ผอ.สำนักพุทธ แจงแล้ว ปม "พระมหาหนุ่ม" มีหลายเรื่องเข้าใจผิด

ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ชี้แจงแล้วปม "พระมหาหนุ่ม" แอบแซ่บนักการเมือง มีหลายเรื่องเข้าใจผิด

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ได้เปิดคลิปขณะที่สามีบุกจับชู้ถึงบ้านพักต่างจังหวัด อึ้งภรรยาซึ่งเป็นอดีตนักการเมืองหญิงวัย 45 ปี กำลังมีสัมพันธ์กับพระหนุ่มวัย 24 ปี ซึ่งเป็นพระมหาฯ เป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่อายุไม่มาก และยังมีสถานะเป็นลูกบุญธรรมของภรรยาอีกด้วย

 

ผอ.สำนักพุทธ แจงแล้ว ปม พระมหาหนุ่ม มีหลายเรื่องเข้าใจผิด

โดยทางด้านสามีรู้สึกระแคะระคาย แอบขับรถจากกรุงเทพฯ กลับมาที่บ้านพักต่างจังหวัด และถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะถูกทั้ง 2 คน ลุกจากเตียงวิ่งเปลือยกาย เข้ามาพยายามเข้ามายื้อแย่งโทรศัพท์ ก่อนที่อดีตนักการเมืองหญิง ได้อ้างกับสามีว่า พระมหาแค่เข้ามาอาบน้ำเท่านั้น ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าพระมหาฉาวรูปดังกล่าว ได้ลาสิกขาไปแล้ว


ล่าสุดวันที่ 11 เม.ย. 2567 นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวระบุว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าพระรูปดังกล่าว ลาสิกขาไปตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.แล้ว ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ก.พ. แต่เพิ่งมาเป็นข่าวเมื่อวานนี้ (10 เม.ย. 2567) 

 

 

นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

 

ส่วนเรื่องที่เข้าใจว่าพระหนุ่มเป็นเจ้าอาวาสจริงหรือไม่นั้น ผอ.สำนักพุทธ เผยว่ายังไม่มีความชัดเจน ไม่มั่นใจว่าเป็นประธานที่พักสงฆ์หรือไม่ แต่ไม่น่าจะใช่เจ้าอาวาส เพราะพระรูปนี้มาอยู่ที่วัดไร่อ้อย ซึ่งทางวัดก็มีเจ้าอาวาสอยู่แล้ว ส่วนกระแสข่าวที่ว่าเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีชุม นั้นก็ไม่น่าใช่ 

 

อย่างไรก็ตามพบว่า พระมหารูปนี้บวชที่ จ.เชียงใหม่ และมาจำวัดอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์

 

ผอ.สำนักพุทธ แจงแล้ว ปม พระมหาหนุ่ม มีหลายเรื่องเข้าใจผิด