จบที่ 1 ล้าน! คู่กรณีคดีปรปักษ์ ยอมจ่ายค่าเสียหายบุกรุกบ้าน "อากู๋"

คู่กรณีครอบครองปรปักษ์ ยอมจ่ายค่าเสียหายบุกรุกบ้าน "อากู๋" 1 ล้านบาท แบ่งจ่าย 3 งวด ศาลสั่งสืบเสาะประวัติ ก่อนนัดฟังคำพิพากษาคดีบุกรุก 7 พ.ค.นี้

จากคดีข้อพิพาทเพื่อนบ้านอ้างครอบครองปรปักษ์บ้านพักของอากู๋ ย่านรามอินทรา จนกลายเป็นข่าวโด่งดังที่สังคมให้ความสนใจ ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2567 ซัน หลานอากู๋ พร้อมด้วยทนายความ น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ได้เดินทางมาที่ศาลแพ่งมีนบุรี เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกับ 4 เพื่อนบ้าน เรื่องค่าเสียหายในคดีครอบครองปรปักษ์

 

จบที่ 1 ล้าน คู่กรณีคดีปรปักษ์ ยอมจ่ายค่าเสียหายบุกรุกบ้าน อากู๋

โดย ทนายกุ้ง เผยว่าวันนี้มี 2 เรื่องก็คือ นัดคุ้มครองสิทธิ์คดีอาญา และนัดไกล่เกลี่ยคดีแพ่ง ที่ผ่านมาจำเลยทั้ง 4 คน เคยให้การปฏิเสธ แต่วันนี้กลับคำให้การรับสารภาพแทน ในเรื่องของการชดใช้ค่าเสียหาย ตกลงกันโดยจ่ายค่าเยียวยาให้อากู๋ 1 ล้านบาท ซึ่งทางคู่กรณีขอผ่อนจ่ายเป็น 3 งวด โดยวันนี้จ่ายก่อน 1 แสนบาท ที่เหลืออีก 4 แสนบาทจะจ่ายให้ภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้ 


ส่วนอีก 5 แสนบาทสุดท้ายจะจ่ายให้ในวันที่ 7 พ.ค. 2567 ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดพิพากษาในส่วนของคดีอาญา เป็นคดีที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ก็ต้องดูว่าศาลจะมีคำพิพากษาอย่างไร โดยศาลสั่งสืบเสาะพฤติกรรมของจำเลยก่อน และดูว่าจำเลยได้เยียวยาให้กับผู้เสียหายมากน้อยแค่ไหน

 

จบที่ 1 ล้าน คู่กรณีคดีปรปักษ์ ยอมจ่ายค่าเสียหายบุกรุกบ้าน อากู๋

ในส่วนของบรรยากาศการพูดคุยในวันนี้เป็นการคุยกันที่เรียบง่าย ถึงแม้ในตอนแรกจะตกลงค่าเสียหายกันไม่ได้ หลังจากนั้นอีกฝ่ายก็มีการขอโทษทางอากู๋ และจบการเยียวยาค่าเสียหาย 1 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามมายุ่งกับบ้านหลังนี้อีก และห้ามมายื่นคำร้องครอบครองปรปักษ์อีก