ขระที่ทางด้าน นายเทพทัต กล้าหาญ ประธานค่ายเพลงนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเมนท์ ศิลปินและโปรดิวเซอร์ ลงพื้นที่ให้กำลังใจและสอบถาม ขุนเดช โดยพบว่ากำลังเล่นกีตาร์และแกะเพลงตามปกติ ท่าทางอารมณ์ดีและมีความสุข โดยได้เล็งเห็นในความสามารถและอยากมอบโอกาสครั้งสำคัญให้กับขุนเดช  ได้ร่วมงานกับทางค่ายเพลงออกซิงเกิ้ลเป็นของตัวเอง และซื้อเพลงที่เขียนไว้จำนวนมาก ไปทำดนตรีใหม่ รวมทั้งจะผลักดันทุกรูปแบบ เพื่อเป็นตัวแทนและขอเป็นอีกหนึ่งในกระบอกเสียงสำคัญของคำว่าโอกาสมีให้ทุกคนเสมอ เพียงเรามีใจรัก


อย่างไรก็ตาม ขุนเดช ได้เปิดปูมชีวิตว่า เคยมีคนรัก มีครอบครัวที่อบอุ่น มีลูกสาว 1 คน ต่อมาหลงผิดยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ชีวิตจึงเปลี่ยนทิศเดินหลงทาง ทำครอบครัวแตกหัก โชคดีที่สังคมยังให้โอกาสโดยฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนจะหมั่นมาเยี่ยมให้กำลังใจ ตามแนวทางดำเนินงานการบำบัดฟื้นฟูโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ในขณะที่ตนก็พยายามกลับตัวเป็นคนดี ซึ่งปัจจุบันหาเลี้ยงชีพด้วยรับจ้างทั่วไป

 

เปิดปูมชีวิต ขุนเดช เคยหลงผิด ชีวิตเดินหลงทาง กลับมาได้สติด้วยเสียงเพลง

ขุนเดช เป็นคนชอบแต่งเพลง เล่นกีตาร์ เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งซึมซับมาจากคุณพ่อที่เคยเป็นคนสอนดนตรี และแต่งเพลง แต่งกลอนลำในชุมชนสมัยที่ตนยังเป็นเด็ก ทุกเพลงแต่งจากชีวิตจริงของตนเองและสังคมทั่วไป ส่วนใหญ่เป็นสไตล์เพลงเพื่อชีวิต อย่างเพลงอธิษฐานลารักหน้าไฟ แต่งจากแรงบันดาลใจเข้ากับชีวิตตัวเองที่หย่าร้างกับอดีตภรรยา

 

เปิดปูมชีวิต ขุนเดช เคยหลงผิด ชีวิตเดินหลงทาง กลับมาได้สติด้วยเสียงเพลง

 

ขอบคุณ @chamrusnamonta