มาโน ผิดหวังผลงานทีมชาติไทย มุ้ย ขอทำเต็มที่ซิวตั๋วเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

มาโน ผิดหวังผลงาน ทีมชาติไทย ขาดแข้งหลักไม่ใช่ข้อแก้ตัว เจ้ามุ้ย ขอแก้ตัว ทำเต็มที่ซิวตั๋วเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

มาโน ผิดหวังผลงานทีมชาติไทย มุ้ย ขอทำเต็มที่ซิวตั๋วเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย จบไปแล้วกับปฏิทินฟีฟ่า เดย์ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งส่งท้ายด้วยความพ่ายแพ้ของทีมชาติไทย ที่พลาดท่าในช่วงทดเจ็บ จนทำให้ทีมชาติบาห์เรนมีโอกาสเข้าทำ จนชนะ ทีมชาติไทย 2-1 ในศึกอุ่นเครื่องนัดที่ 2 เดือนพฤษภาคม ทำให้ 13 นัดภายใต้การคุมทัพของ มาโน โพลกิง ต้องสะดุดแพ้นัดแรก

มาโน ผิดหวังผลงาน ทีมชาติไทย เจ้ามุ้ย ขอแก้ตัว ทำเต็มที่ซิวตั๋วเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

หลังจบเกม มาโน โพลกิง โค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า รู้สึกผิดหวังมากในภาพรวม 2 นัด เพราะเราต้องการชัยชนะทั้งหมด สำหรับเกมนี้ ครึ่งแรกเราทำได้ดี และเมื่อมีโอกาสควรจบสกอร์ได้มากกว่านี้ บาห์เรน เป็นทีมที่ดี พวกเขาพยายามเอาประตูคืนจนทำได้สำเร็จ ถือว่าเป็นบทเรียนสำคัญก่อนแข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่อุซเบกิสถาน

 

"เราอยากชนะทั้งสองเกม ก็ผิดหวังที่เสียประตูในช่วงท้ายเกม และแพ้ไป เราเล่นได้ตามที่ต้องการ แต่เราปิดเกมไม่ได้จากโอกาสที่มากมาย และพวกเขาก็เป็นคู่ต่อสู้ที่ดี และเมื่อเราทำไม่ได้ เราก็โดนลงโทษ เราต้องนำไปแก้ไข มันคือบทเรียนที่ดี เพราะมันเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่อง ไม่ใช่การแข่งขันจริง แต่เราก็อยากเอาชนะเกมอุ่นเครื่องให้ได้เช่นกัน เกมนี้เราเปลี่ยนนักเตะมากมาย เพื่อดูผู้เล่นก่อนตัดตัวไป อุซเบกิสถาน เราก็ต้องดูอีกทีว่าจะคัดเลือกใครเป็น 23 คนสุดท้าย

มาโน ผิดหวังผลงาน ทีมชาติไทย เจ้ามุ้ย ขอแก้ตัว ทำเต็มที่ซิวตั๋วเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย
การขาดหายไปของ พรรษา เหมวิบูลย์ รวมถึงนักเตะบุรีรัมย์ในเกมนี้ เพราะพวกเขาเพิ่งเสร็จภารกิจจากสโมสรสำคัญกับเกมวันนี้แน่นอน ไม่ต่างกับการไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่ผมพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะต้องการที่จะโฟกัสกับวันนี้ และมันไม่ใช่ข้อแก้ตัว เพราะเชื่อว่านักเตะไทยมีคุณภาพกันมากพอที่จะเล่นฟุตบอลในทางที่ฝึกซ้อมกันมาได้ ส่วน 23 นักเตะในใจต้องรอผู้เล่นบุรีรัมย์ที่จะมาร่วมทีมพรุ่งนี้ก่อน รวมถึงเงื่อนไขอื่นๆ จึงจะพิจารณาได้" เฮดโค้ชลูกครึ่งระบุทิ้งท้าย 

ขณะเดียวกัน ด้าน เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ได้ออกมากล่าวหลังเกมว่า น่าเสียดายที่เรานำก่อน ประตูที่เราเสียคือช่วงทดเจ็บ ในแต่ละครึ่ง มันเป็นความผิดพลาดเล็กน้อย ก็เป็นการเตรียมทีมก่อนเอเชียน คัพ ก็หวังว่าเราจะแก้ไขข้อผิดพลาดได้ทันก่อนทัวร์นาเมนต์ ตอนนี้ก็คงต้องรอให้นักเตะมาครบกันก่อน และผมเชื่อว่าเราก็มีการบ้านให้ต้องทำงานหนัก หวังว่าทีมจะสมบูรณ์ พร้อมสำหรับสามเกมต่อไปที่เราจะต้องลงสนาม

มาโน ผิดหวังผลงาน ทีมชาติไทย เจ้ามุ้ย ขอแก้ตัว ทำเต็มที่ซิวตั๋วเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

"ทุกคนก็พยายามทำงานหนัก เตรียมร่างกาย ฟิตซ้อมเต็มที่ หวังว่าจะไม่มีใครบาดเจ็บ และเล่นได้สมบูรณ์แบบในทุกๆเกม ฝากแฟนๆฟุตบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ เราก็จะพยายามทำเต็มที่เป้าหมายของเราคือผ่านไปเล่นเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย เราจะทำเต็มที่" หัวหอกทีมชาติไทยระบุ 


อย่างไรก็ตาม สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางไป ประเทศอุซเบกิสถาน ทันที ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 และมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

 

-วันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมัลดีฟส์ ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

-วันที่ 11 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. ทีมชาติศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

-วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 22.30 น. ทีมชาติอุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

มาโน ผิดหวังผลงาน ทีมชาติไทย เจ้ามุ้ย ขอแก้ตัว ทำเต็มที่ซิวตั๋วเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย