นักเตะลูกครึ่งไทยภูมิใจ ได้ลงสนามประเดิมชุดใหญ่ให้ เชลซี

จูด ซุ่นทรัพย์ เบลล์ นักเตะลูกครึ่งไทยภูมิใจ ได้ลงสนามประเดิมชุดใหญ่ให้ เชลซี ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ กับการชนะ 2 - 0 ของ เชลซี ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศที่กองทัพสิงห์บลูส์บุกไปเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ศัตรูร่วมศึกพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปดวลกับ ทอตแนม ฮ็อตสเปอร์ ต่อไป ขณะที่อีกผลอีก 3 คู่เป็น ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ชนะ เวสต์แฮมได้ 2-1 และ ลิเวอร์พูล เสมอในเกม 3-3 กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเป็นหงส์แดงแม่นจุดโทษชนะไป 5-4 
 

นักเตะลูกครึ่งไทยภูมิใจ ได้ลงสนามประเดิมชุดใหญ่ให้ เชลซี

ภาพจาก ขอบสนาม

แต่สำหรับเกม เชลซี ที่ผ่านมานั้น มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เนื่องจาก มีแข้งดาวรุ่งสัญชาติไทยลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทัพของโธมัส ทูเคิล ผู้คุมบังเหียนเชลซี ซึ่งเนื่องมาจากสถานการณ์โควิดที่ยังระบาด ประกอบกับผู้เล่นตัวหลักมีอาการบาดเจ็บทำให้กุนซือชาวเยอรมนีต้องใช้แข้งดาวรุ่งหลายรายลงสนาม 

 

ดาวรุ่งลูกครึ่งไทยที่ว่านั่นก็คือ จูด ซุ่นทรัพย์ เบลล์ หัวหอกวัย 17 ปี ลูกครึ่งอังกฤษ -ไทย ที่ ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งให้ คริสเตียน พูลิซิค แนวรุกรุ่นพี่ดีกรีกัปตันทีมชาติสหรัฐอเมริกาลงมาแทน กระทั่งทีมกำชัยชนะเหนือ เบรนท์ฟอร์ด ได้สำเร็จ 

นักเตะลูกครึ่งไทยภูมิใจ ได้ลงสนามประเดิมชุดใหญ่ให้ เชลซี
 

แม้จะได้ลงเพียงแค่ครึ่งแรก แต่นั่นก็ถือเป็นความภาคภูมิใจของ จูด เบลล์ หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุข้อความว่า "Dream come true! Happy to make my professional debut and to get through to the next round! Even better to do it alongside @harvey.vale and @xavier_simons #cfc"

นักเตะลูกครึ่งไทยภูมิใจ ได้ลงสนามประเดิมชุดใหญ่ให้ เชลซี
โดย จูด เบลล์ ระบุข้อความแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "ฝันที่เป็นความจริง! มีความสุขที่ได้ลงเล่นในการแข่งขันระดับอาชีพครั้งแรก ที่สำคัญทีมผ่านเข้ารอบด้วย! และดียิ่งกว่าที่ได้ลงเล่นเคียงข้างพวกนาย" พร้อมท้กชื่อเพื่อนๆ อีกสองรายอีกด้วยนั่นก็คือ ฮาร์วีย์ เวล และ ซาเวียร์ ไซมอนส์ สองดาวเตะเพื่อนร่วมรุ่นที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้เช่นกัน


อย่างไรก็ตาม สำหรับ "จูด เบลล์" มีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษ คุณแม่เป็นคนไทย เขาย้ายจากทีมเยาวชนของ สวินดอน ทาวน์ มาร่วมทัพสิงห์บลูส์ของลอนดอน ตั้งแต่ปี 2015 ในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี โดย เบลล์ เริ่มต้นจากตำแหน่งกองกลาง ก่อนจะถูกจับมาเป็นกองหน้าในภายหลัง ติดเยาวชนทีมชาติอังกฤษในรุ่น U15, U16, U18 และ U19 มาโดยตลอด

นักเตะลูกครึ่งไทยภูมิใจ ได้ลงสนามประเดิมชุดใหญ่ให้ เชลซี

ภาพจาก judebell_