- 19 พ.ย. 2568
ดราม่าเดือด ไข่เจียวปูร้านดัง ลูกค้าจองคิวตั้งแต่ตีเช้า แต่เพื่อนไม่ครบ–ไม่ให้สั่งอาหารรอ พูดใส่ลูกค้า “ขอมีมารยาทด้วยนะคะ” ล่าสุดร้านแจงแล้ว
เพจ อรรถรส รายงานกรณีดราม่าร้านไข่เจียวปูชื่อดัง หลังลูกค้าสาวออกมาโพสต์เล่าประสบการณ์สุดงง ระบุว่าไปจองคิวตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพื่อพาเพื่อนชาวต่างชาติมากิน ได้คิวที่ 3 จากจำนวน 5 คน ขณะที่ร้านเปิดเวลา 09.00 น.
เมื่อถึงคิวจริง ปรากฏว่าเพื่อนมาไม่ครบ เธอจึงขอ “สั่งอาหารรอก่อน” เพราะรู้ว่าร้านทำช้า แต่กลับถูกพนักงานปฏิเสธทันที พร้อมบอกว่า “คนไม่ครบ นั่งไม่ได้ค่ะ” ก่อนที่พนักงานรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นลูกสาวหรือหลานเจ้าของร้าน จะพูดประโยคที่กลายเป็นประเด็นว่า
“ขอมีมารยาทด้วยนะคะ…คิวถัดไป number 4”
พร้อมไล่ให้ออกไปรอใหม่ ทำให้เจ้าตัวรู้สึกไม่พอใจ บอกว่า “เราก็จ่ายเงิน ไม่ได้มาขอกินฟรี” และมองว่าพนักงานปฏิบัติกับลูกค้าต่างเชื้อชาติไม่เท่าเทียมกัน
ยังมีอีกเหตุการณ์ระหว่างรอรอบต่อไป เมื่อเพื่อนต่างชาติสั่งโค้ก 1 ขวด ขอแก้ว 2 ใบ พนักงานบอกว่า “ต้องสั่งน้ำแข็ง 1 ถัง ไม่งั้นไม่ให้แก้ว” ทำให้ลูกค้ายิ่งตั้งคำถามต่อกฎของร้าน
เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปนั่งรอในร้าน เพียงต้องการสั่งอาหารไว้ก่อนเพื่อประหยัดเวลา และยังตั้งข้อสงสัยว่าทำไม “คนรับจ้างต่อคิว” ถึงไม่ถูกใช้กฎเดียวกัน ทั้งที่ไม่ได้เข้าไปนั่งกินจริง
ฝั่งลูกค้า มองว่า
- คำว่า “มีมารยาทหน่อย” ไม่ควรถูกใช้กับลูกค้า โดยเฉพาะในกรณีที่ลูกค้าไม่ได้ทำผิดกติกา
- ไม่เข้าใจเหตุผลที่พนักงานพูดดีต่อคนรับจ้างต่อคิว แต่กลับพูดแรงกับลูกค้าตัวจริง
- ย้ำว่าต้องการเพียงสั่งอาหารล่วงหน้า ไม่ได้ต้องการนั่งจองที่ก่อนเวลา
ล่าสุดวันที่ 19 พฤศจิกายน 2568 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านดังกล่าว เบื้องต้นได้เจอกับลูกสาวเจ้าของร้าน ได้ให้ข้อมูลว่า ลูกค้าต้องมาครบก่อนถึงจะเข้าร้านได้ และเป็นกฎที่ใช้มานานแล้ว เพราะเคยมีเคสลูกค้ามานั่งรอเพื่อนนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้คนต่อคิวเสียสิทธิ์ รวมถึงเคยเจอ “คนรับจ้างจองคิว” ทิ้งลูกค้า จึงต้องเข้มงวด
กรณีที่ถูกอ้างว่าพูดแรงว่า “อย่าให้เห็นว่ามาครบแล้วไม่เข้ามานั่งกิน” เธอระบุว่าพูดเพื่อป้องกันปัญหาการจ้างต่อคิว ไม่ได้เจตนาตำหนิลูกค้ารายดังกล่าว หากทำให้รู้สึกไม่สบายใจก็ขอโทษด้วยความจริงใจ พร้อมยืนยันว่าดราม่านี้เป็นเรื่องเล็ก และจะนำคำติไปปรับปรุงต่อไป





