กราบหัวใจ ณี สุธิยา กัดฟันแข่งเต็มที่แม้ตกรอบ หลังนอนติดเตียงนาน 2 สัปดาห์ ก่อนมาโอลิมปิก

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวใจสู้ของนักกืฒฬาชาวทางกับ ณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ที่แม้เธอนั้นจะไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือก หลังยิงได้ 118  คะแนน ได้อันดับที่11

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวใจสู้ของนักกืฒฬาชาวทางกับ ณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ที่แม้เธอนั้นจะไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือก หลังยิงได้ 118  คะแนน ได้อันดับที่11 ในการแข่งขันยิงเป้าบิน ประเภทสกีตหญิง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น มาได้แต่ก็ได้ใจคนไทยไปเต็มๆ กับสปิริตของเธอ หลังก่อนหน้านี้เธอมีอาการบาดเจ็บอย่างหนักจนต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานถึง 2 สัปดาห์ ก่อนจะมาแข่ง โอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น โดนเธอได้เปิดใจผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า...

 

 ณี สุธิยา

 

ลาซาด้า

 

“ใช่ มันน่าเสียดายอีกสองเป้าเท่านั้น ณี ก็จะเข้ารอบชิง… ใช่มันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มันก็อาจจะแย่กว่านี้มาก ๆ ก็ได้ วันนี้ณีแข่งเสร็จ ด้วยคะแนน 118 อีกสองแต้มมีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันนี้เป็นอีกวันที่ณีภูมิใจในตัวเองมากที่สุด เพราะณีไม่เคยยอมแพ้" "สองอาทิตย์ก่อน เดินทางมาแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณีมีอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทในกระดูกสันหลัง วันนั้นณีต้องขึ้นรถฉุกเฉินจากสนามซ้อมที่บ้านที่สระแก้ว  เข้ามาทำ MRI ด่วน เพราะเดินแทบจะไม่ได้แล้ว ในตอนนั้นคิดว่า เราคงไม่ได้ไปแข่งโอลิมปิกแล้ว จบกัน การเตรียมตัวต่อเนื่องมา 5 ปี สภาพนี้ ยังไงก็ไม่ไหว"

 

 ณี สุธิยา

 

 ณี สุธิยา

"แต่หลังจากได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และทำกายภาพทุกวัน ตอนนั้นณีทำได้แค่นอนกับที่เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ได้ซ้อมก่อนเดินทางมาแข่ง 3  ครั้งเบาๆ" "ณ เวลานี้ 2 เป้าที่ขาดหาย มันทำให้เราภูมิใจ 2 เป้าที่ขาดหายมันทำให้เรารู้ว่าเราใกล้ ไม่ได้ไกลเลย โดยเฉพาะ รอบสุดท้ายของการ แข่งขัน ณี ยิงถูกหมดทุกเป้า ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า สุดท้ายก็ไม่ได้เข้ารอบชิงแน่นอน" "นี่แหละคือสิ่งที่อยู่ในตัวเรามาตลอด ณี ‘ไม่เคยยอมแพ้’  เส้นทางนี้ยังไม่จบ เพราะเรา ‘จะไม่ยอมแพ้’ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่สนับสนุนและทำงานอย่างเต็มความสามารถ เส้นทางสำคัญกว่าจุดหมาย เสมอ”

 

 ณี สุธิยา

 

สำหรับ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ได้รับการยกย่องให้เป็นนักยิงเป้าบินหญิงเบอร์ 1 ของไทย หลังเขียนหน้าประวัติศาสตร์วงการเป้าบินด้วยการก้าวขึ้น เป็นมือ 1 ของโลก, คว้าเหรียญทองชิงแชมป์โลก รวมถึงการทำลายสถิติพร้อมคว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ มาแล้ว

 

 

 ณี สุธิยา

 

ลาซาด้า