เปิดใจ"บิ๊กโจ๊ก"หลังได้ประกันตัว สู้คดีฟอกเงิน

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดใจหลังได้ประกันตัวสู้คดีฟอกเงิน ย้ำไม่ได้กังวลอะไรเลย ทั้งเรื่องตำแหน่ง เรื่องกฎหมายและเรื่องวินัย ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

จากกรณี ศาลอาญาอนุมัติ ออกหมายจับ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10  ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. บิ๊กโจ๊ก ได้เดินทางมามอบตัวที่ สน.เตาปูน และได้รับการประกันตัวแล้ว 

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ามอบตัว ตามหมายจับในคดีฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน ที่ สน. เตาปูน ว่า

เปิดใจ"บิ๊กโจ๊ก"หลังได้ประกันตัว สู้คดีฟอกเงิน

ตอนนี้ได้รับการประกันตัวออกมา รายละเอียดทางคดีขอไม่พูดแล้วกัน ขอไม่ตอบรายละเอียด แต่วันนี้เข้ามาอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว และไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม เมื่อศาลออกหมายจับก็มามอบตัว และประกันตัวออกมา เพื่อไปต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม 

เปิดใจ"บิ๊กโจ๊ก"หลังได้ประกันตัว สู้คดีฟอกเงิน


ส่วนปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า รายละเอียดทางสำนวนขอไม่พูดถึง เมื่อถามว่ายังมีความมั่นใจหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ในวันนี้เราก็ต้องใช้สิทธิ์ อยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา เพราะฉะนั้น หลักการในระบบกระบวนการยุติธรรมไทยอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ตราบใดก็ตามที่ศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุด ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะฉะนั้น วันนี้กระบวนการเพิ่งเริ่มต้น ตนเองโดนออกหมายเรียกมานานแล้ว เมื่อศาลออกหมายจับ ก็ต้องยอมรับและต้องมา แล้วต้องต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

ส่วนรายงานเรื่องการปฏิเสธการพิมพ์ลายนิ้วมือนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่มี พิมพ์ตามขั้นตอนตามปกติ พร้อมย้ำว่า ไม่กังวล เมื่อศาลออกหมายจับ ก็ต้องยอมรับ และต้องดำเนินการตามกระบวนการนั้น และไม่กังวลว่าจะกระทบต่อการรับข้าราชการ หรือตำแหน่งใด ๆหรือที่จะต้องให้ถูกออกจากราชการ 


ส่วนมีความกังวลหรือไม่ว่าจะกระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ราชการและมีโทษทางวินัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่กังวล หลังจากนี้ก็จะทำงานตามปกติ

เปิดใจ"บิ๊กโจ๊ก"หลังได้ประกันตัว สู้คดีฟอกเงิน

ส่วนจะต้องมีการรายงานนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ก็ต้องรายงานตนตามข้อหา

 

เมื่อถามว่าพนักงานสอบสวนได้นัดให้มารายงานตัวอีกเมื่อไหร่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ยัง ยังไม่มีแต่ต้องรอแจ้งมาอีกที พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่ได้กังวลอะไรเลยทั้งเรื่องตำแหน่ง เรื่องกฎหมายและเรื่องวินัย