ดราม่า สโมสรดัง ไทยลีก 3 ขึ้นป้ายห้ามสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม เจอถล่มจนต้องออกมาขอโทษ

ดราม่า สโมสรดัง ไทยลีก 3 ขึ้นป้ายห้ามสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม เจอคอมเม้นต์ถล่มจนต้องออกมาขอโทษ

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ เนื่องจาก H2H สปอร์ต สเตเดียม สนามเหย้าของ วัดโบสถ์ ซิตี้ แห่งศึกมังกรฟ้าลีก หรือ ไทยลีก 3 โซนภาคเหนือ ได้เผยภาพข้อห้ามที่จะเข้าไปชมการแข่งขันในโซนภายใน หากมองผิวเผินก็เหมือนจะเป็นป้ายการห้ามสิ่งของที่ไม่ควรเข้าไปในสนามแข่ง ซึ่งเป็นกฎที่หลายๆ สนามมักจะมีข้อห้ามกันอยู่แล้ว

สโมสรดัง ไทยลีก 3 ขึ้นป้ายห้ามสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ทว่าเมื่อมองดูดีๆ ในป้ายการห้ามต่างๆ นั้นกลับไปสะดุดอยู่ที่สัญลักษณ์รูปหนึ่ง ซึ่งเป็นรูปเงาของช้าง ที่ทางสโมสรได้ใช้มาประกอบคำว่า ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่ชินตาแก่ผู้พบเห็น เนื่องจากตามหลักสากลควรเป็นเงาของสุนัขหรือแมว ที่ได้ชื่อว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของคนทั่วไปมากกว่า และจากรูปดังกล่าวทำให้กลายเป็นประเด็นร้อน เนื่องจากมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่าไม่เหมาะสม เพราะช้างถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของหลายสโมสรในไทยลีก แถมยังเป็นสัตว์ประจำชาติด้วย

 

กระทั่งล่าสุดทางเพจของสโมสร วัดโบสถ์ ซิตี้ ก็ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า "กราบเรียนแฟนบอลทุกท่าน... เนื่องด้วยมีกรณีของป้ายข้อห้ามของสโมสรวัดโบสถ์ซิตี้ ที่ติดตั้งอยู่ในทุกๆ ทางขึ้นอัฒจรรย์ทุกด้านของสนาม เพื่อชี้แจงและกำชับให้แฟนบอลทุกคนได้ปฏิบัติตามข้อห้ามเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เกิดเหตุที่มีการนำรูปช้างมาใส่ในข้อห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม 

สโมสรดัง ไทยลีก 3 ขึ้นป้ายห้ามสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม

ซึ่งเราก็ทราบกันดีว่าช้างไม่ใช่สัตว์เลี้ยงโดยทั่วไปที่คนจะพามาเข้าสนามได้ จึงทำให้เชื่อได้ว่าเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการทำแบบป้ายมีเจตนาที่จะจิกกัดหรือหยอกล้อ สโมสรอื่นร่วมลีกที่มีรูปช้างเป็นสัญญลักษณ์ของสโมสร ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนี่เป็นป้ายข้อห้ามอย่างเป็นทางการของสโมสร ทางสโมสรจึงได้ดำเนินการเรียกเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมาตำหนิและลงโทษ พร้อมทั้งสั่งให้เปลี่ยน และทำป้ายข้อห้ามไปติดตั้งใหม่ทั้งหมด

สโมสรดัง ไทยลีก 3 ขึ้นป้ายห้ามสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม


ทางสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ จึงขอกราบเรียนมาเพื่อขออภัยแก่ทุกสโมสร และแฟนบอลทุกท่านในความผิดพลาดในครั้งนี้ ทางเราจะพยายามตรวจสอบและกำชับมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก" ลงชื่อ ปิยะ  ไกรทอง ผู้อำนวยการสโมสรวัดโบสถ ซิตี้


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทาง แฟนเพจของ หนูนาจอมโหด วัดโบสถ์ ซิตี้ ได้ออกมาชี้แจงดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตยังคงเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันต่อเนื่องเช่นเคย บ้างก็เข้ามาชื่นชมที่อย่างน้อยก็ออกมาขอโทษ ชี้แจง และปรับปรุงในทางที่ดี

สโมสรดัง ไทยลีก 3 ขึ้นป้ายห้ามสัตว์เลี้ยงเข้าสนาม

ลาซาด้าลดหนัก