พลทหาร โพสต์คลิปถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุดขอโทษแล้ว ยอมรับหนีเที่ยว เมาจริง

พลทหาร โพสต์คลิปถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุดขอโทษแล้ว ยอมรับหนีเที่ยว-เมาจริง ด้านสิบเวรโดนโทษขัง 3 วัน ฐานทำเกินกว่าเหตุ

จากกรณีที่ กองทัพบก ได้ชี้แจ้งถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปของ พลทหารที่โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ในหน่วยทหารและกล่าวว่ามีพลทหารถูกทำร้ายร่างกาย กองทัพบกได้ตรวจสอบแล้วพบว่าตามคลิปวิดีโอเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย.2567 ในหน่วยทหารแห่งหนึ่งของกองทัพบก

 

พลทหาร โพสต์คลิปถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุดขอโทษแล้ว ยอมรับหนีเที่ยว เมาจริง

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว สิบเวรทำการลงโทษพลทหารที่กลับมาจากการหลบหนีออกนอกหน่วย และมีอาการเมาสุรา ในระหว่างการลงโทษ พลทหารนายหนึ่งได้แสดงอาการก้าวร้าวขัดขืนขึ้น สิบเวรจึงเกิดความโมโห และได้ถีบไปที่เอวของพลทหารนายนั้น หลังจากนั้นพลทหารที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ไปรายงานให้ผู้บังคับกองร้อยทราบเรื่องในทันทีที่เกิดเหตุ และถ่ายวิดีโอไว้ดังที่ปรากฏในข่าว


ซึ่งผู้บังคับกองร้อยได้แจ้งให้นายทหารเวรเข้าระงับเหตุในขั้นต้น พร้อมทั้งกักบริเวณสิบเวรดังกล่าว รวมถึงนำตัวพลทหารที่หลบหนีออกนอกหน่วยและมีอาการเมาสุราไปขัง ณ กองรักษาการณ์เพื่อป้องกันการวิวาทและรอให้หายจากอาการมึนเมาจึงจะดำเนินการสอบสวน ปัจจุบันหน่วยอยู่ในระหว่างสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง และจะดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิดเมื่อได้ข้อสรุป ทั้งนี้กองทัพบกจะให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่ายโดยพิจารณาจากข้อเท็จจริง วินัยทหาร และระเบียบของทางราชการ โดยเมื่อการสอบสวนแล้วเสร็จจะแจ้งให้สังคมทราบต่อไป

ล่าสุด วันที่ 7 เม.ย. 2567 ทางพลทหารที่หนีเที่ยว ได้มีความเข้าใจ โดยมีภาพนำดอกไม้ไหว้ขอโทษสิบเวร และได้โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเนื้อหาระบุว่า "ขอชี้แจงเรื่องเหตุการที่ผมได้ไลฟ์สดไปเมื่อคืนก่อนนะครับ


พวกผมได้แอบออกนอกหน่วยไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ทั้ง 5 คน ตามในไลฟ์ที่ผมได้ไลฟ์ไปครับ ได้มีการออกไปจริงๆครับ พอกลับมาได้มีการโดนลงโทษจริงๆ ตามความผิดที่พวกผมทำ และพวกผมก็รู้ครับว่าที่พวกผมแอบออกไปผิดจริงครับ และยอมรับความผิด และที่ผมได้ไลฟ์ไปทำให้เกิดการเข้าใจผิดในหลายๆด้าน พวกผมจึงอยากมาขอโทษที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบและมีการดื่มมาครับ ผมไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผิดในเหตุการณ์บางอย่างที่ผมได้พูดออกไป อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดและทำให้คนอื่นเดือดร้อนครับ"


อย่างไรก็ตาม สิบเวร ที่ทำลงโทษพลทหารที่กลับมาจากการหลบหนีออกนอกหน่วย ได้รับโทษขังเป็นเวลา 3 วัน ที่กองรักษาการณ์ ฐานกระทำเกินกว่าเหตุ

 

พลทหาร โพสต์คลิปถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุดขอโทษแล้ว ยอมรับหนีเที่ยว เมาจริง

 

พลทหาร โพสต์คลิปถูกทำร้ายร่างกาย ล่าสุดขอโทษแล้ว ยอมรับหนีเที่ยว เมาจริง