สั่งออกราชการ 8 ตำรวจสภ. สามควายเผือก เมืองนครปฐม

ผู้การนครปฐม ลงดาบ สั่งออกราชการ 8 ตำรวจ สภ.สามควายเผือก เมืองนครปฐม หลังโดนร้องเรียน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน

หลังจากที่เจ้าของโรงงานไก่แห่งหนึ่งได้ ร้อง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลัง 8 ตำรวจ สภ.สามควายเผือก เมืองนครปฐม รีดไถเงินกว่า 200,000 บาท พร้อมทั้งขู่จะดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงาน เนื่องจากให้ที่พักพิงกับแรงงานต่างด้าว  ก่อนที่จะเรียกรับสินบน เป็นเงิน 2 แสนบาท แต่ต่อมาต่อรองกันเหลือ 15,000 บาทนั้น ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

 

สั่งออกราชการ 8 ตำรวจสภ. สามควายเผือก เมืองนครปฐม

โดยเรื่องนี้มีนายธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง โดยผู้เสียหายต้องการ ให้ตำรวจทั้ง 8 นายออกจาก ราชการไว้ก่อน หวั่นไม่ปลอดภัย ขอให้ช่วยดำเนินคดีถึงที่สุด และให้ส่งสำนวนจากนครปฐมมาใก้กองปราบฯ ดูแล เกรงตำรวจในพื้นที่ช่วยเหลือกัน

สั่งออกราชการ 8 ตำรวจสภ. สามควายเผือก เมืองนครปฐม


เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ใหญ่บ้าน อ้างว่า ผู้กำกับ สภ.ดังกล่าว ให้ช่วยไกล่เกลี่ย ว่าไม่ใช่เงินสินบน แต่เป็นเงินทำบุญ ซึ่งผู้เสียหายไม่ยอม กระทั่งมีครั้งที่ 2 ผู้ใหญ่บ้านมาหาผู้เสียหายถึงบ้านเลย ให้ไกล่เกลี่ย

 

ทั้งนี้ นายธนกฤต กล่าวว่า จะช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัย และติดตามเร่งรัดคดีความ เพราะผู้เสียหายหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เบื้องต้นได้ประสานตำรวจภูธรภาค 7 แล้ว รับปากจะดำเนินการ หากพบตำรวจทั้ง 8 นาย ทำผิดจริง ก็จะไม่เอาไว้ ยันทำอย่างตรงไปตรงมา พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายยื่นร้องกับ ป.ป.ท. ด้วย

สั่งออกราชการ 8 ตำรวจสภ. สามควายเผือก เมืองนครปฐม

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้เซ็นคำสั่งที่ 208/2567 ลงวันที่ 22 เม.ย. 67 ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน จำนวน 8 นาย ประกอบด้วย 

1. ร.ต.อ.นทีพงษ์ หาญพาณิชย์ รอง สว.สส.สภ.สามควายเผือก อ.เมืองนครปฐม 
2. ด.ต.ชัยพฤกษ์ ผุยรอด ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่จราจร) สภ.สามควายเผือก 
3. ด.ต.ประสูตร สายพร้อมญาติ ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) สภ.สามควายเผือก 
4. ด.ต.ณรงค์ ห่อทอง ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) สภ.สามควายเผือก 

สั่งออกราชการ 8 ตำรวจสภ. สามควายเผือก เมืองนครปฐม

5. จ.ส.ต.โรจน์ศักดิ์ คุ้มครอง ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่สืบสวน) สภ.สามควายเผือก 
6. ส.ต.อ.ชัยวัฒน์ ตุ้มฉิม ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่สืบสวน) สภ.สามควายเผือก 
7. ส.ต.ต.วุฒิชัย ศรีพูนพันธ์ ผู้บังคับหมู่กองร้อยควบคุมฝูงชน กก.สส.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทนผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่จราจร) สภ.สามควายเผือก 
8. ส.ต.ต.นันทวัฒน์ เอี่ยมจร ผู้บังคับหมู่กองร้อยควบคุมฝูงชน กก.สส.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทนผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) สภ.สามควายเผือก


พร้อมกับแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อทำการสอบสวนผู้ถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าวด้วย

สั่งออกราชการ 8 ตำรวจสภ. สามควายเผือก เมืองนครปฐม