บิ๊กต่าย ยืนยัน ยังไม่สั่งพักราชการบิ๊กโจ๊ก รอตำรวจนครบาลส่งรายงานให้กองวินัยพิจารณาโทษทางวินัย ย้ำหากมีความผิดต้องดำเนินการตาม ระเบียบ ตร.

4 เม.ย.67 "บิ๊กต่าย"พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเรื่องการพักราชการ บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โดย ยืนยันว่ายังตอนนี้ไม่มีการเซ็นสั่งพักราชการพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ วอนประชาชนอย่าได้สนใจเรื่องนี้เลย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ข้าราชการตำรวจทุกนายอยู่ภายใต้กรอบ ระเบียบของกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมไม่อยากจะเจาะจงไปที่บุคคลใด 

\"บิ๊กต่าย\" ยัน ยังไม่พักราชการ\"บิ๊กโจ๊ก\"
ส่วนการตรวจวินัยก็แยกกันไป เป็นไปตาม ก.ตร. คดีอาญาก็ตรวจสอบกันไป ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน ด้านขั้นตอนก็จะมีการรับรายงานไปตรวจสอบ เริ่มจากรายงานตัวต้องคดี ทางกองคดีอาญาวินัยก็จะเสนอผู้บังคับบัญชา ผู้มีอำนาจตามมาตรา 105 ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ที่จะเป็นผู้สั่งการอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วจะเข้าสู่กระบวนการของการสงสัยว่าผิดวินัยหรือไม่ ถ้าไม่มีเรื่องดังกล่าวก็ถือว่าเป็นการยุติ แต่ถ้ามีก็ดำเนินการสอบสวนต่อ

\"บิ๊กต่าย\" ยัน ยังไม่พักราชการ\"บิ๊กโจ๊ก\"
 

\"บิ๊กต่าย\" ยัน ยังไม่พักราชการ\"บิ๊กโจ๊ก\"
ทั้งนี้ถือว่าพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกฎหมาย  นอกจากนี้เรื่องที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่งเรื่องมารายงานตัวกองวินัย นั้น บิ๊กต่าย ปฏิเสธว่ายังไม่ได้มีการส่งเรื่องดังกล่าวมา และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ยังไม่ได้รายงานตัวต่อกองวินัยและผู้บังคับบัญชา