เลขมงคล เลขเครื่องบินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ กลับอินเดีย

ส่องเลขเด็ด1/4/67 เลขมงคล เลขเครื่องบินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ กลับประเทศอินเดีย

จากกรณีที่ รัฐบาลไทยร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ตามโครงการธรรมยาตราพระบรมสารีริกธาตุจากมหานทีคงคาสู่ลุ่มน้ำโขง จากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่ศาสนิกชนชาวไทย และประเทศเพื่อนบ้านจะได้ร่วมสักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ที่เป็นองค์ดั้งเดิม ที่ค้นพบในสถูปโบราณ เมืองกบิลพัสดุ์ และเมืองสาญจี จากสาธารณรัฐอินเดีย 

 

เลขมงคล เลขเครื่องบินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ กลับอินเดีย

 

 

โดยเปิดให้พุทธศาสนิกชนได้เดินทางมาร่วมสักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างสูงสุดในชีวิต ในระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทั่วทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย ภาคกลาง ที่กรุงเทพมหานคร เหนือ ที่เชียงใหม่ อีสาน ที่อุบลราชธานี และภาคใต้ ที่จังหวัดกระบี่ เป็นสถานที่สุดท้าย


ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ได้มีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ กลับสู่ประเทศอินเดีย โดยมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และ พระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระโมคคัลลานะ ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ หลังจากอันเชิญมาประดิษฐานชั่วคราว ณ พระวิหารมณฑป วัดมหาธาตุวชิรมงคล ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

เลขมงคล เลขเครื่องบินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ กลับอินเดีย


ซึ่งมีประชาชนนุ่งขาวห่มขาวนั่งรอส่งเสด็จบริเวณหน้าประตูทางเข้าหมายเลข 7 ภายในอาคารสนามบิน โบกสะบัดธงชาติไทยและธงชาติสาธารณรัฐอินเดีย


คณะภัณฑารักษ์ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมายัง ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 และนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รองเลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 นายนาเกสซิง เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รอต้อนรับที่บริเวณหน้าห้องรับรอง 3 อาคารผู้โดยสารชั้น 3

 

เลขมงคล เลขเครื่องบินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ กลับอินเดีย

จากนั้นอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ออกจากห้องรับรอง 3 ไปยังบริเวณหน้าประตู 7 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารเพื่อขึ้นรถไปยังลานจอดเครื่องบินกองเกียรติยศ ตั้งแถวส่งเสด็จอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุขึ้นสู่เครื่องบินกองทัพอากาศ C130 ของอินเดีย ไปยังกรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดียต่อไป

 

เลขมงคล เลขเครื่องบินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ กลับอินเดีย


อย่างไรก็ตาม ไทยนิวส์ออนไลน์ เลขมงคล ที่เกี่ยวข้องกับการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ เพื่อเป็นแนวทางเป็นแนวทางเลขเด็ดงวดนี้ 1 เมษายน 2567


เลขเครื่องบินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ กลับอินเดีย : C130

ตัวเลขอย่างเป็นทางการของผู้เข้าร่วมสักการะใน 4 จังหวัด ทั้ง 4 ภาคของไทย

  • กรุงเทพมหานคร 2,085,360 คน
  • เชียงใหม่ 511,189 คน
  • อุบลราชธานี 810,374 คน
  • กระบี่ 698,856 คน
  • รวมทั้งสิ้น 4,105,779 คน