บีมเจ็บ มีผล วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มช็อต แผ่วปลาย โดนโปแลนด์ ย้ำแค้นพลิกชนะ

บีม พิมพิชญา เจ็บมีผลทันที วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มช็อต แผ่วปลาย โดนโปแลนด์ ย้ำแค้นพลิกชนะ ศึก FIVB Volleyball Women's NATIONS LEAGUE 2022

บีมเจ็บ มีผล วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มช็อต แผ่วปลาย โดนโปแลนด์ ย้ำแค้นพลิกชนะ ติดตามการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยกันไปแบบยาวๆ เมื่อในสนาม 2 สัปดาห์ที่ 2 ณ เกซอนซิตี ประเทศฟิลิปปินส์ ในศึก FIVB Volleyball Women's NATIONS LEAGUE 2022 หรือ วอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 ทีมหญิง กลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้ง 

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิงไทย วอลเลย์บอล

ก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยรักษาฟอร์มเก่งได้อย่างดี จนทำให้เก็บ 3 คะแนนแรกแบบไม่เสียเซตให้กับแคนาดา 3 - 0 เซต ด้วยสกอร์ 25 - 19 , 25 - 22 และ 26 - 24 และจากนี้ทีมชาติไทยมีโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลที่หนักหน่วงรออยู่อีกครั้ง 


วอลเลย์บอลวันนี้ สถิติไทย VS โปแลนด์ ประวัติศาสตร์เตรียมจารึกใหม่อีกครั้ง ชมสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์หญิงไทยถ่ายวันไหน วอลเลย์บอลทีมหญิงถ่ายช่องไหน ดูสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยแข่งเวลาไหน วอลเลย์หญิงไทยแข่งกี่โมง

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิงไทย วอลเลย์บอล


ก่อนเจอของหนัก วอลเลย์บอลไทยวันนี้ มีแมตช์แข่งกับ ทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งด้วยสถานการณ์ตัวผู้เล่นทีมชาติไทยที่ติดโควิด ทำให้เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย  ศรีวัชรเมธากุล เลือกผู้เล่นชุดแรกประกอบไปด้วย  ชัชชุอร โมกศรี , แก้วกัลยา กมุลทะลา, อัจฉราพร คงยศ ,พิมพิชยา ก๊กรัมย์, จรัสพร บรรดาศักดิ์ , พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ ณัฎฐพร สนิทกลาง เป็นตัวรับอิสระ


ด้วย โค้ชสเตฟาโน ลาวารินี ชาวอิตาลี โค้ชทีมชาติโปแลนด์จัดทัพมาหนักเช่นกัน ด้วยการส่ง Jurczyk, Czyrnianska , Rozanski , Wolosz , Witkowska , Goercka และ Stenzel เป็นตัวรับอิสระ ซึ่งผลงาน 5 นัดของสาวไปแลนด์นั้นทำได้ดีทีเดียว บวกกับความมั่นใจจากสถิติที่เคยเจอกับทีมชาติไทยนั้นเป็นต่อ ด้วยการเจอกัน 10 นัดหลังสุด เป็นโปแลนด์ชนะถึง 7 ครั้ง 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิงไทย วอลเลย์บอล

เซตแรก 
เริ่มต้นเกมด้วยความสนุกและลุ้นหนักๆ ตั้งแต่แต้มที่ 2 ของเกม เมื่อต่างคนต่างเหนียวทั้งคู่ มีจังหวะแรลลี่ยาวๆ ตั้งแต่ต้นเกม ทั้งคู่เล่นบอลเร็วสลับกับหัวเสาอย่างถึงรส แต่เซตนี้กลับเป็นทีมชาติไทยที่แม่นยำและเฉียบขาดกว่าถึงนำก่อน 12 - 10 ในช่วงเวลานอกทางเทคนิค 

 

กลับมาเล่นอีกครั้ง นักตบสาวไทยกลับมาด้วยความร้อนแรง จนสามารถทำคะแนนทิ้งห่าง 16 - 10 ด้วยการทำแต้มแบบหนักๆ ของทั้ง บีม พิมพิชยา และ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร จน สเตฟาโน ลาวารินี โค้ชทีมชาติโปแลนด์ต้องเรียกเวลานอก พร้อมติวเข้มหน้าเครียด 


กลับมาเล่นกันอีกครั้ง โปแลนด์ ทำได้ดีขึ้น แต่ยังมีจังหวะที่ผดพลาดให้เห็นอย่างต่อเนื่อง บวกกับความเคี่ยวของวอลเลย์บอลไทยทำให้ยากที่จะทำคะแนนไล่ให้ทัน จนสุดท้ายเป็นนักตบสาวไทยที่เก็บเซตแรกไปได้ก่อน 25 - 22 นำ 1 - 0 เซต 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิงไทย วอลเลย์บอล


เซตสอง
เริ่มเกมด้วยความดุเดือด ซึ่งเซตนี้ดูเหมือนว่าโปแลนด์จะมีลูกฮึดขึ้นมาตั้งแต่ต้นเกม จนแต้มนำสาวไทยระยะห่างถึง 4 คะแนน แต่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็ไม่ยอม พยายามปรับเปลี่ยนการบุกที่หลากหลายกระทั่งค่อยๆ ทำแต้มตามมาใกล้ๆ ด้วยการตีแบบเน้นๆ ของ บุ๋มบิ๋ม และ บีม จนสามารถนำได้ 12 - 10 ช่วงเวลานอกทางเทคนิค 

