สลด ยาย 74 ป่วยอัลไซเมอร์ เข้าบ้านผิด ถูกหมาขย้ำคอดับ

"ยาย"วัย 74 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ หลงๆลืมๆ ชะตาถึงฆาตเดินเข้าบ้านผิดหลัง ถูก"เจ้าเพิ่ม" หมาพันธุ์ไทย ขย้ำคอดับสลด

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 31 มี.ค. ร.ต.อ.สรพงศ์ โพธิ์ขาว รอง สว.(สอบสวน)สน.ศาลาแดง รับแจ้งเหตุสุนัขกัดคนชราเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 909 หมู่ที่ 4 ถนนเลียบคลองปทุม แขวงและเขตทวีวัฒนา กรุงเทพ ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.มติสันต์ เสียงสนั่น สวป.สน.ศาลาแดง แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

สลด ยาย 74 ป่วยอัลไซเมอร์ เข้าบ้านผิด ถูกหมาขย้ำคอดับ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว สูง 2 ชั้นปลูกในรั้วรอบขอบชิด บริเวณพื้นทางเข้าบ้านด้านใน พบศพนางประไพพิศ อายุ 74 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตลายดอกสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลเป็นรูคล้ายถูกของมีคมลึกใต้โกกหูฝั่งซ้ายใกล้ลำคอ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้อาสานำส่งสถาบันภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราชเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรสาเหตุเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

สลด ยาย 74 ป่วยอัลไซเมอร์ เข้าบ้านผิด ถูกหมาขย้ำคอดับ

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางประไพพิศ ผู้ตาย มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ หลง ๆ ลืม ๆ ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ รพ.ราชพิพัฒน์ และพักอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ โดยผู้ตายอยู่กับลูกสะใภ้ และครอบครัว ขณะเกิดเหตุประมาณ 1 ทุ่มกว่า ผู้ตายได้เปิดประตูเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีสุนัขชื่อเจ้า "เพิ่ม" พันธุ์ไทย อายุ 2 ปี สีน้ำตาล อยู่ภายในบ้าน จากนั้นเจ้าของบ้านได้ยินเสียงหมาเห่า ครั้งแรกนึกว่าโจรเข้าบ้าน กระทั่งมาเห็นเจ้าเพิ่ม กำลังคร่อมบนร่างกัดขย้ำ จนแน่นิ่งไป เจ้าของบ้านจึงต้องช่วยกันลากเจ้าเพิ่มออกมา แต่เนื่องจากนางประไพพิศถูกกัดที่ลำคอ บาดแผลลึกส่งผลให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ก่อนจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

 

สลด ยาย 74 ป่วยอัลไซเมอร์ เข้าบ้านผิด ถูกหมาขย้ำคอดับ

 

ทางด้านอาสาสมัครที่เข้าให้การช่วยเหลือ นายกสิน อิ้วสวัสดิ์ อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง รหัส ศาลาแดง012 ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ที่รับตนเองได้รับแจ้ง มีหญิงถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางมาตรวจสอบ พร้อมด้วย รถกู้ชีพโรงพยาบาลราษฎร์พิพัฒน์ พอมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตไปแล้ว นอนเสียชีวิตภายในบ้านของเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เท่าที่ทราบ โดนสุนัขของเพื่อนบ้านกัด เป็นหมาพันธุ์ไทย  ผู้เสียชีวิต มีโรคประจำตัว อัลไซเมอร์ น่าจะหลงๆลืมๆบ้านตัวเองจนเปิดเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้านจนถูกสุนัขกัด

 

สลด ยาย 74 ป่วยอัลไซเมอร์ เข้าบ้านผิด ถูกหมาขย้ำคอดับ

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน จะทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อดูว่าขณะเกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าวได้มีการเปิดประตูทิ้งไว้หรือไม่ และจะเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าเป็นความประมาทของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป