สุดาพร ศรีสอนดี กำปั้นไทยชนะนักชกสหราชอาณาจักร มีโอกาสลุ้นถึงเหรียญทอง

สุดาพร ศรีสอนดี กำปั้นไทยหนึ่งเดียวชนะนักชกสหราชอาณาจักร มีโอกาสลุ้นถึงเหรียญทอง

หลังจากที่อกหักไปแล้ว 2 รุ่นกับการแข่งขันมวยสากลของทัพนักกีฬาไทย ที่เฟี้ยว จุฑามาศ จิตรพงษ์ กำปั้นไทยรุ่นฟลายเวท แพ้คะแนน บูเซอ แนซ ชาคือโรกลู นักชกตุรกี ไปอย่างน่าเสียดาย เช่นเดียวกับ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ที่แพ้คะแนน ลาซาโร อัลวาเรซ นักชกจากคิวบา ในรุ่นเฟเธอร์เวทในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  
 

สุดาพร ศรีสอนดี

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ล่าสุดเป็นคิวของ สุดาพร ศรีสอนดี นักชกไทยในรุ่น ไลท์เวทหญิง ที่ได้ลงสังเวียนพบกับ แคโรไลน์ ดูบอยส์ นักชกจากสหราชอาณาจักร ในช่วงเช้าของวันนี้ (3 สิงหาคม 2564) และเพิ่งจะทำการแข่งขันจบไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งผลปรากฏว่า เป็นนักชกจากทีมชาติไทยสามารถคว้าชัยชนะในศึกครั้งนี้ไปได้อย่างฉิวเฉียดด้วยคะแนน 3 - 2 
 

สุดาพร ศรีสอนดี

จากรุ่นนี้คู่ต่อสู้ของ สุดาพร ศรีสอนดี ถือว่าไม่ธรรมดาอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคลลี่ แฮร์ริงตัน นักชกจากไอร์แลนด์ สามารถเอาชนะ อิมาเน เคลิฟ กำปั้นสาวจากแอลจีเรียไปได้ถึง 5 - 0 คะแนน พร้อมกันนี้ยังต้องจับตามองอีก 2 ว่าระหว่าง ไรโกนา โคดิโรวา จาก อุซเบกิสถาน พบกับ เบียทริซ ซัวเรส จากบราซิล และอีกคู่คือ เอสรา ยิลดิซ จากตุรกี และ มิร่า โปตโคเนน จากฟินแลนด์ ใครจะเป็นอีกคนที่ได้เข้ารอบรองชนะเลิศ
 

สุดาพร ศรีสอนดี


อย่างไรก็ตาม สำหรับสรุปเหรียญทองโอลิมปิกล่าสุดพบว่า จีนได้ทวงความเป็นที่หนึ่งกลับคืนมา ตามมาด้วย สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่นที่ยังพยายามทำผลงานคว้ามเหรียญรางวัลอย่างไม่ลดละ เช่นเดียวกันกับออสเตรเลีย ซึ่งประเทศไทยได้หล่นอันดับมาอยู่ที่ 51 ด้วยการมี 1 เหรียญทอง
 

สุดาพร ศรีสอนดี

ลาซาด้าลดหนัก