อาจารย์ม.ดัง อดีตผู้จัดการระบบ TCAS เสียชีวิต เผยสาเหตุจากไปกะทันหัน

ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ อาจารย์ม.ดัง อดีตผู้จัดการระบบ TCAS เสียชีวิตขณะเที่ยวต่างประเทศ เปิดสาเหตุจากไปกะทันหัน

เมื่อช่วงสายของวันที่ 20 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก Bawpit Charubhun เผยว่า ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ หรือ อาจารย์ก๊อง อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ อดีตผู้จัดการระบบ TCAS ได้เสียชีวิตแล้วในวัน 51 ปี ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ไปเที่ยว


ตามรายงานเบื้องต้นเปิดเผยว่า อาจารย์ก๊อง หรือ ดร.พีระพงศ์ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น จากโรคประจำตัวเดิม  โดยเพิ่งเที่ยววันแรก ก็เกิดหัวใจหยุดเต้น ซึ่งทำให้มีคนเข้ามาแสดงความอาลัยต่อการจากไปเป็นจำนวนมาก

 

 

ด้าน รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และผู้จัดการระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (ทีแคส) เปิดเผยว่า  ดร.พีระพงศ์มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับหัวใจอยู่แล้ว และยังมีปัญหาเรื่องของการนอนหลับ มีการหยุดหายใจระหว่างนอนบ้าง 

 


ที่ผ่านมา ดร.พีระพงศ์ ก็รักษาตัวมาตลอด คาดว่าอาการนั้นอาจจะกำเริบจึงทำให้เสียชีวิต ขณะนี้ ร่างของ ดร.พีระพงศ์ ยังอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น อยู่ระหว่างประสานสถานทูตเพื่อทำการนำร่างกลับประเทศไทยในเร็วๆ นี้

 


สำหรับ ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการ ทปอ. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) มีความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมศาสตร์ เรื่องวัสดุศาสตร์ในสาขา Metal, Ceramic, Thermodynamic, Materials Characterization และยังเป็นผู้จัดการระบบ TCAS ระบบที่คัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในไทยอีกด้วย
 

อาจารย์ม.ดัง อดีตผู้จัดการระบบ TCAS เสียชีวิต เผยสาเหตุจากไปกะทันหัน

 

อีกทั้งก่อนหน้านี้อาจารย์ก๊อง หรือ ดร.พีระพงศ์ เคยตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในช่วงปี 2564 ที่ได้มีการซูมเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการเข้าเรียนต่อของนักเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งมีคนถามว่า ค่าใช้จ่ายในการยื่นใบสมัครในรอบรับตรงร่วมกัน หรือรอบ 3 อันเป็นการสมัครผ่าน ทปอ. และนักเรียนสามารถเลือกได้ 


โดยที่หากเลือกอันดับแรก 300 บาท อันดับที่ 2 3 4 คิดที่อันดับละ 200 บาท หากนักเรียนเลือกครบทั้ง 4 อันดับ จะเป็นเงิน 900 บาท และในช่วงนั้นที่มีวิกฤตโควิด นักเรียนก็เข้าไปท้วงว่า การเลือกเข้ามหาวิทยาลัย 4 อันดับ 900 บาทแพงมาก แต่ ดร.พีระพงศ์ กลับบอกว่า "อู้ย ไม่แพงเลย ถูกมาก" 


รวมถึงเมื่อถูกถามว่า ค่าสมัคร TCAS ในคณะที่อยากเรียนด้านวิทยาศาสตร์ ค่อนข้างแพงมากเลย จะสามารถปรับลดได้หรือไม่ อยากให้เปิดโอกาสให้นักเรียนคนอื่นบ้าง แต่ ดร.พีระพงศ์ กลับบอกว่า หลายคณะที่ตั้งราคาไว้สูง เพราะต้องการคนที่มีคุณภาพให้เข้าไปเรียน จะได้เรียนรอด 


บางคนอยากเรียนแต่ไม่มีโอกาส อยากให้เปิดโอกาส ซึ่งต่อให้เปิดโอกาสไม่ผ่านการคัดเลือก เพราะคนที่มีคุณสมบัติถึงนั้น มีมากพอที่จะคัดเลือกแล้ว ให้สมัครฟรี ยังไงก็ไม่ได้ เพราะมีคนที่มีคุณภาพ สมัครมากพอให้คัดเลือกได้

อาจารย์ม.ดัง อดีตผู้จัดการระบบ TCAS เสียชีวิต เผยสาเหตุจากไปกะทันหัน

ภาพจาก Bawpit Charubhun