หนุ่มใหญ่ จุดไฟเผาตัวเอง เจ็บสาหัส พีคเมียถามทำไปทำไม

ตกใจกันทั้งบ้าน หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี น้อยใจภรรยา เอาแอลกอฮอล์ราดตัวก่อนจุดไฟเผาตัวเอง เจ็บสาหัส ย่านสุขสวัสดิ์38

วันที่ 15 เมษายน 2567 เวลา 22.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งมีผู้ทำร้ายตนเองด้วยการจุดไฟเผาตัวเอง ภายในบ้าน ซอยสุขสวัสดิ์ 38 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขต ราษฎร์บูรณะ เร่งรัดตรวจสอบทีาเกิดเหตุทันที 

 

หนุ่มใหญ่ จุดไฟเผาตัวเอง เจ็บสาหัส พีคเมียถามทำไปทำไม

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 114 หมู่ 6 ซอย ข้างโรตัส สุขสวัสดิ์38 แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์ยูรณะ  กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังบ้าน จากการตรวจสอบแล้วพบเปลผ้าใบสีเขียวมีร่องรอยจากการถูกไฟเผาจนไหม้ไปครึ่งหนึ่ง บนพื้นข้างเปลดังกล่าวพบขวดบันจุแอลกอฮอล์ถูกเทจนหมดแล้ว ล้มตะแคงอยู่บนพื้น ฝาขวดเปิดออกหลุดกระเด็นอยู่ใกล้กันกับไฟแช็คสีเขียวบนพื้น หมอนหนุนนอนแตกนุ่นกระจายเกลื่อนพื้น บริเวณโดยรอบมีร่องรอยจากความร้อนจากไฟเผาไหม้บางส่วน และห่างจากตัวบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 20 เมตร พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกตามร่างกาย เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย นิพันธ์ บุญปลูก อายุ 50 ปี มีอาชีพขับรถแท็ซี่ จาการตรวจสอบร่างกายพบว่ามีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้ร่างกายท่อนบนจนผิวหนังกำพร้าหลุด ประมาณ 80 % และมีชาวบ้านกำลังใช้น้ำประปาจากก๊อกน้ำหน้าบ้านรดตัวให้อยู่ตลอดเวลา 

 

หนุ่มใหญ่ จุดไฟเผาตัวเอง เจ็บสาหัส พีคเมียถามทำไปทำไม
 

และเมื่อเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลเจริญกรุงมาถึงจึงรีบให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วเร่งรัดนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงเป็นการเร่งด่วนและจากการสอบถามนางสาว แสงเดือน พงษ์สุพรรณ อายุ 54 ปี  เป็นภรรยาผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เค้านั่งกินเหล้าอยู่กับเพื่อนแล้วได้มีปากเสียงทะเลาะกัน พอเพื่อนจะกลับก็บอกว่า ไม่ต้องทะเลาะกันอีกแล้วนะ พอเพื่อนกลับออกไป เค้าก็ไปนั่งที่เปลผ้าใบ เอาแอลกอฮอร์มาราดใส่ตัว ตนคิดว่า เค้าไม่มีไฟแชคไม่จุดไฟหรอก แต่พอตนเดินเข้าประตูบ้านได้ยินเสียงหันออกมาดูก็เห็นไฟลุกพรึบที่ตัวแล้ว ก็รีบเอาน้ำมาดับกัน เพื่อนบ้านก็ช่วยกันเอาน้ำราดลากออกไปนั่งตรงนั้น ดีว่าไฟไม่ไหม้บ้านไปด้วย บ้านก็เช่าเค้าอยู่

 

หนุ่มใหญ่ จุดไฟเผาตัวเอง เจ็บสาหัส พีคเมียถามทำไปทำไม
 

เมื่อชาวบ้านต่างช่วยกันพยุร่างของ นาย นิพันธ์ ออกไปด้านนอกนั้นและเมื่อ นางสาว แสงเดือน ผู้เป็นภรรยา ถามว่าทำไปทำไม นาย นิพันธ์ ก็กล่าวกลับมาว่า " ฉันรักเธอ
แล้วก็ทรุดตัวลงกับพื้นทันที ทันไดนั้นเป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลเข็นเตียงผู้ป่วยมาถึงจึงรับช่วยกันพยุงร่างของ นาย นิพันธ์ ลงนอนที่เตียงแล้วรีบนำตัวขึ้นรถพยาบาลเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

หนุ่มใหญ่ จุดไฟเผาตัวเอง เจ็บสาหัส พีคเมียถามทำไปทำไม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นหรือพอที่จะให้การได้ถึงจะเชิญตัวมาสอบถามถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

หนุ่มใหญ่ จุดไฟเผาตัวเอง เจ็บสาหัส พีคเมียถามทำไปทำไม