ให้กำลังใจ น้องเมย์ รัชนก จอดป้ายแค่รอบ 8 พ่ายมือหนึ่งของโลกจากไต้หวัน

ให้กำลังใจ น้องเมย์ รัชนก จอดป้ายแค่รอบ 8 ทีม พ่ายมือหนึ่งของโลกจากไต้หวัน อดลุ้นเหรียญรางวัลโอลิมปิก 2020

ถือว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถผ่านเข้ารอบ 8 คนมาได้เป็นที่เรียบร้อยสำหรับ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ความหวังหนึ่งเดียวของวงการแบดมินตันไทยในครั้งนี้ที่ยังมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลจากโอลิมปิก ซึ่งน้องเมย์จะลงทำการแข่งขันกับ ไท่ ซื่อ หยิง หรือ ต่าย ไต้ จื่ออิง มือหนึ่งของโลกจากไต้หวัน


อ่านข่าว - แมตช์น่าดู! โปรแกรมไทยแข่งโอลิมปิกวันนี้ น้องเมย์ วัดฝีมือคู่ปรับตลอดกาลจากไต้หวัน - คีรีน ลงวิ่ง 10,000 เมตร ชาย
 

 น้องเมย์ รัชนก


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

เซตแรก น้องเมย์ รัชนก และ ต่าย พลัดกันได้เต็มอย่างสูสี ทั้งคู่ต่างโยนลูกไปหลังคอร์ดก่อนฟันโฟรแฮนด์คลอสคอร์ดได้อย่างสวยงาม แต่ดูท่าว่าเซตนี้ น้องเมย์จะพกมาดวงมาด้วยแบบเต็มกระบุง เมื่อเธอสามารถขอชาเลนจ์ได้ถึง 2 แต้ม บวกกับความสามารถทำให้ขึ้นนำอยู่ที่ 11 - 8 
 

 น้องเมย์ รัชนก


กลางเซตแรก น้องเมย์เริ่มเกมด้วยความมั่นใจมากขึ้น แต่ ต่าย ก็พยายามรวบรวมสมาธิหลังตามห่างถึง 3 แต้ม แต้มดำเนินไปอย่างเข้มข้น ทว่าเป็นฝ่ายน้องเมย์ที่กุ้มความได้เปรียบจนสามารถปิดเกมนี้ไปได้ในที่สุด 21 - 14
 

 น้องเมย์ รัชนก

เริ่มเซตที่ 2 น้องเมย์ ยังพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม แต่ ต่าย ที่สมาธิหลุดไปในหลายๆ จังหวะก็ยังพยายามที่จะทำแต้มตามมาอย่างใกล้ชิด ทว่ากลายเป็นฝั่ง น้องเมย์ ที่สมาธิดีโยกลูกซ้ายขวา- หน้าหลังได้อย่างสวยงามก่อนจบครึ่งทางที่ 11 - 8 

 

 น้องเมย์ รัชนก
 

กลางเซตที่ 2 น้องเมย์เริ่มต้นได้ดีกว่า ก่อนที่เข้าช่วงเกือบท้ายๆ ต่าย เริ่มเข้าที่เข้าทางมากกว่า บวกกับน้องเมย์พลาดให้อีกหลายลูก จึงทำให้ ต่าย พลิกขึ้นนำ 17 - 15 แต่น้องเมย์ก็พยายามดึงสมาธิกลับมาให้ไวที่สุด แต่ก็ไม่สามารถตามทัน เสียเซตที่ 2 ให้ต่ายไปด้วยสกอร์  18 - 21
 

 น้องเมย์ รัชนก
 

ตัดสินเซตสุดท้าย เกมยังเริ่มเป็นไปด้วยความสูสีและสนุกเช่นเคย ทั้งคู่พลัดกันรุกพลัดกันรับอย่างสนุก แต่ ต่าย เหมือนจะเริ่มต้นได้ดีกว่าในบางช่วง แต่ก็ถูกน้องเมย์ทำแต้มตามจนทัน ทำให้คะแนนต่ายขึ้นนำ 11 - 7

 

 น้องเมย์ รัชนก

 

เริ่มกลางเซตที่ 3 น้องเมย์ พยายามรวบรวมสมาธิอย่างมาก ก่อนจะค่อยๆ ออกหน้าไม้อย่างเฉียบขาดทำให้ไล่ตามมือหนึ่งโลกจากไต้หวันมาได้ติดๆ ทว่าน้องเมย์ก็ยังมีความผิดพลาดให้ได้เห็น ขณะที่ ต่านเองก็ลนในบางจังหวะ ทำให้ น้องเมย์ทำแต้มเท่าที่ 15 - 15 กระทั่งท้ายเกม ต่าย เสียเองค่อนข้างบ่อย สุดท้ายเป็น ต่ายที่เก็บเซตสามไปได้ในที่สุด 21 - 18

 

 น้องเมย์ รัชนก
 

อย่างไรก็ตามสำหรับรายชื่อแบดมินตันหญิงเดี่ยวที่เข้ารอบแล้วขณะนี้ได้แก่ เฉิน ยู่เฟย จาก จีน , เหอ ปิงเจียว จาก จีน , พี.วี. สินธุ จากอินเดีย และ ไต้ จื่ออิง ซึ่ง ไต้ จื่ออิง จะได้ไปพบกับ พี.วี. สินธุ จากอินเดียที่สามารถเอาชนะ อากาเนะ ยามากูชิ ไปได้ 2 - 0 เกม
 

 น้องเมย์ รัชนก

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด