ล่าสุด BEM ขออภัยผู้โดยสาร แจงน้ำรั่วในขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สาเหตุไม่ใช่มาจากฝน ซึ่งได้ทำการแก้ไขแล้ว ย้ำรถไฟฟ้าทุกขบวนออกแบบติดตั้งระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร สร้างความมั่นใจในการเดินทาง

BEM แจงปมน้ำไหลเข้าขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน เผยไม่เกี่ยวกับฝนตก!

CR. FB: Social Hunter Reborn V3

จากกรณี ผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ได้เผยคลิปเหตุการณ์ภายในขบวนโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน ขณะมีน้ำรั่วไหลลงมาจำนวนมาก จนทำให้ผู้โดยสารต้องนำร่มออกมากาง โดยทางบริษัทได้เร่งตรวจสอบสาเหตุน้ำรั่วในขบวนรถไฟฟ้า MRT หลังฝนตกหนัก พร้อมเยียวยาผู้โดยสาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น  

 

 

ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค. 67) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากเหตุการณ์มีน้ำไหลเข้าในขบวนรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล ขณะออกจากสถานีบางซื่อไปสถานีเตาปูน เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 67 ในช่วงเย็น โดยบริษัทฯได้จัดการเหตุการณ์ และดำเนินการแก้ไขในทันที ซึ่งผู้โดยสารได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจนถึงที่หมายทุกท่าน

 

BEM แจงปมน้ำไหลเข้าขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน เผยไม่เกี่ยวกับฝนตก!

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า สาเหตุเกิดจากปัญหาในระบบท่อระบายน้ำของเครื่องปรับอากาศ จึงทำให้น้ำไหลย้อนกลับเข้าสู่ภายในขบวน ไม่ใช่สาเหตุจากน้ำฝนรั่วเข้ามา และขณะนี้ บริษัทฯได้ทำการตรวจสอบอุปกรณ์ของระบบปรับอากาศภายในรถไฟฟ้าทุกขบวนเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้ปรับปรุงเพิ่มความถี่ในการบำรุงรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

BEM แจงปมน้ำไหลเข้าขบวนรถไฟฟ้าใต้ดิน เผยไม่เกี่ยวกับฝนตก!

ขณะเดียวกัน ด้านความกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการถูกไฟฟ้าดูด บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งยืนยันว่า รถไฟฟ้าทุกขบวนมีการออกแบบติดตั้งระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรอย่างถูกต้อง ครอบคลุมทุกอุปกรณ์ไฟฟ้าตามมาตรฐาน รวมถึงอุปกรณ์เสาและราวจับต่าง ๆ ภายในห้องโดยสาร มีการติดตั้งระบบสายดินป้องกันไฟรั่วไว้เช่นเดียวกัน จึงขอให้ผู้โดยสารมั่นใจในการใช้บริการ


ทั้งนี้ส่วนรายละเอียดการเยียวยานั้น ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวสามารถติดต่อได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับตั๋วชดเชยได้ทันที! 

 

Cr . FB: Social Hunter Reborn V3