"บิ๊กโจ๊ก"ไม่ติดใจ นายกฯเศรษฐา แล้ว ยื่น ป.ป.ช.ขอถอนคำร้อง

บิ๊กโจ๊ก ยื่น ป.ป.ช.ขอถอนคำร้องเอาผิด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ปมปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 เผยไม่ติดใจดำเนินคดีเอาผิดแล้ว

กรณีเมื่อวันที่ 22เม.ย.67 "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้ยื่นเรื่องร้องเรียน เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ที่มีคำสั่งให้ตนกลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วให้ออกจากราชการ ทั้งที่ก่อนหน้ามีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่สำนักนายกและอยู่ในขบวนการสอบสวน 60 วันและกล่าวหาหัวหน้าพนักงานสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมด ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีอำนาจ  

\"บิ๊กโจ๊ก\"ไม่ติดใจ นายกฯเศรษฐา แล้ว ยื่น ป.ป.ช.ขอถอนคำร้อง
ล่าสุด กรุงเทพธุรกิจ มีรายงานว่า วันที่ 23 เม.ย.2567 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ   ยื่นเรื่องร้องเรียนกล่าวหา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จากการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ว่า  ทาง  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือขอถอนเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไปแล้ว

\"บิ๊กโจ๊ก\"ไม่ติดใจ นายกฯเศรษฐา แล้ว ยื่น ป.ป.ช.ขอถอนคำร้อง

\"บิ๊กโจ๊ก\"ไม่ติดใจ นายกฯเศรษฐา แล้ว ยื่น ป.ป.ช.ขอถอนคำร้อง
ซึ่ง นายนิวัติไชย กล่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุเหตุผลในหนังสือขอถอนเรื่องร้องเรียนว่า ไม่ติดใจจะดำเนินการเอาผิดนายกรัฐมนตรีแล้ว ส่วนกรณีการเอาผิดพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ได้ยื่นถอนเรื่องแต่อย่างใด