บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินตกค้าง e-Money รอบเก็บตก เช็กเงินเข้าวันไหน

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินตกค้าง e-Money รอบเก็บตก เช็กเงินเข้าวันไหน พร้อมขั้นตอนตรวจสอบวงเงินคงเหลือ e-Money

เงิน e-Money บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน โดยผู้ถือบัตรบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ที่ยังมีวงเงิน e-Money คงเหลือในบัตรโครงการเก่า ซึ่งกรมบัญชีกลางได้ดำเนินการโอนเงินคืนเข้าบัญชีแล้วตั้งแต่วันที่ 23 - 24 พ.ค. 2567 สำหรับผู้ที่ยืนยันตัวตนทันภายในวันที่ 26 เม.ย. 2567 แล้วเรียบร้อย

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินตกค้าง e-Money รอบเก็บตก เช็กเงินเข้าวันไหน

  • คืนเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ e-Money 

 

แต่อย่างไรก็ตาม พบว่าผู้มีสิทธิได้จำนวนประมาณ 2 แสนกว่าราย ยังไม่ได้รับเงินคืน เนื่องจากยังไม่ได้ยืนยันตัวตนและผูกพร้อมเพย์บัญชีธนาคาร ล่าสุด กรมบัญชีกลาง จึงได้ประกาศขยายเวลาให้ยืนยันตัวตนได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 2567 นี้ และหากยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์เข้ากับบัญชี ก็ให้ดำเนินการภายในวันที่ 19 มิ.ย. 2567 โดยจะโอนเงินเข้าวันที่ 21 มิ.ย. 2567 โดยเน้นย้ำว่าต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน


ทั้งนี้ หากยังมีรายการที่โอนไม่สำเร็จ (Reject) จะส่งเงินคืนกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินตกค้าง e-Money รอบเก็บตก เช็กเงินเข้าวันไหน

วิธีตรวจสอบเงิน e-money บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน

  • ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบข้อมูลเงิน e-Money คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (คลิกที่นี่)
  • หลังจากนั้นคลิกไปที่หัวข้อ "ตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคม"
  • กรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนจำนวน 13 หลัก
  • ถัดจากนั้นกดที่คลิก "ตรวจสอบ"
  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร 0 2109 2345 หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 ในวันเวลาทำการ