สั่งเด้ง "ผกก.พญาไท" เซ่นทลายบ่อนไฮโลซอยอุรุพงษ์ 19

เซ่นบ่อนไฮโลซอยอุรุพงษ์ ล่าสุด ผบก.น.1 สั่งเด้ง "พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา" ผกก.พญาไท หลังบุกทลายบ่อนชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว พระราม 6 ซอย 19 เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

กรณีตำรวจบุกทลายบ่อนไฮโลกลางกรุงเทพฯ บริเวณท้ายซอยอุรุพงษ์ 19 พระราม 6 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร  ในพื้นที่ของ สน.พญาไท พร้อมรวบ นักพนัน 39 คนคาบ่อน   หลังทราบว่ามีการลักลอบเปิดเล่นพนันไฮโลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งบ่อนนี้ตงใจเลือกชุมชนแออัด ยากต่อการเข้าถึงเพื่อหนีการจับกุมของเจ้าหน้าหน้าที่ ล่าสุด มีคำสั่งเด้ง ผกก.สน.พญาไท ช่วยราชการ ศปก.บก.น.1 เซ่นบุกจับบ่อนไฮโล


ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันจับกุม นายวิวัฒน์  อายุ 62 ปี พร้อมพวกรวม 39 คน ในข้อหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ถั่ว) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง 15 รายการ บริเวณลานกลางชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว พระราม 6 ซอย 19 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

สั่งเด้ง "ผกก.พญาไท" เซ่นทลายบ่อนไฮโลซอยอุรุพงษ์ 19
​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนจากสื่อโซเชียลมีเดียและจากสายลับ ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันฯ บริเวณลานกลางชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว พระราม 6 ซอย 19  แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร จึงได้นำข้อมูลดังกล่าวรายงานผู้บังคับบัญชา

สั่งเด้ง "ผกก.พญาไท" เซ่นทลายบ่อนไฮโลซอยอุรุพงษ์ 19


ต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สืบสวนหาข่าวเพื่อดำเนินการจับกุม กลุ่มบุคคลลักลอบเล่นพนันฯ ดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.1 บก.ป.สืบสวนต่อจนทราบว่าบ่อนการพนันแห่งนี้ เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานได้เคยพยายามที่จะเข้าจับกุมแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจับกุมได้สำเร็จ เนื่องจากบ่อนดังกล่าวได้วางระบบการป้องกันการถูกจับกุม โดยจัดให้มีคนเฝ้าต้นทางหน้าบ่อนพนันตลอดเวลาประมาณ 2-4 คน และด้านหลังบ่อนยังเชื่อมต่อถนนอีกสายหนึ่ง

สั่งเด้ง "ผกก.พญาไท" เซ่นทลายบ่อนไฮโลซอยอุรุพงษ์ 19

ซึ่งมีเลนถนนแคบ ที่เป็นเหตุให้ยานพาหนะรถยนต์ผ่านไม่ได้  ทำให้การจะเข้าไปเพื่อตรวจสอบ ทำได้ยากกว่าปกติที่ควรจะเป็น ดังนั้นเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป ก็ทำให้หลบหนีได้ทัน ยากแก่การจับกุม

สั่งเด้ง "ผกก.พญาไท" เซ่นทลายบ่อนไฮโลซอยอุรุพงษ์ 19


กระทั่งวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 20.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.1 บก.ป. ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้เล่นพนันฯในสถานที่ดังกล่าว จึงได้วางแผนปฏิบัติการเพื่อที่จะเข้าจับกุม เมื่อไปถึงบริเวณลานกลาง ชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว พระราม 6 ซอย 19  แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี พบกลุ่มคนกำลังเล่นการพนัน (ถั่ว) มีจำนวนประมาณ 40-50 คน ทันที่ที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนมีอาการตื่นตกใจ และได้พยายามวิ่งหลบหนี

 

เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุม ได้นักพนัน จำนวน 39 ราย พร้อมของกลางจำนวน 15 รายการ ในจำนวนของกลางที่ตรวจยึด เป็นโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง มีการบันทึกภาพวิดีโอขณะมีการเล่นพนันดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดี ขณะเดียวกันจะขยายผลเพื่อติดตามหาเจ้าของบ่อน และผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

สั่งเด้ง "ผกก.พญาไท" เซ่นทลายบ่อนไฮโลซอยอุรุพงษ์ 19
 
จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ทุกคนให้การรับสารภาพเรื่องการเล่นพนัน แต่ไม่มีผู้ใดรับว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวที่มีการบันทึกภาพวิดีโอไว้ รวมถึงปฏิเสธไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของบ่อน


ล่าสุดวันที่ 27 มี.ค.67  พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เซ็นคำสั่ง บก.น.1ที่ 76 / 2567 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนตามคำสั่ง บก.น.1 ที่ 75/2567 ลงวันที่ 27 มี.ค.เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการ ทั้งนี้ ตั้งแต่ วันที่ 27 มี.ค. เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

โดยให้ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.พญาไท ช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (ศปก.บก.น.1) โดยขาดจากต้นสังกัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ รองผบก.น.1 (รับผิดชอบ ศปก.บก.น.1) มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง