5 นักเตะน้องใหม่ ฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมเดบิวท์ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020

ทำความรู้จัก 5 นักเตะน้องใหม่ ฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมเดบิวท์ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 พร้อมลั่นกลองรบทวงคืนความเป็น จ้าวอาเซียน กลับสู่ประเทศไทยอีกครั้ง

นับถอยหลังขึ้นมาทุกทีแล้ว กับศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่กำลังจะเปิดฉากในอีกไม่กี่อึดใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง ทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นที่พร้อมจะสร้างประวัติศาสตร์และเรียกความศรัทธาให้กับฟุตบอลไทยขึ้นอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

5 นักเตะน้องใหม่ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ก่อนที่จะไปร่มส่งแรงใจเชียร์ ทัพช้างศึกให้คว้าชัยชนะในทุกๆ นัด เพื่อทวงคืนความเป็นจ้าวอาเซียนกลับคืนมานั้น ทีมข่าวไทยนิวส์อยากพาคอลูกหนังไปทำความรู้จักกับ นักเตะน้องใหม่ ทีมชาติไทย ที่เรียกได้ว่าเป็น เลือดใหม่ของทัพช้างศึกไทยก็ว่าได้มาให้ได้รู้จักกัน 


เริ่มกันที่ลูกครึ่งไทย - เดนมาร์ก อย่าง โจนาธาน เข็มดี หนุ่มน้อยวัย 19 ปี ที่เล่นใตำแหน่ง กองหลังตัวกลาง ซึ่งเจ้าตัวอยู่สังกัดโอเดนเซ โบลด์คลุบ ลีกสูงสุดในเดนมาร์ก ด้วยพรสวรรค์ในการเล่นอย่างโดดเด่น ด้วยส่วนสูง 190 เซนติเมตร และความแข็งแกร่งกับเชิงลูกหนังที่น่าจับตามอง

โจนาธาน ได้ยกระดับให้กับแนวรับของทีมชาติไทย รุ่นยู - 23 ชุดโม่แข้งในรายการเอเอฟซี เอเชียน คัพ ยู-23 รอบคัดเลือก ซึ่งฟอร์มการเล่นที่ถูกใจตั้งแต่ในทีมของ โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ ทำให้ หนุ่มลูกครึ่งรายนี้มีชื่อติดทัพชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง ในทันที

 นักเตะน้องใหม่ ทีมชาติไทย


ถัดมาที่อยากให้จับตามองก็คือ เจนภพ โพธิ์ขี ผู้เล่นอายุ 25 ปี ตำแหน่ง กองหน้า ที่เรียกตัวมาจาก โปลิศ เทโร เอฟซี ซึ่งเจ้าตัวถือว่าฟอร์มกำลังร้อนแรงใช้ได้ จากการสร้างสถิติ 6 ประตูจาก 15 เกมลีก กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของโปลิศ เทโร เอฟซี 

เจนภพ โพธิ์ขี ยังถือเป็นแข้งไทยที่ซัดประตูในลีกสูงสุดเป็นรองเพียง ศุภชัย ใจเด็ด (8 ประตู) กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (8 ประตู) เท่านั้น สำหรับเลกแรกของไทยลีก 2021/22 ซึ่ง นับเป็นส้มหล่นของเขาเมื่อเจ้าตัวถูก โค้ชทีมชาติไทย เรียกติดทัพช้างศึกแทนที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ สังกัด การท่าเรือ เอฟซี ที่มีอันต้องถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ

5 นักเตะน้องใหม่ ฟุตบอลทีมชาติไทย
 

ต่อมาคือ น้องใหม่ที่ไม่ควรมองข้ามอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางตัวรุกวัย 24 ปี จาก สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ส่งเข้าประกวด ที่เคยเป็นเด็กมหัศจรรย์ผู้สร้างชื่อกับทีมชาติไทยชุดเล็กตั้งแต่รุ่น ยู-19, ยู-21 และ ยู-23 น่าแปลกที่ เจ้ายิม วรชิต ยังไม่เคยลงเล่นให้กับพลพรรคช้างศึก บอลไทย ชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เพิ่งสร้างความฮือฮาให้กับเหล่ากองเชียร์ฉลามชล เมื่อบรรลุข้อตกลงย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี สโมสรที่ปั้นตั้งแต่ยังมีฐานะเป็นนักเตะเยาวชนสู่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยมูลค่าที่คาดการณ์ว่าจะสูงถึง 50 ล้านบาท ท่ามกลางกระแสข่าวที่อดีตต้นสังกัดของเขาประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน

5 นักเตะน้องใหม่ ฟุตบอลทีมชาติไทย

คนที่ 4 คือ กฤษดา กาแมน หนุ่มวัย 22 ปี ที่สามารถเล่นได้ทั้ง กองหลังตัวกลาง และ กองกลาง จาก ชลบุรี เอฟซี ที่สร้างชื่อมาจากอคาเดมีของพลพรรคฉลามชล ติดทีมชาติไทยตั้งแต่รุ่น ยู-16 ไปจนถึง ยู-23 กระทั่งผลงานที่คงเส้นคงวากับต้นสังกัด ทำให้ มาโน โพลกิ้ง เรียกตัวเขาติดทัพ ช้างศึกชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

5 นักเตะน้องใหม่ ฟุตบอลทีมชาติไทย


คนสุดท้ายคือ วีรเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางตัวสร้างสรรค์เกมรุกวัย 25 ปี จาก สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้เป็นแข้งส่วนเสริมของ กิเลนผยอง เมื่อฤดูกาล 2019 หลังจาก วีรเทพ ป้อมพันธุ์ ย้ายจาก จามจุรี ยูไนเต็ด เขากลายเป็นแกนหลักของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฤดูกาลถัดมาจนถึงเวลานี้

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าเตอร์ วีรเทพ โดดเด่นมาจากลูกหนังฟุตซอลในระดับเยาวชนกับ ปทุมคงคา ก่อนจะเบนเข็มสู่ฟุตบอล 11 คนในปี 2016 กับ จามจุรี ยูไนเต็ด ในไทยลีก 3

5 นักเตะน้องใหม่ ฟุตบอลทีมชาติไทย


เวลานี้เชื่อว่าหลายนคนพร้อมแล้วที่จะลั่นกลองรบทวงคืนความเป็น จ้าวอาเซียน กลับสู่ประเทศไทยอีกครั้ง ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2020 (AFF Suzuki Cup 2020) ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมการแข่งขันบอลไทย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้
-  5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ติมอร์ เลสเต พบ ไทย
- 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบ เมียนมา
- 14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ฟิลิปปินส์ พบ ไทย
- 18 ธันวาคม 2564  19.30 น.
ไทย พบ สิงคโปร์ 
ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD

5 นักเตะน้องใหม่ ฟุตบอลทีมชาติไทย

ขอบคุณภาพจาก ช้างศึก