มหาลัยดัง ให้ทุนเรียนสำหรับคนมียอดติดตาม 3 แสน แต่สุดท้ายเจอดราม่าเต็มๆ

มหาลัยดัง ให้ทุนเรียนสำหรับคนมียอดติดตามเกิน 3 แสน แต่สุดท้ายเจอดราม่าเต็มๆ ชาวเน็ตออกมาถกกันสนั่นโซเชียล

เรียกว่ากลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อทางเพจของ มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ผ่านเพจของมหาลัย โดยมีข้อความระบุว่า...อยากเรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สมัครได้เลย! “ทุน Influencer” เพียงมียอดผู้ติดตาม300,000ขึ้นไป รับทุน 100% ค่าหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร*

ทั้งนี้ทางเพจได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติของผู้ที่ต้องการยื่นทุน Influencer นะคะ 
1. ระดับปริญญาตรี ต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า 
2. มีผลงานเป็นที่รู้จักใน Platform Online ต่างๆ มีผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 300,000 Followers หรือ เป็นผู้ที่มีผลงานและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายด้านการแสดงละคร ภาพยนตร์ ซีรีย์ พิธีกร การเต้นหรือการร้องเพลง 
3. มีความพร้อมในการส่งเสริมกิจกรรมและสามารถปฏิบัติหน้าที่ในการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย 
4. มีความประพฤติเรียบร้อย ไม่มีข่าวเชิงลบอันจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย 
5.ไม่ติดยาเสพติด ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง หรือโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา เงื่อนไขเป็นไปตามที่มหาลัยกำหนด* โดยมหาลัยจะมีการพิจารณาคุณสมบัติข้ออื่นๆประกอบด้วยนะคะ

มหาลัยดัง ให้ทุนเรียนสำหรับคนมียอดติดตามเกิน 3 แสน
 

ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าวก็ได้มีชาวเน็ตหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ “ขนาดสถาบันการศึกษา ยังให้ค่ากับตัวเลขยอดผู้ติดตาม มากกว่าคุณภาพของบุคคล แบบนี้เจอพวกซื้อยอดติดตามและยอดไลค์ปลอม กับสร้าง content ปลอมๆ ด้วยเงินไม่กี่บาท ก็สามารถเข้าเรียนได้ฟรี แล้ว ทุกวันนี้ ยังมีเด็กดีมีอนาคต ที่ขาดโอกาสอีกเยอะ ควรหาวิธีส่งเสริมคนให้ถูกกลุ่ม เพื่อให้คนเหล่านั้น สำเร็จการศึกษา ออกมาพัฒนาสังคม มากกว่าไปสนับสนุนพวกคนที่มียอดไลค์สูง”
มหาลัย

“อยากแนะนำอะไรหน่อยค่ะ แทนที่จะทำแบบนี้ ลองเอางานนิสิตในคณะมาโชว์ดีกว่ามั้ย ให้ค่ากับงานโม งานลงสี งานกราฟิก ที่ลูกศิษย์ม.ตัวเองทำหน่อยเหอะ คนเรียนสถาปัตย์การสร้างผลงานแต่ละชิ้นมันเหนื่อยมากนะ ละถ้าจัดประกวดออกแบบงาน ให้รางวัลเป็นทุนงี้จะชื่นชมมาก นี่อะไรอ่ะ เห็นแล้วหดหู่แทนเด็กถาปัตย์ ม.นี้เลยค่ะ ไม่อยากให้มองว่ามาด่านะคะ อยากให้เก็บคอมเมนต์นี้ไปคิดและปรับนโยบายที่ให้ค่ากับงานสถาปัตย์มากกว่านี้”

“ก็ถูกแล้ว อยากได้ทุน แล้วมี 300k follower ก็มา ถ้าไม่อยากเรียนก็ไปคณะอื่น/ ม. อื่น ทุน 100% จนจบการศึกษา 4 ปี 300-400 k โดยประมาณ ทุกอย่างมันต้องประเมินเป็นตัวเลขอยู่แล้ว แล้วรายละเอียดก็มีให้อ่าน สนใจก็แค่มา ไม่สนใจก็แค่ผ่าน ทำไมถึงมองว่าเขาให้ค่ากับตัวเลขแล้วไม่ถูกต้องอ่ะ? ทุนมันมีหลายทุน แต่อันนี้เขาหาคนที่เป็น influencer ไง influencer อ่ะ บ่เข้าใจอิหยังงงงง”

ที่มา School of Architecture, Sripatum University

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline