โค้ชอ๊อต ชี้เป้า สิ่งที่จะทำให้ตบลูกยางสาวไทยชนะตุรกีได้ง่ายๆ

" โค้ชอ๊อต" อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยสิ่งที่จะทำให้ตบลูกยางสาวไทยชนะตุรกีได้...

ใกล้เข้ามาแล้วกับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 รอบ 8 ทีม ไทย ดวล ตุรกี ในวันที่ 14 ก.ค. โดยล่าสุดทาง จ่าอากาศเอก เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หรือ โค้ชอ๊อต อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในแมตช์การแข่งขันที่กำลังจะเกิดนี้ว่า

 

โค้ชอ๊อต ชี้เป้า สิ่งที่จะทำให้ตบลูกยางสาวไทยชนะตุรกีได้ง่ายๆ

 

ผู้เล่นหลักๆของตุรกี ตัวสำคัญ 8-9 คน อยู่อันดับต้นๆของโลก เพราะว่าเขามีลีกที่อยู่อันดับต้นของโลก ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เพราะว่ามีนักกีฬาระดับท็อปที่ดีที่สุดของโลกไปเล่นที่นั่น ทั้ง คิม ย็อน-คย็อง นักตบทีมชาติเกาหลีใต้ หรือ จูถิง นักตบทีมชาติจีน ล้วนแล้วแต่ไปเล่นที่ตุรกีทั้งนั้น
 

ซึ่งลีกของเขาช่วยผลักดันให้ทีมชาติ ในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา ที่พัฒนาตัวเองมาเร็วมากจนมาอยู่อันดับท็อป 6 ของโลก ซึ่งเป็นเรื่องไม่ธรรมดาที่เรามีโอกาสจะได้แข่งขันกับเขา และโค้ชตุรกี เป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จ และมีขีดความสามารถสูง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เล่นกับเขา

 

โค้ชอ๊อต ชี้เป้า สิ่งที่จะทำให้ตบลูกยางสาวไทยชนะตุรกีได้ง่ายๆ

 

ส่วนผลของการแพ้ชนะเป็นเรื่องของกีฬา แต่เชื่อว่าวิธีการทำงานของสต๊าฟโค้ช รวมถึงทีมบริหาร และนักกีฬา เราทำงานเป็นทีมด้วยกัน เราจะพยายามเอาชนะคู่แข่งขัน ศึกษาจุดอ่อน จุดแข็งของคู่แข่งขัน โดยนำเอาจุดอ่อนมาพยายามเอาชนะเขาให้ได้ รวมถึงการป้องกันระมัดระวังจุดแข็ง

สิ่งที่จะทำให้เราชนะตุรกีได้ นอกจากร่างกายของเราต้องดีแล้ว ทีมกลับมา 1 สัปดาห์ต้องฟื้นฟูร่างกายนักกีฬาให้ดี พร้อมกับสร้างร่างกายให้แข็งแกร่งมากๆ ซึ่งเรื่องของสุขภาพต้องดีที่สุด อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขณะที่เทคนิคการแก้ไขสำหรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นตลอดการแข่งขัน สัปดาห์ที่ 1-3 ต้องมาปรับปรุงให้ดีที่สุด และทำอย่างไรที่เราจะไม่แพ้เขา

 

โค้ชอ๊อต ชี้เป้า สิ่งที่จะทำให้ตบลูกยางสาวไทยชนะตุรกีได้ง่ายๆ

เชื่อว่านักกีฬา รวมทั้งโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ก็เข้าใจ เพราะว่าจุดอ่อนที่เขาจะเสิร์ฟจี้มาที่เรา จะเสิร์ฟไปหาใคร จะเสิร์ฟไปที่จุดไหน เราจะป้องกันการรับเสิร์ฟของเรายังไง ไม่ว่าเขาจะเสิร์ฟมาในรูปแบบใดก็ตาม ซึ่งเราต้องรับเสิร์ฟให้เข้าจุดเซตเตอร์ ในคุณภาพ A+ ให้ได้ และถึงแม้ว่าการรับเสิร์ฟจะทำได้เพียง B หรือ B+ เราก็ต้องพยายามเปิดเกมรุกให้ได้ 100% ทั้งแดนหน้าและแดนหลัง

 

โค้ชอ๊อต ชี้เป้า สิ่งที่จะทำให้ตบลูกยางสาวไทยชนะตุรกีได้ง่ายๆ

สุดท้ายสัปดาห์นี้ที่ทุกคนกลับมาต้องติวเข้มพิเศษมากๆ คือเกมที่จะเล่นกับตุรกี ซึ่งเป็นแมตช์ที่สำคัญที่สุด เพื่อเป็นรางวัลให้กับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยของเราที่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ ทั้งนี้ตนได้แนะนำโค้ชไปว่า ให้เล่นให้สนุกแต่ไม่ทำเล่น และเล่นตั้งใจ แต่ไม่ซีเรียส อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกคนเล่นด้วยความร่าเริง

 

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thainewsonline.co/