แทบช็อค หนุ่มซื้อบะหมี่เกี๊ยวมากิน เปิดมาเจอเต็ม ๆ บุกร้านทันที

หนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมารีวิว บะหมี่เกี๊ยวที่ซื้อมากิน งานนี้บอกเลยเป็นอุทาหรณ์ชั้นดี ใครชอบกินต้องระวังแล้ว

ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค กำลังมีเรื่องที่ถูกแชร์ออกไปทั่วโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

แทบช็อค หนุ่มซื้อบะหมี่เกี๊ยวมากิน เปิดมาเจอเต็ม ๆ บุกร้านทันที

ก็อยากฝากเอาไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ สำหรับคนที่ไปซื้อของกินตามตลาด ตามร้านต่างๆ

ผมได้ไปซื้อหมี่เกี๊ยวแห้งในตลาดร้านนึงแถวๆสุขุมวิท101/1 แล้วกันครับ

ตอนจะกินเราก็ไม่รู้หรอกว่าข้างในเป็นยังไง เพราะข้างนอกมันก็ดูเหมือนไม่มีอะไรผิดปกติอ่ะนะครับ พอกัดเข้าไปมันรู้สึกแบบ...หยึยๆอ่ะครับเลยคายออกมา ปรากฏว่าหมูไม่สุก!! ครับท่าน หมูไม่สุกแบบ ยังแดงงงงงอยู่เลย คือผ่านมาได้ยังไง?? ถ้าผมกินเข้าไป คนอื่นกินเข้าไปไม่รู้เรื่องหูดับทำยังไง?? ผมไม่ทนครับ

วันรุ่งขึ้นไปโวยร้าน ร้านคืนเงินค่าหมี่กล่องนั้นมา 25 บาท ? แล้วก็ขอโทษ ผมก็ถาม คือผมมีค่าแค่ 25 บาทนี้หรอครับ? แล้วถ้าผมกินเข้าไป ผมไม่ได้ดู ไม่รู้ว่ามันไม่สุก ผมจะรู้มั้ยว่ามันมาจากร้านคุณ? ผมจะหาความเป็นธรรมจากไหน ใครคนอื่นเค้ากินไปบ้างรึยังก็ไม่รู้ของวันนั้น เค้าจะหูดับ จะเป็นอะไรกันไปแล้ว แล้วไม่รู้ว่าเป็นของร้านคุณบ้าง? เขาก็ขอโทษครับ แต่ก่อนนั้นก็มีคนที่น่าจะเป็นแม่ของคนขาย มีการอ้างเล็กๆน้อยๆว่า หมูหมักมันก็จะแดงๆปกตินะ ผมก็เลยเอารูปให้ดู แดงๆแบบนี้หรอครับ แบบนี้รึเปล่าครับหมูหมัก เค้าก็ตกใจว่ามันไม่สุก

แทบช็อค หนุ่มซื้อบะหมี่เกี๊ยวมากิน เปิดมาเจอเต็ม ๆ บุกร้านทันที

สักพักเค้าก็มาคุยครับว่า ผู้ขายทำงานหลายอย่าง เลี้ยงลูกสองคน เลยจ้างเด็ก ( เด็กในส่วนนี้ผมไม่รู้ว่าเป็นเด็กแบบที่ใช้แรงงานเด็กให้มาทำ หรือแทนพวกลูกจ้างต่างชาติ แล้วก็ไม่ทราบว่าถูกกฏหมายหรือไม่เรื่องนี้ผมไม่ขอพูดถึง ) ให้มาทำให้ บอกให้ต้มตามเวลา ตามสเต็ปๆแบบนี้ๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะลัดขั้นตอนมั้ย เจ้าตัวนอนน้อยแต่ละวัน 2-3 ชั่วโมง ผมก็ไม่ได้ตอบอะไรไป แล้วเค้าก็อยากขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ครับ ถึงทั้งหมดทั้งมวลมันจะไม่ใช่ปัญหาของผมเลย มันเป็นความรับผิดชอบของเขา ผมก็โอเคไป เลยบอก อยากให้เช็คดูดีๆคราวหน้า

ผมมีคำถามครับ ผมสามารถไปหาหมอขอตรวจโรคเกี่ยวกับการหูดับได้ยังไงบ้างครับ ต้องแจ้งว่ายังไงบ้างครับ เพราะถ้ายังไงผมไปตรวจ ผมจะเอาใบรับรองแพทย์ไปเรียกร้องค่าเสียหายอีกที เพราะถ้าผมไม่ได้มากิน ผมก็ไม่ต้องไปตรวจแบบนี้

แทบช็อค หนุ่มซื้อบะหมี่เกี๊ยวมากิน เปิดมาเจอเต็ม ๆ บุกร้านทันที

ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความเห็นมากมาย เช่น 

  • ก่อนอื่นต้องขอชมคุณที่ไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปเฉยๆ บางคนคิดว่าแค่ทิ้งก็จบ จริงๆควรบอกให้เจ้าของร้านรุ้ถูกต้องแล้วค่ะ เพราะถ้ามักง่ายแบบนี้ไม่ว่าจะฝีมือใครทำจะเป็นลูกจ้างหรือเจ้าของร้านก็ต้องปรับปรุงให้ถูกสุขอนามัย ไม่ใช่ได้เงินลค.ไป แต่คุณภาพอาหารลค.ไม่ได้กลับมา
  • ไม่ใช่ว่ากินหมูไม่สุกทุกครั้งจะหูดับนะคะร้านอาจไม่ได้ตั้งใจ ทำถูกแล้วที้ไปแจ้งร้านแต่ในเมื่อร้านพยายามรับผิดชอบเบื้องต้น กับอาการที่คุณยังปกติ ก็อย่าพึ่งตื่นตูมเลยค่ะ 
    ปล. เราเคยเป็นหูดับมาก่อนนะคะ มันมีหลายสาเหตุมากๆ ส่วนที่กินหมูแล้วหูดับ ต้องเป็นหมูที่ป่วย ติดเชื้อแบคทีเรียอยู่ค่ะ ถึงจะก่อโรคได้
    ​​​​​​​​​​​​​​

แทบช็อค หนุ่มซื้อบะหมี่เกี๊ยวมากิน เปิดมาเจอเต็ม ๆ บุกร้านทันที