โผล่เเเล้ว ปธ.สโมสรฟุตบอลดังภาคเหนือ น้องใหม่ไทยลีก2 สู้คดียาเสพติดโดนยึดทรัพย์

ปธ.สโมสรฟุตบอลชื่อดังภาคเหนือ น้องใหม่ไทยลีก2 โผล่เเล้ว เข้ามอบตัวสู้คดียาเสพติด,ฟอกเงิน หลังทราบว่ามีหมายจับ โดนยึดทรัพย์ไปกว่า 150ล้าน

   จากปฏิบัติการ "พาลีปราบยา" ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด เครือข่าย น.ส.ดอกไม้ (นามสมมติ) ซึ่งเดือน ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด พร้อมยึดอายัดทรัพย์สินหลายรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ก่อนจะขยายผลเส้นทางการเงิน พบว่า มีนาย ด. (นามสมมติ) และนาย น. ร่วมกันสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสมคบกันฟอกเงิน โดยพบผู้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายนี้อีก 5 ราย เจ้าหน้าที่จึงขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 7 ราย ซึ่งจากเดิมเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564  กองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้มีการจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับคดีพิเศษที่ 60/2563  

โผล่เเเล้ว ปธ.สโมสรฟุตบอลดังภาคเหนือ น้องใหม่ไทยลีก2 สู้คดียาเสพติดโดนยึดทรัพย์
ประกอบด้วย ผู้ต้องที่1 นายดำริ สุปัญโญ , ผู้ต้องที่2 นายกันต์ชนก ลิ้มจริยากุล  , ผู้ต้องที่3 นายกรกฎ พลภาณุมาศ  , ผู้ต้องที่4 นายบอส (นามสมมุติ) และ ผู้ต้องที่5 นายเอ (นามสมมุติ) ในความผิดฐานสนับสนุน หรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันหรือสมคบกันฟอกเงิน อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2542 

โผล่เเเล้ว ปธ.สโมสรฟุตบอลดังภาคเหนือ น้องใหม่ไทยลีก2 สู้คดียาเสพติดโดนยึดทรัพย์

  โดย เจ้าหน้าที่ปปส. และดีเอสไอ ร่วมกับตำรวจภาค 5 รุดตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายยาเสพติดที่พบในจังหวัดเชียงใหม่ ปรากฎว่าหนึ่งในนั้นคือประธานสโมสรฟุตบอลทีมดังภาคเหนือ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ไทยลีก 2 หมาดๆ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ในวันที่ 12ส.ค.64เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือปปส. ร่วมกับ ดีเอสไอ และตำรวจภาค 5 บุกตรวจค้น และยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติด และพนันออนไลน์ มีการตรวจพบรูปแบบการฟอกเงินที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นคือการลงทุนซื้อสโมสรฟุตบอล  และซื้อทรัพย์สินต่างๆ บ้านเเละที่ดินรวมทั้งรถซูเปอร์คาร์หรู มูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท
 

ซึ่งรายงานเพิ่มเติมจากคมชัดลึก เผยว่า ประธานสโมสรฟุตบอลภาคเหนือรายนี้ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม2564 ที่ผ่านมา เพราะทราบว่ามีหมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งศาลอาญา และศาลให้ประกันตัว จากนั้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2564เจ้าหน้าที่จึงได้เข้ายึดทรัพย์ดังกล่าวจนกลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการฟุตบอลไทย

โผล่เเเล้ว ปธ.สโมสรฟุตบอลดังภาคเหนือ น้องใหม่ไทยลีก2 สู้คดียาเสพติดโดนยึดทรัพย์

โดย นายบอส (นามสมมุติ) ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง น้องใหม่ไทยลีก2 เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 956/2564 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ในข้อหาสนับสนุน หรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามพ.ร.บ.มาตราการฯ พ.ศ.2534 ม.6 ม.8 รวมมูลค่าการยึดทรัพย์และอายัดทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 150 ล้านบาท
 

ขอบคุณ
คมชัดลึก

อ่านข่าวต้นฉบับ