 

กลับมาเล่นอีกครั้งกลับกลายเป็นว่าโปแลนด์มีความผิดพลาดให้เห็นอย่างชัดเจน อีกทั้ง กัปตันพู่ พรพรรณ ยังมีการจ่ายบอลที่หลากหลาย ทำให้คะแนนไทยเริ่มนำห่างเรื่อยๆ 17 - 14 แต่ โปแลนด์กลับมีพลังก๊อกสอง จนทำคะแนนพลิกกลับมานำ 22 - 20 ช่วงปลายเซต จนโค้ชด่วนต้องขอเวลานอกแก้เกม 

 

สาวไทยเริ่มมีความแม่นยำและเหนียวอีกครั้ง จนทำแต้มตามทัน 23 - 23 จากนั้นสาวไทยเริ่มกิจกรรมยำใหญ่ใส่โปแลนด์ทันที ทั้งการตีที่หนักหน่วง บวกกับมีโชคเข้าข้าง ทำให้ช่วงท้ายเกมยิ่งต้องลุ้นหนักๆ ทำให้เซตนี้ต้องเล่นถึงแต้มที่ 29 และก็เป็นสาวไทยที่เก็บไปได้ 29 - 27 เก็บเซตที่สองสำเร็จ 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิงไทย วอลเลย์บอล

เซตสาม
โปแลนด์เริ่มต้นเซตได้ดี จนทำคะแนนนำห่างสาวไทยถึง 8 - 4 จนโค้ชด่วนต้องขอเวลานอกเพื่อปรับรูปแบบการเล่นพร้อมกับให้กำลังใจนักกีฬา กระทั่งกลับมาอีกครั้งสาวไทยพยายามทำแต้มคืนบ้าง แต่ต้องยอมรับว่าเซตนี้โปแลนด์มาอย่างเหนียว ยังนำ 13 - 9

เซตนี้สาวโปแลนด์แข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งการบล็อคและรับลูกอย่างเหนียวแน่น ทำให้สาวไทยต้องเจอเกมยากที่จะจับทางในช่วงเซตที่สาม บวกกับ บีม พิมพิชยา เกิดอาการบาดเจ็บต้องเช็คอาการ ทำให้เซตนี้ สาวไทยต้องเสียไปอย่างน่าเสียดาย 25 - 16 ไล่ตามมา 1 - 2 เซต


เซตสี่ 
เกมนี้โปแลนด์เริ่มรุกเข้าทำหนักๆ ยิ่งตัวทำแต้มอย่าง บีม พิมพิชยา เกิดอาการบาดเจ็บแล้ว ยิ่งทำให้สาวโปแลนด์ยิ่งฟาดใส่อย่างเต็มที่ ทำแต้มห้าง 13 - 10 ก่อนที่ โปแลนด์จะทำแต้มห่างขึ้นเรื่อยๆ 20 - 14 สถานการณ์ไทยยังไม่ดีขึ้น เมื่อโปแลนด์ตบหนักๆ ใส่หลายครั้ง สุดท้ายก็เป็นโปแลนด์เก็บเซตที่ 25 - 16 สี่ไปได้ 

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิงไทย วอลเลย์บอล

 

เซตห้า 
ความร้อนแรงและมั่นใจของสาวโปแลนด์เริ่มมีเต็มเปี่ยมเมื่อตัวเซตยัดใส่ให้แต่ Rozanski เป็นตัวทำแต้ม ซึ่งเธอก็ทำได้อย่างต่อเนื่องกระทั่งนำห่าง 6 - 2 โค้ชด่วนต้องเรียกพักเบรกเกม กลับมาอีกครั้ง ไทยรวมพลังใจเล่นจนไล่มา 7 - 8 


แฟนบอลเลย์ไทยเชียร์สุดมันส์แบบลูกต่อลูก สาวไทยเองก็พยายามช่วยกันเล่นอย่างเต็มที ซึ่งยังมีลูกเหนียวๆ ให้ได้เห็นหลายช็อต กระทั่งทำแต้มไล่มาติดๆ 13 - 13 สุดท้ายเป็นโปแลนด์พลิกชนะ 15 - 13 

บีม พิมพิชญา เจ็บมีผลทันที วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มช็อต แผ่วปลาย โดนโปแลนด์ ย้ำแค้นพลิกชนะ

 

ผลการแข่งขัน วอลเลย์บอล ทีมหญิง ไทย แพ้ โปแลนด์ 3 - 2 เซต 25 - 22, 29 - 27 , 16 - 25 , 16 - 25 และ 13 - 15

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน เนชันส์ ลีก นัดต่อไปของทีมชาติไทยจะเกิดขึ้นอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน เวลา 17:45 น. ไทย VS ญี่ปุ่น และปิดท้ายสนามที่สอง วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน เวลา 13:45 น. ไทย VS สหรัฐอเมริกา

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วอลเลย์บอลหญิงไทย วอลเลย์บอล