บัวขาว บัญชาเมฆ ภูมิใจที่สุด พาน้องๆ คิกบ็อกซิ่งโชว์ฟอร์มแจ่ม แม้จะได้ทองแค่ 2 เหรียญ เปิดสถิติสุดว้าวของเจ้าภาพเวียดนาม

บัวขาว ภูมิใจที่สุด พาน้องๆ คิกบ็อกซิ่งโชว์ฟอร์มแจ่ม แม้จะได้ทองแค่ 2 เหรียญ รู้ผลกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับกีฬา คิกบ็อกซิ่ง ที่นำทีมโดย  ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ ในฐานะผู้จัดการทีม ที่ได้พาเหล่านักสู้ไปซีเกมส์ครั้งที่ 31 ฮานอยเกมส์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งหลังจากที่ส่งไปทั้งหมด 12 รุ่นผลปรากฏว่าการันตีเหรียญทองแดงแล้ว 6 รุ่น

 

บัวขาว ภูมิใจที่สุด พาน้องๆ คิกบ็อกซิ่งโชว์ฟอร์มแจ่ม แม้จะได้ทองแค่ 2 เหรียญ

ก่อนหน้านี้มี 6 แมตช์ที่จะลุ้นเหรียญทองกลับประเทศไทย ซึ่งล่าสุดเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มได้ แม้จะไม่เป็นเหรียญทองทั้งหมด แต่ก็สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับพี่น้องชาวไทยไม่น้อย 


โดยทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ด้วยการคว้า 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 หลังจากซีเกมส์ครั้งก่อนที่มาเลเซีย ไทยคว้าได้เพียง 2 เหรียญเงินเท่านั้น 


บัวขาว ได้เปิดใจหลังจากที่พาน้องๆ ทำผลงานสุดสวยงามว่า "เราทำอย่างเต็มที่และภูมิใจแล้วกับสิ่งที่เราเตรียมมา ดีใจที่พาน้องๆ มาได้เหรียญกันทุกคน" 

บัวขาว ภูมิใจที่สุด พาน้องๆ คิกบ็อกซิ่งโชว์ฟอร์มแจ่ม แม้จะได้ทองแค่ 2 เหรียญ
นอกจากนี้ บัวขาว ยังระบุอีกว่า การชกคิกบ็อกซิ่งสมัครเล่นเราจะต้องออกอาวุธเป็นชุดๆ ไม่ใช่ว่าเตะตู้ม มันจะแจ้งจริง แต่คะแนนมันไม่ขึ้น พอเราได้มาเรียนรู้กติกาจริงๆ มันจะต้องรัวเป็นชุด หนึ่งสองสาม ตึ้มๆๆ มันถึงจะมีคะแนน ฉะนั้นพอเราเป็นผู้นำทัพมาเราจะต้องแม่นกติกาให้มากที่สุด พอมาถึงจุดนี้ก็ดีใจที่ได้พาน้องๆ มาได้เหรียญกันทุกคน อย่างน้อยก็มีเหรียญติดมือกลับเมืองไทยกันทุกรุ่น


"ส่วนตัวได้ปลุกระดมขวัญกำลังใจของน้องๆ อย่างเต็มที่ในซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเราก็ทำอย่างเต็มที่ และรู้สึกภูมิใจแล้วกับสิ่งที่เราเตรียมมา โดยเราได้เล่าประสบการณ์ส่วนตัวทั้งเฮฮา และตรึงเครียด ที่เราเคยเจอมาให้กับน้องๆ ตลอดการฝึกซ้อมทั้งเช้า และเย็น หล่อหลอมให้กับเขา สิ่งสำคัญคือจะต้องมีสมาธิ และสติบนเวที อย่าไปฟังเสียงนกเสียงกา เราซ้อมมาอย่างไร เราก็ต้องโชว์ไปอย่างนั้น" บัวขาวระบุ 

บัวขาว ภูมิใจที่สุด พาน้องๆ คิกบ็อกซิ่งโชว์ฟอร์มแจ่ม แม้จะได้ทองแค่ 2 เหรียญ

ทั้งนี้ บัวขาวเปิดใจอีกว่า การผ่านเข้าชิงได้ถึง 6 รุ่นถือเป็นการประสบความสำเร็จของผมเลย เพราะตอนแรกเลยยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นยังไง ถึงตรงนี้มันภูมิใจมาก ความยากคือเราจะทำยังไงก็ได้ให้น้องๆ เก่งเหมือนเรา แต่ความง่ายก็คือคือน้องๆ มีความไปด้วยกับเรา มีความรู้สึกกับเรา มีความมุ่งมั่นกับเรา นั่นคือความสนุกของเราที่ตอบแทนกลับมาให้เรามีพลัง ซึ่งเราสามารถดึงน้องๆ ขึ้นมากับเราได้ด้วย มันทำให้รู้สึกภูมิใจตรงนี้


บัวขาว กล่าวในตอนท้ายว่า ใจจริงอยากเป็นนักกีฬาดีกว่า เพราะอยากแข่งเองมากกว่า ใจเราเป็นนักกีฬา มันรู้สึกมีอารมณ์ บางครั้งเห็นน้องๆ ออกอาวุธก็อยากจะออกอาวุธบ้าง เพราะบางครั้งน้องๆ เขาออกอาวุธไม่ทัน คิดไม่ทันเรา สำหรับนักกีฬาชุดนี้ถือว่าอายุยังน้อย และยังก้าวไปข้างหน้าได้อีก ทั้งในรายการเวิลด์คัพ และรายการใหญ่ต่างๆ ที่รออยู่ข้างหน้าอีกเยอะเลย ส่วนตัวเองหากผู้ใหญ่ในสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เชื่อถือ และมั่นใจเราให้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อ เราก็ยินดีที่จะสานงานต่อไป

บัวขาว ภูมิใจที่สุด พาน้องๆ คิกบ็อกซิ่งโชว์ฟอร์มแจ่ม แม้จะได้ทองแค่ 2 เหรียญ

สรุปเหรียญกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ซีเกมส์ครั้งที่ 31
ประเทศไทยส่งทั้งหมด 12 รุ่น
- สถิตที่น่าสนใจ ในรอบต่างๆ ไทยเอาชนะหยุดเวียดนามเจ้าภาพ ไป 4 รุ่น น้ำหนัก 
- ไทยได้เข้าชิงทอง 6 รุ่น ได้ 2 รุ่น
- เวียดนามได้เข้าชิงทอง  5 รุ่น ได้ครบ

เวียดนาม : 5 ทอง /0เงิน /7 ทองแดง
รวม 12

ไทย : 2 ทอง /4 เงิน /6 ทองแดง
รวม 12 

ฟิลิปปินส์ : 2 ทอง /4 เงิน / 2 ทองแดง
รวม 8

อินโดนีเซีย : 2 ทอง / 1 เงิน / 0 ทองแดง
รวม 3

กัมพูชา : 1 ทอง / 3 เงิน / 1 ทองแดง
รวม 5

มาเลเซีย :  0ทอง /  0เงิน / 4 ทองแดง
รวม 4

ลาว : 0ทอง /  0เงิน / 2 ทองแดง
 สิงคโปร์ : 0ทอง /  0เงิน / 0 ทองแดง

บัวขาว ภูมิใจที่สุด พาน้องๆ คิกบ็อกซิ่งโชว์ฟอร์มแจ่ม แม้จะได้ทองแค่ 2 เหรียญ

ภาพจาก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) 
คลิปจาก Suntaek Kong